- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ÂM NHẠC LỚP 4: Một số giải pháp nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu Âm nhạc lớp 4
Vì vậy, tôi đã chọn đề tài: Một số giải pháp nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu Âm nhạc lớp 4.
2. Tên sáng kiến: Một số giải pháp nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu Âm nhạc lớp 4.
3. Tác giả sáng kiến.
- Họ và tên: Nguyễn Quốc Vịnh
- Địa chỉ tác giả sáng kiến: Trường Tiểu học Thanh Trù
- Số điện thoại: 0387386837 Email: ththanhtruvy@gmail.com
4. Chủ đầu tư sáng tạo ra sáng kiến.
Trường Tiểu học Thanh Trù thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc
5. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Âm nhạc lớp 4
6. Ngày sáng kiến được áp dụng sáng kiến lần đầu: Tháng 9 năm 2018
7. Mô tả bản chất của sáng kiến.
7.1. Về nội dung của sáng kiến.
Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật vô cùng gần gũi, thân thiện với chúng ta và lời ru của mẹ, tiếng hát của bà mỗi buổi trưa, buổi tối đem lại không khí vui nhộn giữa đêm tối thanh tịnh. Vì vậy, trong công tác dạy học của mình để đào tạo những thế hệ phát triển toàn diện, âm nhạc là môn học giữ vai trò hết sức quan trọng trong trường học cũng như trong cuộc sống
Nhiệm vụ của giáo viên là truyền đạt cho học sinh những kinh nghiệm mà mình đã được học góp phần không nhỏ trong việc dạy và học, qua những nội dung kiến thức bài học giáo dục học sinh biết các thể loại dân ca các vùng miền trên cả nước về âm nhạc, nốt nhạc, thanh phách, song loan, trống, mõ, kể chuyện về âm nhạc, biểu diễn, học sinh thấy được tình cảm trong sáng trong âm nhạc, biết yêu mọi người, yêu cái đẹp và biết sống cuộc sống có ý nghĩa. Những âm thanh kỳ diệu bắt nguồn từ thiên nhiên, từ lao động, từ cuộc sống và phổ biến rộng dãi, các em còn tham gia vào ngăn chặn những hành vi xuyên tạc lời bài hát ở tại nơi mình ở. Từ đó, giáo viên phát hiện những tài năng nhí có giọng ca, cảm thụ âm nhạc để bồi dưỡng nâng cao năng lực của học sinh
Vì vậy, tôi đã chọn đề tài: Một số giải pháp nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu Âm nhạc lớp 4.
2. Tên sáng kiến: Một số giải pháp nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu Âm nhạc lớp 4.
3. Tác giả sáng kiến.
- Họ và tên: Nguyễn Quốc Vịnh
- Địa chỉ tác giả sáng kiến: Trường Tiểu học Thanh Trù
- Số điện thoại: 0387386837 Email: ththanhtruvy@gmail.com
4. Chủ đầu tư sáng tạo ra sáng kiến.
Trường Tiểu học Thanh Trù thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc
5. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Âm nhạc lớp 4
6. Ngày sáng kiến được áp dụng sáng kiến lần đầu: Tháng 9 năm 2018
7. Mô tả bản chất của sáng kiến.
7.1. Về nội dung của sáng kiến.
Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật vô cùng gần gũi, thân thiện với chúng ta và lời ru của mẹ, tiếng hát của bà mỗi buổi trưa, buổi tối đem lại không khí vui nhộn giữa đêm tối thanh tịnh. Vì vậy, trong công tác dạy học của mình để đào tạo những thế hệ phát triển toàn diện, âm nhạc là môn học giữ vai trò hết sức quan trọng trong trường học cũng như trong cuộc sống
Nhiệm vụ của giáo viên là truyền đạt cho học sinh những kinh nghiệm mà mình đã được học góp phần không nhỏ trong việc dạy và học, qua những nội dung kiến thức bài học giáo dục học sinh biết các thể loại dân ca các vùng miền trên cả nước về âm nhạc, nốt nhạc, thanh phách, song loan, trống, mõ, kể chuyện về âm nhạc, biểu diễn, học sinh thấy được tình cảm trong sáng trong âm nhạc, biết yêu mọi người, yêu cái đẹp và biết sống cuộc sống có ý nghĩa. Những âm thanh kỳ diệu bắt nguồn từ thiên nhiên, từ lao động, từ cuộc sống và phổ biến rộng dãi, các em còn tham gia vào ngăn chặn những hành vi xuyên tạc lời bài hát ở tại nơi mình ở. Từ đó, giáo viên phát hiện những tài năng nhí có giọng ca, cảm thụ âm nhạc để bồi dưỡng nâng cao năng lực của học sinh