Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,007
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIÊM LỚP 6 MÔN NGỮ VĂN: RÈN KĨ NĂNG LÀM VĂN MIÊU TẢ CHO HỌC SINH LỚP 6

LÝ DO CHỌN ĐỀTÀI​



Lý do chọn đềtài.


Môn Ngữ văn ở trường phổ thông nói chung, trong trường THCS nói riêng thì về kiến thức môn văn không chỉ ở trong những bài có sẵn trong SGK qua phần Văn, Tiếng Việt hay Tập làm văn nào đó mà học sinh (HS) cần phải có được những kĩ năng quý để làm một bài văn một cách thành thạo. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay HS đang xa rời với văn học, ngại nghĩ, ngại viết.

Do vậy, giúp HS biết cách xác định đúng yêu cầu của đề bài để xây dựng hướng làm bài. Hướng dẫn HS cách tìm ý cho bài văn miêu tả, rèn cho HS có kỹ năng diễn đạt, kỹ năng dựng đoạn trong văn miêu tả là một việc làm cần thiết mà mỗi người giáo viên cần trang bị cho HS của mình.

Việc rèn kỹ năng làm văn miêu tả là rất thiết thực cho HS. Việc trangbị

cho các em có kỹ năng để viết thành thào những bài văn miêu tả sẽ góp phần vào tháo gỡ những vướng mắc, mặc cảm ngại học văn của một số HS hiện nay. Đồng thời giúp cho các em có kỹ năng xây dựng cách làm một bài văn miêu tả, tạo cho các em dần dần có tình yêu với môn văn học. Và tạo cho HS tự phát huy tính tích cực chủ động học văn nói chung và làm bài văn miêu tả nói riêng.

Mục đích nghiêncứu:​

Nghiên cứu vấn đề này nhằm nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu trong việc làm văn miêu tả của HS đồng thời thấy được quá trình hướng dẫn của giáo viên. Từ đó khắc phục những hạn chế của giáo viên trong hướng dẫn HS làm văn miêu tả và phát huy những điểm mạnh của bản thân trong hướng dẫn HS làm văn miêu tả, để giúp bản thân và đồng nghiệp nâng cao tay nghề và giúp HS có kỹ năng làm văn miêu tả và yêu thích môn văn.

Đối tượng nghiêncứu:​

HS trong trường phổ thông, chủ yếu là THCS, đặc biệt là HS lớp 6. Ngoài ra là giáo viên hướng dẫn môn Ngữ văn, đặc biệt là giáo viên ngữ văn lớp 6.

Phương pháp nghiêncứu.​

Đây là đề tài nghiên cứu phương pháp giảng dạy văn miêu tả cho HS khối 6. Khi nghiên cứu dùng kết hợp. Linh hoạt nhiều phương pháp khác nhau như đánh giá thực tiễn; phân tích đánh giá kết quả học tập của HS; điều tra HS; thông qua các bài kiểm tra viết, nói của hs….

Giới hạn phạm vi nghiêncứu:​

Đối với HS lớp 6 A,E tại trường 2021-2021.



1640937824300.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_SKKN_van_6_d_Van_20-21_63977d3e64.docx
    41.5 KB · Lượt tải : 10
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn khtn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm toán 6 sáng kiến kinh nghiệm toán 6 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm văn miêu tả lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 violet
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top