- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 6 MÔN GDCD NĂM 2022 - 2023: Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh thông qua môn Giáo dục công dân 6
Là tác giả (nhóm tác giả) đề nghị xét công nhận sáng kiến: “Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh thông qua môn Giáo dục công dân 6”
1. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến (trường hợp tác giả không đồng thời là chủ đầu tư tạo ra sáng kiến): Không
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Bộ môn Giáo dục công dân
3. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử, (ghi ngày nào sớm hơn): Tháng 8/2019 tại trường THCS Hòa Bình, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.
4. Mô tả bản chất của sáng kiến:
4.1. Những vấn đề chung:
Môn Giáo dục công dân nói chung và môn Giáo dục công dân ở trường THCS nói riêng là môn học có vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân cho học sinh mà Luật giáo dục đã xác định: “Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân, chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Môn học cung cấp cho học sinh một hệ thống các giá trị đạo đức, pháp luật và các chuẩn mực lối sống phù hợp với lứa tuổi, giúp học sinh biết sống hòa nhập trong xã hội hiện tại với tư cách là những công dân tích cực, năng động; góp phần quan trọng hình thành những phẩm chất, năng lực cần thiết của nhân cách con người Việt Nam nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, tăng cường khả năng hội nhập trong xu thế phát triển và tiến bộ của thời đại.
Là tác giả (nhóm tác giả) đề nghị xét công nhận sáng kiến: “Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh thông qua môn Giáo dục công dân 6”
1. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến (trường hợp tác giả không đồng thời là chủ đầu tư tạo ra sáng kiến): Không
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Bộ môn Giáo dục công dân
3. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử, (ghi ngày nào sớm hơn): Tháng 8/2019 tại trường THCS Hòa Bình, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.
4. Mô tả bản chất của sáng kiến:
4.1. Những vấn đề chung:
Môn Giáo dục công dân nói chung và môn Giáo dục công dân ở trường THCS nói riêng là môn học có vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân cho học sinh mà Luật giáo dục đã xác định: “Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân, chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Môn học cung cấp cho học sinh một hệ thống các giá trị đạo đức, pháp luật và các chuẩn mực lối sống phù hợp với lứa tuổi, giúp học sinh biết sống hòa nhập trong xã hội hiện tại với tư cách là những công dân tích cực, năng động; góp phần quan trọng hình thành những phẩm chất, năng lực cần thiết của nhân cách con người Việt Nam nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, tăng cường khả năng hội nhập trong xu thế phát triển và tiến bộ của thời đại.