- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN Đa dạng hóa hoạt động giáo dục kĩ năng sống để giáo dục giá trị sống cho học sinh trường THCS Đạ Kho được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MÔ HÌNH
Đa dạng hóa hoạt động giáo dục kĩ năng sống để giáo dục giá trị sống cho học sinh trường THCS Đạ Kho
Đạ Kho, tháng 11 năm 2018
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập –Tự do –Hạnh phúc
Phần 1: Mở đầu
1. Họ và tên : Đậu Tuấn Ngọc
2. Chức vụ : Giáo viên tổng phụ trách Đội
3. Đơn vị công tác: Trường THCS Đạ Kho
4. Lí do chọn đề tài:
Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" (THTT-HSTC) đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo phát động và triển khai trong toàn ngành đã trải qua nhiều năm. Phong trào thi đua đã tạo nên diện mạo mới trong các trường học, góp phần gắn bó thầy, trò trong học tập, rèn luyện, trau dồi kỹ năng sống và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
Cùng với xu thế, thế giới đang có sự thay đổi sâu sắc về mọi mặt, khoa học kĩ thuật, công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Một số các chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, quy tắc sống cũng bị ảnh hưởng. Đặc biệt là thế hệ trẻ, các em dễ dàng học theo, bắt chước một số thói hư, tật xấu du nhập từ thế bên ngoài, thế giới trên mạng internet.
Đối với học sinh, rèn luyện kỹ năng sống để giáo dục giá trị sống càng trở nên cấp thiết đối với thế hệ trẻ, bởi vì các em là những chủ nhân tương lai của đất nước. Lứa tuổi học sinh là lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, khám phá song còn thiếu hiểu biết sâu sắc về xã hội, còn thiếu kinh nghiệm sống, dễ bị lôi kéo, kích động,…Vì vậy, việc rèn luyện kỹ năng sống để giáo dục giá trị sống cho thế hệ trẻ là rất cần thiết.
Với ý nghĩa đó, tôi xây dựng mô hình với đề tài "Đa dạng hóa hoạt động rèn luyện kĩ năng sống để giáo dục giá trị sống cho học sinh trường THCS Đạ Kho".
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MÔ HÌNH
Đa dạng hóa hoạt động giáo dục kĩ năng sống để giáo dục giá trị sống cho học sinh trường THCS Đạ Kho
Đạ Kho, tháng 11 năm 2018
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập –Tự do –Hạnh phúc
MÔ HÌNH
"Đa dạng hóa hoạt động rèn luyện kĩ năng sống để giáo dục giá trị sống cho
học sinh trường THCS Đạ Kho".
"Đa dạng hóa hoạt động rèn luyện kĩ năng sống để giáo dục giá trị sống cho
học sinh trường THCS Đạ Kho".
Phần 1: Mở đầu
1. Họ và tên : Đậu Tuấn Ngọc
2. Chức vụ : Giáo viên tổng phụ trách Đội
3. Đơn vị công tác: Trường THCS Đạ Kho
4. Lí do chọn đề tài:
Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" (THTT-HSTC) đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo phát động và triển khai trong toàn ngành đã trải qua nhiều năm. Phong trào thi đua đã tạo nên diện mạo mới trong các trường học, góp phần gắn bó thầy, trò trong học tập, rèn luyện, trau dồi kỹ năng sống và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
Cùng với xu thế, thế giới đang có sự thay đổi sâu sắc về mọi mặt, khoa học kĩ thuật, công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Một số các chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, quy tắc sống cũng bị ảnh hưởng. Đặc biệt là thế hệ trẻ, các em dễ dàng học theo, bắt chước một số thói hư, tật xấu du nhập từ thế bên ngoài, thế giới trên mạng internet.
Đối với học sinh, rèn luyện kỹ năng sống để giáo dục giá trị sống càng trở nên cấp thiết đối với thế hệ trẻ, bởi vì các em là những chủ nhân tương lai của đất nước. Lứa tuổi học sinh là lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, khám phá song còn thiếu hiểu biết sâu sắc về xã hội, còn thiếu kinh nghiệm sống, dễ bị lôi kéo, kích động,…Vì vậy, việc rèn luyện kỹ năng sống để giáo dục giá trị sống cho thế hệ trẻ là rất cần thiết.
Với ý nghĩa đó, tôi xây dựng mô hình với đề tài "Đa dạng hóa hoạt động rèn luyện kĩ năng sống để giáo dục giá trị sống cho học sinh trường THCS Đạ Kho".
THẦY CÔ TẢI NHÉ!