Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,007
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN ÂM NHẠC THCS NĂM 2021 - 2022: Phương pháp để dạy và học tốt phân môn Âm nhạc thường thức trong trường THCS

MỤC LỤC

Trang
1. MỞ ĐẦU
2​
1.1. Lý do chọn đề tài.
2​
1.2. Mục đích nghiên cứu.
2​
1.3. Đối tượng nghiên cứu.
3​
1.4. Phương pháp nghiên cứu.
3​
1.5. Giới hạn phạm vi nghiên cứu.
3​
2. NỘI DUNG
4​
2.1. Cơ sở lí luận của vấn đề
4​
2.1.1. Về mặt lí luận
4​
2.1.2. Về mặt thực tiễn
4​
2.2. Thực trạng của vấn đề.
4​
2.2.1. Thuận lợi
4​
2.2.2. Khó khăn.
5​
2.3. Mục đích yêu câu
6​
2.3.1. Các biện pháp để tiến hành giải quyết vấn đề.
7​
2.3.2. Phương pháp sử dụng tranh ảnh
7​
2.3.3. Phương pháp nghe nhạc
10​
2.3.4. Phương pháp kể chuyện
11​
2.3.5. Phương pháp thực hành – luyện tập
12​
2.3.6. Phương pháp dùng lời
13​
2.3.7. Phối hợp chặt chẽ các phương pháp trong tiết dạy
13​
2.4. Kết quả đạt được
15​
3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
16​
3.1. Kết luận
16​
3.2. Kiến nghị
17​
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
19​








1. MỞ ĐẦU

1.1.Lí do chọn đề tài:

- Âm nhạc là một trong những phương tiện hiệu quả để thực hiện nhiệm vụ giáo dục đạo đức, giáo dục thẩm mĩ cho học sinh. Thông qua những phương tiện của nghệ thuật âm nhạc để bồi dưỡng khả năng nhận thức, phát triển tư duy sáng tạo, góp phần quan trọng trong việc hình thành nhân cách toàn diện của con người mới: Đức-Trí-Thể-Mĩ.

- Nhưng với cơ sở vật chất kĩ thuật còn nghèo nàn, thiết bị dạy học môn âm nhạc ở các trường THCS còn quá ít, trong khi muốn dạy được tốt phân môn ÂNTT đòi hỏi cần rất nhiều yếu tố như: đàn, băng đĩa nhạc, máy nghe, hình ảnh các nhạc sĩ, một số tác phẩm tiêu biểu …vv. Dẫn đến tiết học sơ sài, qua loa, thậm chí là dạy chay.

- Thêm vào đó học sinh chỉ thích học hát chứ chưa thấy được tầm quan trọng của phân môn âm nhạc thường thức. Vì vậy vấn đề đặt ra là làm sao để tạo hứng thú cho các em yêu thích những tiết có phần âm nhạc thường thức,tránh dẫn đến tình trạng tiết học nhàm chán, học sinh không hiểu nắm được nội dung của bài học.

Chính vì vậy tôi chọn đề tài: phương pháp để dạy và học tốt phân môn Âm nhạc thường thức trong trường THCS.

1.2.Mục đích nghiên cứu:

- Tìm hiểu chương trình phân môn Âm nhạc thường thức ở trường THCS.

- Tìm hiểu các phương pháp dạy học tích cực.

- Nắm bắt được khả năng kiến thức và mức độ tiếp thu nhận biết của học sinh.

- Ứng dụng đồ dùng dạy học, công nghệ thông tin trong giảng dạy phân môn Âm nhạc thường thức.

1634409792377.png
 
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 3 đến 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 5-6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 8 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm cảm thụ âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học violet đề tài sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top