Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,007
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN ÂM NHẠC NĂM 2021 - 2022: Ứng dụng CNTT trong giảng dạy Âm nhạc THCS

Phần thứ nhất: ĐẶT VẤN ĐỀ

Trước hiệu quả của ứng dụng CNTT, ngày 1/6/2009 Thủ tướng chính phủ đã ra Quyết định số 698/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong trường phổ thông nhằm đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng giáo viên tự tích hợp CNTT vào từng môn học thay vì học trong môn tin học. Giáo viên các bộ môn chủ động tự soạn và tự chọn tài liệu và phần mềm (mã nguồn mở) để giảng dạy ứng dụng CNTT”

Tiếp đó Bộ giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành các thông tư: Thông tư 08/2010/TT-BGDĐT ngày 01/03/2010 quy định về sử dụng phần mềm tự do mã nguồn mở trong các cơ sở giáo dục. Tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên và cài đặt phần mềm mã nguồn mở.

Nhằm cụ thể hóa các mục tiêu trên, kể từ năm học 2013 – 2014 đến nay Bộ Giáo dục và Đào tạo hàng năm có các công văn hướng dẫn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT vào dạy học như:

Công văn số: 6072/BGDĐT-CNTT V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2013 - 2014

Công văn số 4622/BGĐT-CNTT ban hành ngày 20/9/2016 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2016-2017

Công văn số 4116/BGDĐT, ngày 08/9/2017 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin (CNTT) năm học 2017-2018 đối với các Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT).


Như vậy, trong những năm học gần đây, nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng dạy học; đặc biệt trong yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện, dạy học theo hướng phát triển năng lực HS thì việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy sẽ giúp ích rất nhiều cho GV thực hiện nhiệm vụ của ngành đã nêu trên.

Không thể phủ nhận rằng Công nghệ thông tin có vai trò hỗ trợ rất lớn cho giáo dục. Máy tính và phần mềm máy tính đóng vai trò trung tâm và rất quan trọng để giải quyết các khủng hoảng giáo dục hiện nay. Học sinh chủ động tương tác với chương trình, kiến thức thông qua việc hội thoại với phần mềm. Với máy tính, học sinh có thể được học tất cả các loại kiến thức, kỹ năng cần có theo yêu cầu mà trên lớp học thực tế không thể đáp ứng nổi. Đồng thời được xem các hình ảnh, video một cách trực quan và gần gũi nhất. Thông qua máy tính và các phần mềm hỗ trợ, các hình ảnh đẹp, âm thanh sống động, mô phỏng các hiện tượng tự nhiên chính xác tạo cảm giác học tập chủ động, hấp dẫn, dễ dàng tiếp thu kiến thức, có thể tra cứu thông tin nhanh và rộng lớn. Học sinh có khả năng trao đổi kiến thức với bạn học hoặc với giáo viên không hạn chế không gian và thời gian.

Trong những năm học gần đây, nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng dạy học; được sự chỉ đạo sát sao của nhà trường cùng với việc thực hiện xã hội hóa giáo dục nên nhà trường cùng hội phụ huynh đã trang bị hệ thống máy chiếu đến các lớp học, giúp cho việc giảng dạy công nghệ thông tin đến HS được thuận lợi hơn.

1639738454897.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_Bìa SKKN 21-22.doc
    71.5 KB · Lượt tải : 6
  • YOPOVN.COM_Một số kinh nghiệm trong ứng dụng CNTT vào dạy học âm nhạc THCS.doc
    16.7 MB · Lượt tải : 8
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 3 đến 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 5-6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 8 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm cảm thụ âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 5
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top