Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Hướng dẫn cách làm bài văn nghị luận cho học sinh ở trường Trung học cơ sở Long Cốc được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 31 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Cơ sở lý luận.
Cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật thì yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay đang là một vấn đề vô cùng bức thiết. Bởi giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách cho con người. Chính vì thế mà tổ chức khoa học giáo dục thế giới UNESCO cũng đã đề xướng mục đích học tập là: “Học để biết, học để làm, học để chung sống và học để khẳng định mình”. Việc đưa mảng nghị luận xã hội vào chương trình Ngữ văn bậc Trung học cơ sở hoàn toàn phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội hiện nay.
Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,...
I. Cơ sở lý luận.
Cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật thì yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay đang là một vấn đề vô cùng bức thiết. Bởi giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách cho con người. Chính vì thế mà tổ chức khoa học giáo dục thế giới UNESCO cũng đã đề xướng mục đích học tập là: “Học để biết, học để làm, học để chung sống và học để khẳng định mình”. Việc đưa mảng nghị luận xã hội vào chương trình Ngữ văn bậc Trung học cơ sở hoàn toàn phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội hiện nay.
Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,...