- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,682
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Giải pháp xây dựng hệ thống các dạng câu hỏi nội dung phần nội tiết trong thi HSGQG NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 36 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi1: Hội đồng sáng kiến trường THPT Chuyên .............
Tôi (chúng tôi) ghi tên dưới đây2:
Là tác giả (nhóm tác giả) đề nghị xét công nhận sáng kiến:
Tên sáng kiến: Giải pháp xây dựng hệ thống các dạng câu hỏi nội dung phần nội tiết trong thi HSGQG
- Họ và tên (nếu là đại diện nhóm tác giả sáng kiến):.............
Điện thoại: 0982766403
- Email: dhyen.cbg@bacgiang.edu.vn
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến3: GD & ĐT – áp dụng giảng dạy môn Sinh học
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: tháng 9/2023
Các tài liệu kèm theo:
Thuyết minh mô tả giải pháp và kết quả thực hiện sáng kiến: 01 cuốn
............., ngày 04 tháng 03năm 2024
(Chữ ký và họ tên)
.............
Tên sáng kiến :
“ Giải pháp xây dưng hệ thống các dạng câu hỏi -bài tập phần nội tiết trong thi HSQG’’
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 15/09/2023
Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không.
Mô tả các giải pháp cũ thường làm (Nêu rõ tên giải pháp, tình trạng và nhược
điểm, hạn chế của giải pháp cũ): Hiện nay, các câu hỏi phần nội tiết đặc biệt là câu hỏi trong các kì thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế thường sử dụng các biểu đồ để hiển thị các dữ liệu nghiên cứu một cách dễ hiểu, trực quan. Tuy nhiên nếu không được trang bị kiến thức, nhiều học sinh sẽ lúng túng, cảm thấy khó hiểu khi bắt gặp các dạng bài tập có biểu đồ, số liệu. Do đó, chúng tôi chọn đề tài “Xây dựng hệ thống các dạng câu hỏi -bài tập phần nội tiết trong thi HSGQG” nhằm giúp học sinh hiểu hơn về các dạng câu hỏi về phần nội tiết.
5..Sự cần thiết phái áp dụng giải pháp : xuất phát từ thực tiễn việc tổ chức dạy học phát triển năng lực học sinh thông qua việc khai thác kênh hình, bảng biểu
6. Mục đích của giải pháp sáng kiến (Nêu rõ mục đích khắc phục các nhược điểm của giải pháp cũ hoặc mục đích của giải pháp mới do mình tạo ra):
- Xác định Nội dung kiến thức thuộc phần nội tiết .
- Xây dựng được các câu hỏi liên quan
- Tạo hứng thú cho học sinh trong việc học, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
7. Nội dung:
7.1. Thuyết minh giải pháp mới hoặc cải tiến
- Tên giải pháp: ” Giải pháp xây dựng hệ thống câu hỏi-bài tập phần nội tiết trong thi HSGQG”
Kết quả khi thực hiện giải pháp:
Xây dựng được 01 sáng kiến:” Giải pháp xây dựng hệ thống câu hỏi-bài tập phần nội tiết trong thi HSGQG”
Số trang: 35 trang
Chúng tôi tiến hành chọn 2 lớp 11 Sinh của năm học 2022-2023 (K31) và 11 Sinh năm 2023-2024 (K32) trong đó 1 lớp thực nghiệm (TN) và 1 lớp đối chứng (ĐC) có số lượng, chất lượng, trình độ kiến thức và năng lực tư duy của học sinh như nhau.
Phụ lục I
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi1: Hội đồng sáng kiến trường THPT Chuyên .............
Tôi (chúng tôi) ghi tên dưới đây2:
Số | Họ và | Ngày | Nơi công | Chức | Trình | Tỷ lệ (%) và nội dung đóng góp | |
TT | tên | tháng | tác (hoặc | danh | độ | vào việc tạo ra sáng kiến | |
năm | nơi thường | chuyên | (nếu là nhóm tác giả SK) | ||||
sinh | trú) | môn | Tỷ lệ | Nội dung đóng góp vào | |||
(%) | việc tạo ra sáng kiến | ||||||
(ghi rõ nội dung công | |||||||
việc cụ thể tham gia của | |||||||
đồng tác giả sáng kiến | |||||||
“nếu có”) | |||||||
01 | ............. | 23/11/1976 | Trường THPT Chuyên ............. | Tổ trưởng | Thạc sĩ Sinh học | 50 | Xây dựng nội dung lý thuyết |
02 | ............. | 31/7/1983 | Trường THPT Chuyên ............. | Giáo viên | Thạc sĩ Sinh học | 50 | Xây dựng nội dung câu hỏi, bài tập |
Tên sáng kiến: Giải pháp xây dựng hệ thống các dạng câu hỏi nội dung phần nội tiết trong thi HSGQG
- Họ và tên (nếu là đại diện nhóm tác giả sáng kiến):.............
Điện thoại: 0982766403
- Email: dhyen.cbg@bacgiang.edu.vn
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến3: GD & ĐT – áp dụng giảng dạy môn Sinh học
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: tháng 9/2023
Các tài liệu kèm theo:
Thuyết minh mô tả giải pháp và kết quả thực hiện sáng kiến: 01 cuốn
............., ngày 04 tháng 03năm 2024
Tác giả sáng kiến (hoặc đại diện nhóm
tác giả sáng kiến)(Chữ ký và họ tên)
.............
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP
VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP
VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
Tên sáng kiến :
“ Giải pháp xây dưng hệ thống các dạng câu hỏi -bài tập phần nội tiết trong thi HSQG’’
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 15/09/2023
Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không.
Mô tả các giải pháp cũ thường làm (Nêu rõ tên giải pháp, tình trạng và nhược
điểm, hạn chế của giải pháp cũ): Hiện nay, các câu hỏi phần nội tiết đặc biệt là câu hỏi trong các kì thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế thường sử dụng các biểu đồ để hiển thị các dữ liệu nghiên cứu một cách dễ hiểu, trực quan. Tuy nhiên nếu không được trang bị kiến thức, nhiều học sinh sẽ lúng túng, cảm thấy khó hiểu khi bắt gặp các dạng bài tập có biểu đồ, số liệu. Do đó, chúng tôi chọn đề tài “Xây dựng hệ thống các dạng câu hỏi -bài tập phần nội tiết trong thi HSGQG” nhằm giúp học sinh hiểu hơn về các dạng câu hỏi về phần nội tiết.
5..Sự cần thiết phái áp dụng giải pháp : xuất phát từ thực tiễn việc tổ chức dạy học phát triển năng lực học sinh thông qua việc khai thác kênh hình, bảng biểu
6. Mục đích của giải pháp sáng kiến (Nêu rõ mục đích khắc phục các nhược điểm của giải pháp cũ hoặc mục đích của giải pháp mới do mình tạo ra):
- Xác định Nội dung kiến thức thuộc phần nội tiết .
- Xây dựng được các câu hỏi liên quan
- Tạo hứng thú cho học sinh trong việc học, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
7. Nội dung:
7.1. Thuyết minh giải pháp mới hoặc cải tiến
- Tên giải pháp: ” Giải pháp xây dựng hệ thống câu hỏi-bài tập phần nội tiết trong thi HSGQG”
Kết quả khi thực hiện giải pháp:
Xây dựng được 01 sáng kiến:” Giải pháp xây dựng hệ thống câu hỏi-bài tập phần nội tiết trong thi HSGQG”
Số trang: 35 trang
Chúng tôi tiến hành chọn 2 lớp 11 Sinh của năm học 2022-2023 (K31) và 11 Sinh năm 2023-2024 (K32) trong đó 1 lớp thực nghiệm (TN) và 1 lớp đối chứng (ĐC) có số lượng, chất lượng, trình độ kiến thức và năng lực tư duy của học sinh như nhau.