- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 4+5 MÔN TIẾNG VIỆT: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4- 5 học tốt văn miêu tả
1. Tên sáng kiến: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4- 5 học tốt văn
miêu tả
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Phân môn Tập làm văn lớp 4- 5
3. Tác giả:
Họ và tên: Nữ
Ngày tháng/năm sinh:
Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm
Chức vụ, đơn vị công tác:
Điện thoại:
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:
Trường Tiểu học , xã , huyện , tỉnh Hải Dương
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu:
Trường Tiểu học, xã, huyện, tỉnh Hải Dương
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: Giáo viên, học sinh...
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu: Năm học 2019 - 2020.
Trong trường Tiểu học, môn Tiếng Việt là môn học cơ bản nhất, là tiền đề, là cơ sở tiếp thu các môn học khác.
Trong đó, Môn Tiếng Việt có các phân môn: Tập đọc, Tập viết, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện và Tập làm văn. Phân môn Tập làm văn ở Tiểu học có vị trí, tầm quan trọng rất lớn, nó góp phần rèn luyện cho học sinh năng lực sử dụng tiếng mẹ đẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các em giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày và học tốt các môn học khác. Mà trong phân môn Tập làm văn thì văn miêu tả là thể loại văn có vai trò quan trọng trong chương trình Tập làm văn ở bậc Tiểu học. Như chúng ta đã biết trong đời sống, muốn mọi người cùng nhận ra những điều mình thấy, đã sống…chúng ta phải miêu tả. Trong văn học, các truyện ngắn, truyện dài, các bài ký, tùy bút…thường được xây dựng trên nhiều đoạn văn miêu tả. Ngay cả khi viết văn nghị luận, hay viết thư, nhiều lúc người ta cũng đan chen vào những đoạn miêu tả.
Để phát triển đúng năng lực học văn cho học sinh học văn miêu tả, chúng ta cần nghiên cứu tìm tòi các biện pháp nhằm giúp các em học tốt văn miêu tả, đặc biệt là đối với các em học sinh lớp 4-5.
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
1.1 Cơ sở lí luận
Giáo dục – đào tạo là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà cả xã hội đều quan tâm. Tương lai của mỗi quốc gia cần có những người chủ xứng đáng, để có những công dân tốt thì ngày hôm nay chúng ta phải có trách nhiệm dạy dỗ, hướng dẫn trẻ em đi đúng hướng.
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4- 5 học tốt văn
miêu tả
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Phân môn Tập làm văn lớp 4- 5
3. Tác giả:
Họ và tên: Nữ
Ngày tháng/năm sinh:
Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm
Chức vụ, đơn vị công tác:
Điện thoại:
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:
Trường Tiểu học , xã , huyện , tỉnh Hải Dương
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu:
Trường Tiểu học, xã, huyện, tỉnh Hải Dương
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: Giáo viên, học sinh...
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu: Năm học 2019 - 2020.
TÁC GIẢ ( Kí, ghi rõ họ tên) | XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN |
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
Trong trường Tiểu học, môn Tiếng Việt là môn học cơ bản nhất, là tiền đề, là cơ sở tiếp thu các môn học khác.
Trong đó, Môn Tiếng Việt có các phân môn: Tập đọc, Tập viết, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện và Tập làm văn. Phân môn Tập làm văn ở Tiểu học có vị trí, tầm quan trọng rất lớn, nó góp phần rèn luyện cho học sinh năng lực sử dụng tiếng mẹ đẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các em giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày và học tốt các môn học khác. Mà trong phân môn Tập làm văn thì văn miêu tả là thể loại văn có vai trò quan trọng trong chương trình Tập làm văn ở bậc Tiểu học. Như chúng ta đã biết trong đời sống, muốn mọi người cùng nhận ra những điều mình thấy, đã sống…chúng ta phải miêu tả. Trong văn học, các truyện ngắn, truyện dài, các bài ký, tùy bút…thường được xây dựng trên nhiều đoạn văn miêu tả. Ngay cả khi viết văn nghị luận, hay viết thư, nhiều lúc người ta cũng đan chen vào những đoạn miêu tả.
Để phát triển đúng năng lực học văn cho học sinh học văn miêu tả, chúng ta cần nghiên cứu tìm tòi các biện pháp nhằm giúp các em học tốt văn miêu tả, đặc biệt là đối với các em học sinh lớp 4-5.
MÔ TẢ SÁNG KIẾN
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
1.1 Cơ sở lí luận
Giáo dục – đào tạo là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà cả xã hội đều quan tâm. Tương lai của mỗi quốc gia cần có những người chủ xứng đáng, để có những công dân tốt thì ngày hôm nay chúng ta phải có trách nhiệm dạy dỗ, hướng dẫn trẻ em đi đúng hướng.