- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến giải pháp nâng cao chất lượng công tác nữ công tiểu học được soạn dưới dạng file word gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I.1. Lý do chọn đề tài.
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định:“Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”,“Nhân dân ta anh hùng là nhờ có các bà mẹ Việt Nam anh hùng”, “Dân tộc ta và Đảng ta đời đời biết ơn các bà mẹ Việt Nam đã sinh ra và cống hiến những người ưu tú đã và đang chiến đấu anh dũng tuyệt vời bảo vệ non sông gấm vóc do tổ tiên ta để lại”. Như vậy có thể khẳng định rằng, phụ nữ Việt Nam đóng vai trò hết sức quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống trong đó co công tác giáo dục. Họ có những cống hiến hết sức to lớn, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành giáo dục nước nhà. Noi gương các thế hệ đi trước, trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát huy vai trò người phụ nữ Việt Nam hiện đại: “Yêu nước; có trình độ chuyên môn vững vàng, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt công tác được giao; có sức khỏe; có lối sống văn hóa và tấm lòng nhân hậu; quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng”, nữ giáo viên, CBCNV đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng công tác, góp phần xứng đáng vào những thành tích xuất sắc của công tác Giáo dục.
I.2. Mục tiêu, nhiệm vụ đề tài :
- Mục tiêu của đề tài: Tìm hiểu thực trạng tình hình của cán bộ, giáo viên nữ trong công tác nữ công. Qua đó xây dựng một số biện pháp nhằm nâng cao công tác nữ công trong trường Tiểu học ........... đẩy mạnh phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà cho tập thể giáo viên nữ.
- Nhiệm vụ của đề tài:
+ Nghiên cứu lý luận về các tiêu chí, nội dung về công tác nữ công của các cấp lãnh đạo ban hành.
+ Khảo sát thực tế về tình hình công tác nữ công tại đơn vị trường tiểu học ............
+ Tìm hiểu nguyên nhân về những vấn đề khảo sát .
+ Nêu những vấn đề cơ bản để nâng cao công tác nữ công trong ở trường tiểu học ...........–Huyện ...........–............
I.3. Đối tượng nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các giáo viên nữ, cán bộ công nhân viên của trường tiểu học ...........–Huyện ...........–............
I.4. Giới hạn và Phạm vi nghiên cứu :
Vì thời gian có hạn nên chúng tôi chỉ tìm hiểu và nghiên cứu trong phạm vi của trường tiểu học ...........–Huyện ...........–............
I.5. Phương pháp nghiên cứu.
Phương pháp nghiên cứu lý luận:
Là phương pháp tìm hiểu các văn bản chỉ đạo của các cấp các ngành về công tác nữ công, qua đó nắm bắt những lý luận cần nghiên cứu vấn đề.
Phương pháp điều tra.
I. PHẦN MỞ DẦU:
I.1. Lý do chọn đề tài.
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định:“Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”,“Nhân dân ta anh hùng là nhờ có các bà mẹ Việt Nam anh hùng”, “Dân tộc ta và Đảng ta đời đời biết ơn các bà mẹ Việt Nam đã sinh ra và cống hiến những người ưu tú đã và đang chiến đấu anh dũng tuyệt vời bảo vệ non sông gấm vóc do tổ tiên ta để lại”. Như vậy có thể khẳng định rằng, phụ nữ Việt Nam đóng vai trò hết sức quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống trong đó co công tác giáo dục. Họ có những cống hiến hết sức to lớn, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành giáo dục nước nhà. Noi gương các thế hệ đi trước, trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát huy vai trò người phụ nữ Việt Nam hiện đại: “Yêu nước; có trình độ chuyên môn vững vàng, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt công tác được giao; có sức khỏe; có lối sống văn hóa và tấm lòng nhân hậu; quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng”, nữ giáo viên, CBCNV đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng công tác, góp phần xứng đáng vào những thành tích xuất sắc của công tác Giáo dục.
Trường tiểu học ........... thuộc thị trấn ..........., huyện ........... là một trường đạt chuẩn Quốc gia. Với 38 giáo viên, CBCNV; Trong đó 29 giáo viên, CBCNV nữ. Trong những năm qua, chất lượng dạy và học của trường tiểu học ........... không ngừng được nâng lên, đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáng ghi nhận: Chất lượng học sinh giỏi cao, học sinh yếu kém giảm, số học sinh giỏi tham gia các kì thi cấp huyện cấp tỉnh đạt chất lượng cao. Cùng với đó, phong trào “giỏi việc trường, đảm việc nhà” trong nữ giáo viên, CBCNV của nhà trường đã thật sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi, nhiều chị đã trở thành những tấm gương sáng trong công tác cũng như trong vai trò của người vợ, người mẹ. Điều đó một lần nữa khẳng định rằng vai trò của nữ giáo viên, CBCNV là không thể thiếu, trong đó công tác nữ công chiếm vị trí hàng đầu.
Với vai trò, nhiệm vụ của bản thân tôi là một Chủ tịch Công đoàn, tôi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp đỡ cho các chị em nữ trong nhà trường phấn đấu hoàn thiện mình. Từng bước nâng cao năng lực chuyên môn, công tác nữ công và công tác khác để trở thành người phụ nữ “giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Trong những năm gần đây, công tác nữ công đã được BCH Công đoàn chú trọng đầu tư và xây dựng nhiều hình thức phù hợp với thực tế các chị em trong trường và được toàn thể các chị em quan tâm tham gia rất nhiệt tình. Nhiều phong trào, nhiều nội dung đã được các chị em thể hiện bằng những hành động, việc làm cụ thể mang lại hiệu quả khá cao. Nhưng xét một cách tổng thể thì công tác nữ công trong trường Tiểu học ........... vẫn chưa phát triển một cách đồng bộ. Do đó với kinh nghiệm của mình, tôi đã nghiên cứu rất kĩ về công tác nữ công trong nhà trường và quyết định chọn đề tài: “Một số biện pháp nâng cao công tác nữ công trong trường Tiểu học” làm sáng kiến kinh nghiệm cho năm học ............I.2. Mục tiêu, nhiệm vụ đề tài :
- Mục tiêu của đề tài: Tìm hiểu thực trạng tình hình của cán bộ, giáo viên nữ trong công tác nữ công. Qua đó xây dựng một số biện pháp nhằm nâng cao công tác nữ công trong trường Tiểu học ........... đẩy mạnh phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà cho tập thể giáo viên nữ.
- Nhiệm vụ của đề tài:
+ Nghiên cứu lý luận về các tiêu chí, nội dung về công tác nữ công của các cấp lãnh đạo ban hành.
+ Khảo sát thực tế về tình hình công tác nữ công tại đơn vị trường tiểu học ............
+ Tìm hiểu nguyên nhân về những vấn đề khảo sát .
+ Nêu những vấn đề cơ bản để nâng cao công tác nữ công trong ở trường tiểu học ...........–Huyện ...........–............
I.3. Đối tượng nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các giáo viên nữ, cán bộ công nhân viên của trường tiểu học ...........–Huyện ...........–............
I.4. Giới hạn và Phạm vi nghiên cứu :
Vì thời gian có hạn nên chúng tôi chỉ tìm hiểu và nghiên cứu trong phạm vi của trường tiểu học ...........–Huyện ...........–............
I.5. Phương pháp nghiên cứu.
Phương pháp nghiên cứu lý luận:
Là phương pháp tìm hiểu các văn bản chỉ đạo của các cấp các ngành về công tác nữ công, qua đó nắm bắt những lý luận cần nghiên cứu vấn đề.
Phương pháp điều tra.