- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 2 MÔN TẬP ĐỌC : rèn kĩ năng đọc cho học sinh lớp 2
PHỤ LỤC TRANG
PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶT VẤN ĐỀ
Lí do chọn đề tài. 1
Phạm vi, đối tượng, thời gian nghiên cứu 1- 2
PHẦN THỨ HAI: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Cơ sở lí luận. 3
Cơ sở thục tiễn 4-5
Thực trạng vấn đề. 5
Các biện pháp đã tiến hành. 5- 12
Hiệu quả sáng kiến kinh nghiệm. 12- 13
PHẦN THỨ BA: KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ
Kết luận. 14
Bài học kinh nghiệm. 14- 15
Khuyến nghị. 15- 16 PHẦN THỨ NHẤT
Chính vì những nhận thức trên nên tôi đã chọn nghiên cứu đề tài “Rèn kĩ năng đọc cho học sinh lớp 2.”
PHỤ LỤC TRANG
PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶT VẤN ĐỀ
Lí do chọn đề tài. 1
Phạm vi, đối tượng, thời gian nghiên cứu 1- 2
PHẦN THỨ HAI: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Cơ sở lí luận. 3
Cơ sở thục tiễn 4-5
Thực trạng vấn đề. 5
Các biện pháp đã tiến hành. 5- 12
Hiệu quả sáng kiến kinh nghiệm. 12- 13
PHẦN THỨ BA: KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ
Kết luận. 14
Bài học kinh nghiệm. 14- 15
Khuyến nghị. 15- 16 PHẦN THỨ NHẤT
ĐẶT VẤN ĐỀ
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Đất nước ta trong thời kì đổi mới về mọi mặt. Đảng và nhân dân ta luôn quan tâm tới các lĩnh vực, trong đó có ngành giáo dục. Từ những đổi mới không ngừng về văn hóa giáo dục của nước ta, mục tiêu đào tạo của cấp tiểu học ở môn Tiếng Việt nói chung và môn tập đọc lớp 2 nói riêng, học sinh phải đọc lưu loát, rõ ràng và đọc đúng. Tập đọc là một trong những phân môn Tiếng Việt ở tiểu học. Tập đọc có nghĩa là đọc đúng kết hợp với quy tắc đọc chuyển văn bản bằng chữ viết thành văn bản về âm thanh. Phân môn này dạy cho học sinh tri thức và kỹ năng đọc, phát triển năng lực đọc hiểu, có kỹ năng hiểu khi giao tiếp. Trẻ em đến tuổi học thường bắt đầu quá trình học tập bằng quá trình đọc, học chữ, học sinh biết đọc chữ nhận biết chữ bằng cách đọc phát ra âm thanh tai nghe để ghi nhớ âm thanh, kết hợp với nhìn để ghi nhớ chữ. Sau đó mới tái hiện các con chữ bằng các hình nét ghi chữ. Học sinh có đọc được thông thạo thì mới học được các môn học khoa học khác. Vì vậy trẻ phải được học đọc sau đó mới học viết. Trong phân môn tập đọc lớp 2, học sinh cần phải hoàn chỉnh kĩ năng đọc đúng theo nội dung, theo nhân vật trong bài, đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu và giữa các cụm từ. Việc đọc đúng ở bậc tiểu học là cơ sở ban đầu giúp học sinh thêm yêu thích môn Tiếng Việt tiến tới say mê học các bộ môn xã hội. Đào tạo các em trở thành con người toàn diện. Biết giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt, yêu thích tiếng mẹ đẻ, làm nền tảng cho những môn học khác.Chính vì những nhận thức trên nên tôi đã chọn nghiên cứu đề tài “Rèn kĩ năng đọc cho học sinh lớp 2.”