- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi mới nhất: Cách làm một số đồ dùng đồ chơi tự tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vận động cho trẻ 5-6 tuổi
ĐỀ TÀI: “Cách làm một số đồ dùng đồ chơi tự tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vận động cho trẻ 5-6 tuổi”
I.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1.Cơ sở lí luận
Trẻ em những năm đầu của cuộc sống còn rất nhỏ bé, rất cần sự chăm sóc của người lớn, đó là sự chăm sóc không chỉ là vật chất mà còn cả về tinh thần. Ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời, trẻ đã có những vận động nhưng đó chỉ là những vận động nhỏ từ các cơ non nớt của trẻ. Cùng với thời gian các cơ trong cơ thể lớn dần vận động của trẻ ngày một thay đổi rõ rệt và sự tham gia tích cực của hệ xương, hệ cơ và sự điều khiển của hệ thần kinh. Khi trẻ vận động, gân, cơ, khớp cùng phối hợp vận động và phát triển. Vì vậy vận động có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển thể lực và giúp hệ thần kinh của trẻ phát triển.
Đối với trẻ mẫu giáo nói chung và mẫu giáo lớn 5 – 6 tuổi nói riêng thì việc phát triển thể lực cho trẻ thông qua môn giáo dục thể chất là một yếu tố quan trọng và cần thiết. Nó giúp trẻ phát triển toàn diện và cân đối con người, rèn luyện nâng cao sức đề kháng của cơ thể trẻ trước tác động của những điều kiện môi trường xung quanh.
Để giúp trẻ phát triển thể lực được tốt, có cơ thể khỏe mạnh hài hòa, cân đối là một trong những nhiệm vụ quan trọng của trường mầm non. Phải biết phối kết hợp giữa nội dung, hình thức và đồ dùng, đồ chơi vận động cho trẻ., phát triển các vận động tinh – thô cho trẻ. Đó là những nội dung cơ bản ảnh hưởng trực tiếp đến việc nâng cao chất lượng của quá trình giáo dục thể chất cho trẻ nhằm đào tạo thế hệ trẻ phát triển trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần và trong sáng về đạo đức và nội “dung đồ dùng đồ chơi” là một nội dung vô cùng quan trọng vì nhu cầu của trẻ mầm non “ học mà chơi , chơi mà học” đồ dùng, đồ chơi là một nhu cầu thiết yếu, không thể thiếu được trong cuộc sống. Nó rất cần cho trẻ. Bất luận trong hoàn cảnh nào đồ chơi ra đời sẽ phát triển không chỉ phát triển trí tuệ mà còn phát triển cả thể lực cho trẻ,đồ dùng , đồ chơi phong phú đa dạng bao nhiêu thì kích thích được tính tò mò ham hiểu biết cùng khám phá của trẻ bấy nhiêu. Đặc biệt trẻ lứa tuổi mầm non luôn có nhu cầu với đồ dùng, đồ chơi mới.
2.Cơ sở thực tiễn
Năm 2020 0 2021 tôi được nhà trường phân công dạy lớp lớn 5-6 tuổi ,trong những năm thực hiện chuyên đề trường tôi đã lên kế hoạch mua sắm trang thiết bị,đồ dùng đồ chơi vận động để thực hiện chuyên đề một cánh có hiệu quả nhưng
ĐỀ TÀI: “Cách làm một số đồ dùng đồ chơi tự tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vận động cho trẻ 5-6 tuổi”
A. MỞ ĐẦU
I.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1.Cơ sở lí luận
Trẻ em những năm đầu của cuộc sống còn rất nhỏ bé, rất cần sự chăm sóc của người lớn, đó là sự chăm sóc không chỉ là vật chất mà còn cả về tinh thần. Ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời, trẻ đã có những vận động nhưng đó chỉ là những vận động nhỏ từ các cơ non nớt của trẻ. Cùng với thời gian các cơ trong cơ thể lớn dần vận động của trẻ ngày một thay đổi rõ rệt và sự tham gia tích cực của hệ xương, hệ cơ và sự điều khiển của hệ thần kinh. Khi trẻ vận động, gân, cơ, khớp cùng phối hợp vận động và phát triển. Vì vậy vận động có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển thể lực và giúp hệ thần kinh của trẻ phát triển.
Đối với trẻ mẫu giáo nói chung và mẫu giáo lớn 5 – 6 tuổi nói riêng thì việc phát triển thể lực cho trẻ thông qua môn giáo dục thể chất là một yếu tố quan trọng và cần thiết. Nó giúp trẻ phát triển toàn diện và cân đối con người, rèn luyện nâng cao sức đề kháng của cơ thể trẻ trước tác động của những điều kiện môi trường xung quanh.
Để giúp trẻ phát triển thể lực được tốt, có cơ thể khỏe mạnh hài hòa, cân đối là một trong những nhiệm vụ quan trọng của trường mầm non. Phải biết phối kết hợp giữa nội dung, hình thức và đồ dùng, đồ chơi vận động cho trẻ., phát triển các vận động tinh – thô cho trẻ. Đó là những nội dung cơ bản ảnh hưởng trực tiếp đến việc nâng cao chất lượng của quá trình giáo dục thể chất cho trẻ nhằm đào tạo thế hệ trẻ phát triển trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần và trong sáng về đạo đức và nội “dung đồ dùng đồ chơi” là một nội dung vô cùng quan trọng vì nhu cầu của trẻ mầm non “ học mà chơi , chơi mà học” đồ dùng, đồ chơi là một nhu cầu thiết yếu, không thể thiếu được trong cuộc sống. Nó rất cần cho trẻ. Bất luận trong hoàn cảnh nào đồ chơi ra đời sẽ phát triển không chỉ phát triển trí tuệ mà còn phát triển cả thể lực cho trẻ,đồ dùng , đồ chơi phong phú đa dạng bao nhiêu thì kích thích được tính tò mò ham hiểu biết cùng khám phá của trẻ bấy nhiêu. Đặc biệt trẻ lứa tuổi mầm non luôn có nhu cầu với đồ dùng, đồ chơi mới.
2.Cơ sở thực tiễn
Năm 2020 0 2021 tôi được nhà trường phân công dạy lớp lớn 5-6 tuổi ,trong những năm thực hiện chuyên đề trường tôi đã lên kế hoạch mua sắm trang thiết bị,đồ dùng đồ chơi vận động để thực hiện chuyên đề một cánh có hiệu quả nhưng