Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,220
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP 4; Một số biện pháp rèn Phẩm chất cho học sinh theo Chương trình giáo dục Phổ thông 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Đặt vấn đề


1.1. Tên biện pháp:

“Một số biện pháp rèn Phẩm chất cho học sinh theo Chương trình giáo dục Phổ thông 2018"

1.2. Lý do hình thành biện pháp

“Trẻ em như búp trên cành

Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”​

Thật vậy, các em như một tờ giấy trắng dễ vẽ nên một bức tranh đẹp nhưng cũng dễ bị vấy bẩn. Vì vậy để các em có một chuẩn mực đạo đức phù hợp với xã hội là một việc làm vô cùng thiết thực. Với tầm quan trọng đó, Luật giáo dục 2019 đã đề ra mục tiêu giáo dục tiểu học là “ Giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về phẩm chất, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học lên Trung học cơ sở.” Hiện nay, trong các trường học, giáo dục phẩm chất nhân cách cho học sinh là một trong những hoạt động quan trọng, nhằm hình thành cho học sinh lòng nhân ái, mang bản sắc của con người Việt Nam, biết chăm học, chăm làm; tự tin, trách nhiệm; trung thực, kỷ luật; đoàn kết, yêu thương; ... Có ý thức đầy đủ về bổn phận của mình đối với mọi người, đối với cộng đồng và môi trường cuộc sống. Là một giáo viên đang trực tiếp giáo dục học sinh lớp 4, trường Tiểu học Canh Hiệp, tôi muốn đi sâu tìm hiểu và thực hiện những biện pháp giáo dục phẩm chất cho học sinh lớp chủ nhiệm, với mong muốn giáo dục các em trở thành những học sinh có phẩm chất tốt, có nền tảng đạo đức, luôn vững vàng trước những khó khăn thử thách của cuộc sống, trở thành những công dân tốt trong tương lai, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước. Tôi luôn trăn trở làm thế nào để hình thành và phát triển phẩm chất cho học sinh. Chính từ những lý do đó tôi đã chọn đề tài: “Một số biện pháp rèn Phẩm chất cho học sinh theo Chương trình giáo dục Phổ thông 2018"

2. Giải quyết vấn đề

2.1. Cơ sở lý luận:

- Theo thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ban hành ngày 22 tháng 9 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, học sinh tiểu học được đánh giá qua 3 mặt: Môn học và hoạt động giáo dục, năng lực và phẩm chất. Trong đó sự hình thành và phát triển phẩm chất thể hiện qua các mặt chủ yếu: chăm học, chăm làm; tự tin, trách nhiệm; trung thực, kỷ luật; đoàn kết, yêu thương. Những mặt này được đánh giá bằng các mức độ:

+ Tốt: đáp ứng tốt các yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên;

+ Đạt: đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên;

+ Cần cố gắng: chưa đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

- Phẩm chất là những yếu tố đạo đức, hành vi ứng xử, niềm tin, tình cảm, giá trị cuộc sống; ý thức pháp luật của con người được hình thành sau một quá trình giáo dục. Phẩm chất cũng là một trong những thành phần cơ bản trong cấu trúc nhân cách nói chung và là yếu tố nền tảng tạo nên nhân cách của một con người. Do vậy trong mọi thời đại, các chương trình giáo dục được áp dụng, tuy có khác nhau về cấu trúc, phương pháp và nội dung giáo dục,.. nhưng đều hướng tới mục tiêu nhân cách. Trong đó việc hình thành phẩm chất được quan tâm nhấn mạnh.

- Đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh lớp 4: ở lứa tuổi này tình cảm của các em không bền vững, các em dễ thay đổi, dễ bị tác động bên ngoài, khó kiềm chế, hay bắt chước. Thích được khen và được nêu gương.

2.2 Cơ sở thực tiễn:

Năm học 2021-2022, tôi được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 4B. Lớp có 100% học sinh là người dân tộc thiểu số (Chăm và BaNa), cha mẹ đều làm nông, 19 em thuộc diện hộ nghèo, 2 em hộ cận nghèo, 3 học sinh mồ côi cha .

Thuận lợi:

+ Được sự quan tâm của nhà trường và các cấp lãnh đạo.

+ Đa số học sinh của lớp đều chăm ngoan, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi, ý thức học tập tốt và trình độ tương đối đều.

Khó khăn:

+ Năm học 2021-2022 là năm học toàn ngành giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép: vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm an toàn trường học, vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng 3 mặt giáo dục.

Thời gian học rút ngắn lại tập trung cho những kiến thức cốt lõi chí
1699255018847.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---Biện pháp chủ nhiệm giỏi 21-22 - Hoa.doc
    7.9 MB · Lượt xem: 3
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy hình học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy kể chuyện lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy môn tập đọc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập đọc nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giải toán điển hình lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm khoa học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn khoa học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 vnen sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 3 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mở rộng vốn từ lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn kĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn kỹ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 4 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm về chính tả lớp 4
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,961
    Thành viên mới nhất
    Hoahong2024

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top