- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC,PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH LỚP 4 TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH AN được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
YOPOVN.COM---- DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU, GIÁO ÁN, BÀI GIẢNG, ĐỀ THI...
THÔNG TIN CHUNG VỀ BÁO CÁO BIỆN PHÁP
Tên báo cáo biện pháp:
Giáo dục đạo đức theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 4/3 - Trường Tiểu học Bình An
2. Tác giả:
- Họ và tên: PHAN THỊ DUY PHƯƠNG Nam, nữ: Nữ
- Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm
- Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên – Khối trưởng Khối 4, Trường TH Bình An
-
1. Lý do chọn biện pháp
Hiện nay vấn đề giáo dục đạo đức lối sống của học sinh đang được cả xã hội hết sức quan tâm và lo lắng. Một số lượng không nhỏ học sinh có đạo đức lối sống không tốt đã gây bao nỗi băn khoăn, lo lắng cho xã hội. Tình trạng học sinh vi phạm đạo đức ở trong nhà trường như gây gỗ, đánh nhau, trấn lột nhau, xô đẩy chen lấn nhau, vô phép với thầy cô, cha mẹ, trộm cắp, phạm pháp…. ở lứa tuổi học sinh ngày càng gia tăng. Những người làm công tác giáo dục là những người mang trọng trách trồng người như chúng ta luôn phải trăn trở.
Chuẩn bị hành trang cho các em bước vào đời, không chỉ trang bị cho các em vốn kiến thức được học mà còn bồi dưỡng năng lực, phẩm chất để thành người có đạo đức tốt. Hay nói đúng hơn là cố gắng bằng mọi biện pháp, hình thức để giáo dục học sinh trở thành con người vừa có tài, vừa có đức. Trong những năm qua nền kinh tế, xã hội phát triển ngày càng cao, sự bùng nổ thông tin như: điện thoại, Internet, phim ảnh… cộng với việc một bộ phận không nhỏ gia đình khá giả chiều chuộng con cái, tạo nên sự đua đòi đã tác động không nhỏ đến nhận thức, lối sống và cách hành xử của học sinh, làm học sinh có những hành vi không đúng mực, giao tiếp thiếu tế nhị…... Việc vi phạm đạo đức của học sinh không chỉ diễn ra ở địa bàn thành phố, đô thị mà nó diễn ra ở khắp mọi nơi. Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy, tiếp xúc với các em hằng ngày, tôi thấy việc giáo dục đạo đức cho học sinh là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Vì vậy, tôi đã chọn biện pháp: “Giáo dục đạo đức theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 4/3 - Trường Tiểu học Bình An” nhằm khắc phục được tình trạng vi phạm đạo đức của các em học sinh.
2. Phạm vi và đối tượng thực hiện
2.1: Đối tượng
Học sinh của khối lớp 4 – Cụ thể là lớp 4/3 Trường Tiểu học Bình An
2.2: Phạm vi
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
YOPOVN.COM---- DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU, GIÁO ÁN, BÀI GIẢNG, ĐỀ THI...
PHÒNG GDĐT HUYỆN LONG THÀNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH AN
___________
Mã số:……………
(Do, Ban tổ chức ghi)
GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC
THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC,
PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH LỚP 4/3 – TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH AN
Người thực hiện: PHAN THỊ DUY PHƯƠNG
Có đính kèm: Các sản phẩm không thể hiện trong bản in
¨ Mô hình ¨ Đĩa CD (DVD) ¨ Phim ảnh ¨ Hiện vật khác
Năm học: 2020 - 2021
PHÒNG GDĐT HUYỆN LONG THÀNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH AN
___________
Mã số:……………
(Do, Ban tổ chức ghi)
GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC
THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC,
PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH LỚP 4/3 – TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH AN
Người thực hiện: PHAN THỊ DUY PHƯƠNG
Có đính kèm: Các sản phẩm không thể hiện trong bản in
¨ Mô hình ¨ Đĩa CD (DVD) ¨ Phim ảnh ¨ Hiện vật khác
YOPOVN.COM----
TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH AN
___________
Mã số:……………
(Do, Ban tổ chức ghi)
GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC
THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC,
PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH LỚP 4/3 – TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH AN
Người thực hiện: PHAN THỊ DUY PHƯƠNG
Có đính kèm: Các sản phẩm không thể hiện trong bản in
¨ Mô hình ¨ Đĩa CD (DVD) ¨ Phim ảnh ¨ Hiện vật khác
Năm học: 2020 - 2021
PHÒNG GDĐT HUYỆN LONG THÀNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH AN
___________
Mã số:……………
(Do, Ban tổ chức ghi)
GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC
THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC,
PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH LỚP 4/3 – TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH AN
Người thực hiện: PHAN THỊ DUY PHƯƠNG
Có đính kèm: Các sản phẩm không thể hiện trong bản in
¨ Mô hình ¨ Đĩa CD (DVD) ¨ Phim ảnh ¨ Hiện vật khác
YOPOVN.COM----
MỤC LỤC
STT | Nội dung | Trang |
1 | Mục lục | 1 |
2 | Thông tin chung về báo cáo biện pháp | 2 |
Phần mở đầu | ||
3 | 1. Lý do chọn biện pháp 2. Phạm vi và đối tượng thực hiện 3. Mục đích của biện pháp | 3 3 3 |
Phần nội dung | ||
4 | Nội dung của các biện pháp | 4 |
5 | Hiệu quả của các biện pháp | 15 |
Phần kết luận | ||
6 | Những bài học kinh nghiệm | 16 |
7 | Những kiến nghị, đề xuất | 17 |
8 | Tài liệu tham khảo | 18 |
THÔNG TIN CHUNG VỀ BÁO CÁO BIỆN PHÁP
Tên báo cáo biện pháp:
Giáo dục đạo đức theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 4/3 - Trường Tiểu học Bình An
2. Tác giả:
- Họ và tên: PHAN THỊ DUY PHƯƠNG Nam, nữ: Nữ
- Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm
- Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên – Khối trưởng Khối 4, Trường TH Bình An
-
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
Hiện nay vấn đề giáo dục đạo đức lối sống của học sinh đang được cả xã hội hết sức quan tâm và lo lắng. Một số lượng không nhỏ học sinh có đạo đức lối sống không tốt đã gây bao nỗi băn khoăn, lo lắng cho xã hội. Tình trạng học sinh vi phạm đạo đức ở trong nhà trường như gây gỗ, đánh nhau, trấn lột nhau, xô đẩy chen lấn nhau, vô phép với thầy cô, cha mẹ, trộm cắp, phạm pháp…. ở lứa tuổi học sinh ngày càng gia tăng. Những người làm công tác giáo dục là những người mang trọng trách trồng người như chúng ta luôn phải trăn trở.
Chuẩn bị hành trang cho các em bước vào đời, không chỉ trang bị cho các em vốn kiến thức được học mà còn bồi dưỡng năng lực, phẩm chất để thành người có đạo đức tốt. Hay nói đúng hơn là cố gắng bằng mọi biện pháp, hình thức để giáo dục học sinh trở thành con người vừa có tài, vừa có đức. Trong những năm qua nền kinh tế, xã hội phát triển ngày càng cao, sự bùng nổ thông tin như: điện thoại, Internet, phim ảnh… cộng với việc một bộ phận không nhỏ gia đình khá giả chiều chuộng con cái, tạo nên sự đua đòi đã tác động không nhỏ đến nhận thức, lối sống và cách hành xử của học sinh, làm học sinh có những hành vi không đúng mực, giao tiếp thiếu tế nhị…... Việc vi phạm đạo đức của học sinh không chỉ diễn ra ở địa bàn thành phố, đô thị mà nó diễn ra ở khắp mọi nơi. Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy, tiếp xúc với các em hằng ngày, tôi thấy việc giáo dục đạo đức cho học sinh là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Vì vậy, tôi đã chọn biện pháp: “Giáo dục đạo đức theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 4/3 - Trường Tiểu học Bình An” nhằm khắc phục được tình trạng vi phạm đạo đức của các em học sinh.
2. Phạm vi và đối tượng thực hiện
2.1: Đối tượng
Học sinh của khối lớp 4 – Cụ thể là lớp 4/3 Trường Tiểu học Bình An
2.2: Phạm vi
THẦY CÔ TẢI NHÉ!