- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI LỚP 2: Một vài kinh nghiệm tổ chức tốt tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh lớp 2
Tuy nhiên trong thực tiễn, việc tổ chức và thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp trong nhà trường đối với trường dạy học 2 buổi/ngày còn nhiều bất cập: Giáo viên còn lúng túng khi thực hiện soạn giảng tiết này, học sinh tham gia hoạt động chưa tích cực,…. Như vậy, làm thế nào để giúp giáo viên tổ chức tốt tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp và học sinh tham gia học tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp một cách tích cực. Đó chính là điều mà nhiều giáo viên chủ nhiệm luôn quan tâm khi tham gia giảng dạy ở trường Tiểu học học 2 buổi/ngày. Từ những suy nghĩ trên tôi đã nghiên cứu và đúc kết thành đề tài: “Một vài kinh nghiệm tổ chức tốt tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh lớp 2”.
Với đề tài này chắc có nhiều giáo viên đã nghiên cứu và thực hiện. Nhưng bản thân tôi đã nghiên cứu và thực hiện một số nội dung về việc tổ chức tốt tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh lớp 2 (Các tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp được tăng thêm ở lớp 2 buổi/ngày) trong năm học 2012- 2013 đạt kết quả rất khả quan và được hội đồng khoa học huyện công nhận. Chính vì thế, tôi tiếp tục mạnh dạn áp dụng cho học sinh lớp 2.2 trường Tiểu học Tân Hoà A năm học 2013-2014. Nhưng với tình hình thực tế của lớp, tôi có chỉnh sửa nội dung trong từng giải pháp cho phù hợp và thêm vào một vài giải pháp mới để đề tài thực hiện hiệu quả hơn. Mong muốn của tôi là giúp các em sau này trở thành những người năng động, tự tin trong cuộc sống.
Đề tài này góp phần quan trọng trong việc trang bị cho học sinh vốn kiến thức ban đầu về kĩ năng sống, học tập, sinh hoạt, vui chơi, sự hình thành và phát triển nhân cách toàn diện của học sinh,….Với đề tài này, tôi không nghiên cứu sâu tất cả các vấn đề của tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp mà tôi chỉ nghiên cứu về vấn đề tổ chức tốt tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp ở lớp 2 thể hiện qua các nội dung: Sự chuẩn bị của giáo viên và học sinh cho tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp; hình thức tổ chức một tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp; lồng ghép nội dung môn học vào Hoạt động ngoài giờ lên lớp; Thực hiện tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT; Một số trò chơi vận dụng vào các hoạt động trong tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp; Xây dựng cán bộ lớp vững mạnh để hỗ trợ tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp;nhằm thực hiện tốt các tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp của lớp học 2 buổi/ngày ở trường Tiểu học.
Tuy nhiên trong thực tiễn, việc tổ chức và thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp trong nhà trường đối với trường dạy học 2 buổi/ngày còn nhiều bất cập: Giáo viên còn lúng túng khi thực hiện soạn giảng tiết này, học sinh tham gia hoạt động chưa tích cực,…. Như vậy, làm thế nào để giúp giáo viên tổ chức tốt tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp và học sinh tham gia học tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp một cách tích cực. Đó chính là điều mà nhiều giáo viên chủ nhiệm luôn quan tâm khi tham gia giảng dạy ở trường Tiểu học học 2 buổi/ngày. Từ những suy nghĩ trên tôi đã nghiên cứu và đúc kết thành đề tài: “Một vài kinh nghiệm tổ chức tốt tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh lớp 2”.
Với đề tài này chắc có nhiều giáo viên đã nghiên cứu và thực hiện. Nhưng bản thân tôi đã nghiên cứu và thực hiện một số nội dung về việc tổ chức tốt tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh lớp 2 (Các tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp được tăng thêm ở lớp 2 buổi/ngày) trong năm học 2012- 2013 đạt kết quả rất khả quan và được hội đồng khoa học huyện công nhận. Chính vì thế, tôi tiếp tục mạnh dạn áp dụng cho học sinh lớp 2.2 trường Tiểu học Tân Hoà A năm học 2013-2014. Nhưng với tình hình thực tế của lớp, tôi có chỉnh sửa nội dung trong từng giải pháp cho phù hợp và thêm vào một vài giải pháp mới để đề tài thực hiện hiệu quả hơn. Mong muốn của tôi là giúp các em sau này trở thành những người năng động, tự tin trong cuộc sống.
Đề tài này góp phần quan trọng trong việc trang bị cho học sinh vốn kiến thức ban đầu về kĩ năng sống, học tập, sinh hoạt, vui chơi, sự hình thành và phát triển nhân cách toàn diện của học sinh,….Với đề tài này, tôi không nghiên cứu sâu tất cả các vấn đề của tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp mà tôi chỉ nghiên cứu về vấn đề tổ chức tốt tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp ở lớp 2 thể hiện qua các nội dung: Sự chuẩn bị của giáo viên và học sinh cho tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp; hình thức tổ chức một tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp; lồng ghép nội dung môn học vào Hoạt động ngoài giờ lên lớp; Thực hiện tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT; Một số trò chơi vận dụng vào các hoạt động trong tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp; Xây dựng cán bộ lớp vững mạnh để hỗ trợ tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp;nhằm thực hiện tốt các tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp của lớp học 2 buổi/ngày ở trường Tiểu học.