Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “KINH NGHIỆM ÔN THI MÔN NGỮ VĂN 9 PHẦN THƠ HIỆN ĐẠI VIỆT NAM” được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I - Lí do chọn đề tài
Để đáp ứng được những yêu cầu đổi mới của sự phát triển giáo dục trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, việc đổi mới chương trình đặt ra nhiều yêu cầu với các hoạt động giáo dục, giảng dạy trong nhà trường, đặc biệt là đổi mới trong hoạt động sư phạm của giáo viên.Vậy làm thế nào để học sinh có thề nắm bắt được cách làm bài theo hướng đổi mới và đạt kết quả tốt trong các kì thi - đặc biệt là với học sinh lớp 9 trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 đang ở phía trước?
Trong môn Ngữ văn bậc THCS nói chung và môn Ngữ văn lớp 9 nói riêng, phần thơ hiện đại chiếm dung lượng khá lớn trong cấu trúc chương trình . Nó phản ánh nhiều mặt với các mảng đề tài khác nhau trong cuộc sống, chiến đấu, lao động của nhân dân ta từ sau CMT8/ 1945 cho đến sau năm 1975 khi đất nước ta đã hòa bình, non sông đã thu về một mối. Qua các tác phẩm thơ, học sinh có thể cảm nhận được tình đồng chí đồng đội cao đẹp của những anh bộ đội Cụ Hồ trong buổi đầu kháng chiến chống Pháp ( bài Đồng chí của Chính Hữu), hay tinh thần lạc quan dũng cảm càng phong thái ung dung của những chiến sĩ lái xe Trường Sơn ( Bài thơ về tiểu đội xe không kính- Phạm Tiến Duật) . Qua các tác phẩm thơ, các em cũng sẽ cảm nhận được khí thế lao động đầy hào hứng mê say khi miền Bắc đang tiến lên chủ nghĩa xã hội hay những cảm xúc, suy ngẫm về Bác Hồ kính yêu, về tình cảm gia đình, quê hương đất nước và những khát vọng khiêm nhường và lớn lao ( VB mùa xuân nho nhỏ, Viếng lăng Bác, Đoàn thuyền đánh cá,.... )
I - Lí do chọn đề tài
Để đáp ứng được những yêu cầu đổi mới của sự phát triển giáo dục trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, việc đổi mới chương trình đặt ra nhiều yêu cầu với các hoạt động giáo dục, giảng dạy trong nhà trường, đặc biệt là đổi mới trong hoạt động sư phạm của giáo viên.Vậy làm thế nào để học sinh có thề nắm bắt được cách làm bài theo hướng đổi mới và đạt kết quả tốt trong các kì thi - đặc biệt là với học sinh lớp 9 trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 đang ở phía trước?
Trong môn Ngữ văn bậc THCS nói chung và môn Ngữ văn lớp 9 nói riêng, phần thơ hiện đại chiếm dung lượng khá lớn trong cấu trúc chương trình . Nó phản ánh nhiều mặt với các mảng đề tài khác nhau trong cuộc sống, chiến đấu, lao động của nhân dân ta từ sau CMT8/ 1945 cho đến sau năm 1975 khi đất nước ta đã hòa bình, non sông đã thu về một mối. Qua các tác phẩm thơ, học sinh có thể cảm nhận được tình đồng chí đồng đội cao đẹp của những anh bộ đội Cụ Hồ trong buổi đầu kháng chiến chống Pháp ( bài Đồng chí của Chính Hữu), hay tinh thần lạc quan dũng cảm càng phong thái ung dung của những chiến sĩ lái xe Trường Sơn ( Bài thơ về tiểu đội xe không kính- Phạm Tiến Duật) . Qua các tác phẩm thơ, các em cũng sẽ cảm nhận được khí thế lao động đầy hào hứng mê say khi miền Bắc đang tiến lên chủ nghĩa xã hội hay những cảm xúc, suy ngẫm về Bác Hồ kính yêu, về tình cảm gia đình, quê hương đất nước và những khát vọng khiêm nhường và lớn lao ( VB mùa xuân nho nhỏ, Viếng lăng Bác, Đoàn thuyền đánh cá,.... )