- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,019
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm làm đồ dùng đồ chơi tự tạo NĂM 2021 - 2022
Tên đồ dùng: Đồ dùng tổng hợp
Tác giả: Nguyễn Thị Duyên
Đơn vị: Trường Mầm Non Bằng Lăng.
I.ĐẶT VẤN ĐỀ
Đồ dùng dạy học của giáo viên có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc dạy và học của trẻ, làm cho tiết dạy phong phú, hấp dẫn đối với trẻ, tạo cho trẻ ham thích đi học, yêu qúi cô giáo, đoàn kết với bạn... nhu cầu về đồ chơi của trẻ là thiết yếu và vô tận. Để thỏa mãn hoạt động vui chơi của trẻ, chúng ta có thể sưu tầm và làm đồ chơi cho trẻ. Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ chế tạo, sản phẩm gần gũi với hoạt đông của trẻ và luôn đổi mới. Với suy nghĩ như trên, bản thân tôi tích cực hưởng ứng phong trào tự làm và sử dụng có hiệu quả ĐDDH do Ngành tổ chức. Trong nhiều năm qua Nhà trường đã từng bước mua sắm, trang bị thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi cho các lớp. Tuy nhiên, trường vùng khó nên kinh phí không đủ trang bị hầu hết các thiết bị đồ dùng đồ chơi được nên hầu hết giáo viên tự làm là chính. Để đáp ứng cho quá trình giảng dạy truyền thụ kiến thức và học tập, vui chơi của trẻ.
Tôi nghĩ những sản phẩm sáng tạo của giáo viên trong việc làm đồ dùng dạy học là góp phần đáp ứng nhu cầu về ĐDDH và đồ chơi trong dạy và học ở trường mầm non, rèn luyện kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên mầm non nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục, đồng thời còn là cơ hội để cho giáo viên chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm đồ dùng, ý tưởng sáng tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu chơi và học của trẻ đặc biệt là những trường mầm non khó khăn miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Qua thực tế giảng dạy trên lớp tôi mới nhận thấy sự cần thiết của việc làm đồ dùng đồ chơi tự tạo là vô cùng quan trọng đối với giáo viên mầm non.
Vậy tôi xin tham dự trong hội thi bộ ĐDDH: “Đồ dùng tổng hợp”
II.GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
1.Thực trạng về ĐDDH của nhà trường.
1.1. Thuân lợi:
Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, Trường mầm non Bằng Lăng cũng đã có sự thay đổi đáng kể về mọi mặt. Các lớp được sự quan
ẢN THUYẾT MINH ĐỒ DÙNG
Tên đồ dùng: Đồ dùng tổng hợp
Tác giả: Nguyễn Thị Duyên
Đơn vị: Trường Mầm Non Bằng Lăng.
I.ĐẶT VẤN ĐỀ
Đồ dùng dạy học của giáo viên có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc dạy và học của trẻ, làm cho tiết dạy phong phú, hấp dẫn đối với trẻ, tạo cho trẻ ham thích đi học, yêu qúi cô giáo, đoàn kết với bạn... nhu cầu về đồ chơi của trẻ là thiết yếu và vô tận. Để thỏa mãn hoạt động vui chơi của trẻ, chúng ta có thể sưu tầm và làm đồ chơi cho trẻ. Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ chế tạo, sản phẩm gần gũi với hoạt đông của trẻ và luôn đổi mới. Với suy nghĩ như trên, bản thân tôi tích cực hưởng ứng phong trào tự làm và sử dụng có hiệu quả ĐDDH do Ngành tổ chức. Trong nhiều năm qua Nhà trường đã từng bước mua sắm, trang bị thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi cho các lớp. Tuy nhiên, trường vùng khó nên kinh phí không đủ trang bị hầu hết các thiết bị đồ dùng đồ chơi được nên hầu hết giáo viên tự làm là chính. Để đáp ứng cho quá trình giảng dạy truyền thụ kiến thức và học tập, vui chơi của trẻ.
Tôi nghĩ những sản phẩm sáng tạo của giáo viên trong việc làm đồ dùng dạy học là góp phần đáp ứng nhu cầu về ĐDDH và đồ chơi trong dạy và học ở trường mầm non, rèn luyện kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên mầm non nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục, đồng thời còn là cơ hội để cho giáo viên chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm đồ dùng, ý tưởng sáng tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu chơi và học của trẻ đặc biệt là những trường mầm non khó khăn miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Qua thực tế giảng dạy trên lớp tôi mới nhận thấy sự cần thiết của việc làm đồ dùng đồ chơi tự tạo là vô cùng quan trọng đối với giáo viên mầm non.
Vậy tôi xin tham dự trong hội thi bộ ĐDDH: “Đồ dùng tổng hợp”
II.GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
1.Thực trạng về ĐDDH của nhà trường.
1.1. Thuân lợi:
Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, Trường mầm non Bằng Lăng cũng đã có sự thay đổi đáng kể về mọi mặt. Các lớp được sự quan