- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CHỦ NHIỆM LỚP 3 NĂM 2021 - 2022: Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học
Công tác chủ nhiệm quyết định không nhỏ đến chất lượng dạy và học. Làm tốt công tác chủ nhiệm tức là người giáo viên đã hoàn thành tốt việc giảng dạy và tổ chức giáo dục, rèn luyện đạo đức cho học sinh. Đặc biệt trong nhà trường, vai trò của người giáo viên chủ nhiệm hết sức quan trọng. Giáo viên chủ nhiệm thay mặt nhà trường quản lý điều hành lớp, trực tiếp giáo dục tư tưởng đạo đức, hình thành nhân cách cho học sinh, là cầu nối giữa ba môi trường giáo dục gia đình nhà trường và xã hội.
Trong giai đoạn hiện nay, công tác chủ nhiệm lớp ngày càng đòi hỏi sự dày công của người giáo viên bởi yêu cầu ngày càng cao của xã hội đang phát triển bởi tình hình cuộc sống vẫn đang tồn tại những tác động xấu đến học sinh, bởi sự mưu sinh của gia đình không ít phụ huynh đã giao phó việc giáo dục con cái cho nhà trường. Trong những năm học trước trong quá trình làm công tác chủ nhiệm tôi chưa quan tâm nhiều đến công tác tổ chức lớp học và các hoạt động khác, mà chủ yếu tập trung vào công tác chuyên môn. Vì vậy ở những năm trước số học sinh trong lớp tôi chủ nhiệm có tiến bộ về mặt đạo đức chưa nhiều, chưa phát huy được vai trò trung tâm tâm, khả năng tự quản của các em,có một số học sinh chưa có ý thức tổ chức kỉ luật,chưa giúp ban cán sự lớp hoạt động hiệu quả,... vì vậy không tạo được một điểm nào nổi bật ở lớp chủ nhiệm. Những vấn đề trên đã làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Khi nhìn lại kết quả làm công tác chủ nhiệm lớp tôi thấy mình còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Điều đó làm cho tôi luôn suy nghĩ, tìm tòi để nâng cao khả năng công tác của mình. Nhiều biện pháp đã đã được tôi thử nghiệm. Và đến nay tôi đã tạo được bước đột phá trong công tác chủ nhiệm.
II. TÊN SÁNG KIẾN
Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học
III. TÁC GIẢ
- Họ và tên: Lao Thị Thái
IV. CHỦ ĐẦU TƯ TẠO RA SÁNG KIẾN
Chủ đầu tư: Lao Thị Thái
Công tác chủ nhiệm quyết định không nhỏ đến chất lượng dạy và học. Làm tốt công tác chủ nhiệm tức là người giáo viên đã hoàn thành tốt việc giảng dạy và tổ chức giáo dục, rèn luyện đạo đức cho học sinh. Đặc biệt trong nhà trường, vai trò của người giáo viên chủ nhiệm hết sức quan trọng. Giáo viên chủ nhiệm thay mặt nhà trường quản lý điều hành lớp, trực tiếp giáo dục tư tưởng đạo đức, hình thành nhân cách cho học sinh, là cầu nối giữa ba môi trường giáo dục gia đình nhà trường và xã hội.
Trong giai đoạn hiện nay, công tác chủ nhiệm lớp ngày càng đòi hỏi sự dày công của người giáo viên bởi yêu cầu ngày càng cao của xã hội đang phát triển bởi tình hình cuộc sống vẫn đang tồn tại những tác động xấu đến học sinh, bởi sự mưu sinh của gia đình không ít phụ huynh đã giao phó việc giáo dục con cái cho nhà trường. Trong những năm học trước trong quá trình làm công tác chủ nhiệm tôi chưa quan tâm nhiều đến công tác tổ chức lớp học và các hoạt động khác, mà chủ yếu tập trung vào công tác chuyên môn. Vì vậy ở những năm trước số học sinh trong lớp tôi chủ nhiệm có tiến bộ về mặt đạo đức chưa nhiều, chưa phát huy được vai trò trung tâm tâm, khả năng tự quản của các em,có một số học sinh chưa có ý thức tổ chức kỉ luật,chưa giúp ban cán sự lớp hoạt động hiệu quả,... vì vậy không tạo được một điểm nào nổi bật ở lớp chủ nhiệm. Những vấn đề trên đã làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Khi nhìn lại kết quả làm công tác chủ nhiệm lớp tôi thấy mình còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Điều đó làm cho tôi luôn suy nghĩ, tìm tòi để nâng cao khả năng công tác của mình. Nhiều biện pháp đã đã được tôi thử nghiệm. Và đến nay tôi đã tạo được bước đột phá trong công tác chủ nhiệm.
II. TÊN SÁNG KIẾN
Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học
III. TÁC GIẢ
- Họ và tên: Lao Thị Thái
IV. CHỦ ĐẦU TƯ TẠO RA SÁNG KIẾN
Chủ đầu tư: Lao Thị Thái