Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,007
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN ÂM NHẠC TIỂU HỌC: Tích hợp âm nhạc và trò chơi trong sinh hoạt sao nhi đồng được soạn dưới dạng file word gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A-PHẦN MỞ ĐẦU

I-LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Nhi đồng Việt Nam được sinh ra và lớn lên trong “cái nôi cách mạng” rất đỗi hào hùng của dân tộc Việt Nam –Một dân tộc đã gan góc chiến đấu và chiến thắng nhiều kẻ thù hung bạo –Một ân tộc vừa chiến đấu vừa xây dựng đất nước. Trong hoàn cảnh lịch sử ấy ,thiếu niên nhi đồng luôn sát cánh bên cạnh cha anh trong hoạt động cách mạng , nhiều tấm gương anh hùng nhỏ tuổi như Kim Đồng,.........,Kơpa Kơlơng…. Đã làm chói ngời trang lịch sử hùng của đội TNTP Hồ Chí Minh. Ngày nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự dìu dắt của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh , phong trào thiếu nhi cả nước ngày càng phát triển mạnh mẽ.Đọi thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trở thành nơi hội tụ của thiếu nhi và không ngừng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng giáo dục tích cực trong và ngoài nhà trường , góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hơn nữa, trong thời kỳ đổi mới của đất nước –Thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá-Hiện đại hoá, con người được đặt ở trung tâm chiến lược phát triển kinh tế-xã hội , trong đó lớp Thiếu niên,Nhi đồng hôm nay sẽ là những công dân , những người chủ tương lai của đất nước và Đội Nhi đồng là lực lượng dự bị hùng hậu của Ddôij Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh,là cơ sở đầu tiên trong hệ giáo dục Cộng sản cho thế hệ trẻ nhằm thực hiện mục tiêu cách mạng và lý tưởng của Đảng và Bác Hồ. Vì vậy, tư năm 1980 đến nay , công tác Nhi đồng trong các trường tiểu học luôn được cấp bộ Đoàn quan tâm chỉ đạo , luôn được cải tiến về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức để ngày một hoàn thiện , phù hợp tâm lý trẻ em với sự đổi mới về giáo dục tiểu học, nhằm tập hợp đông đảo NHi đồng vào sinh hoạt vui chơi , rèn luyện với mục tiêu giúp các em thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi ,bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ và phấn đấu trở thành Đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Đồng chí Tố Hữu đã từng nói “Cái gì tuổi 18-20 cần có thì phải gieo từ đây , từ tuổi nhi đồng là hoa, Thiếu nhi là quả, Thanh niên là quả chín.Hoa thế nào thì quả thế ấy , hoa khoẻ mới có bầu tốt để kết thành quả, hoa hỏng sẽ bị thui chột đi không thể nào ra quả được”. Thật vậy tôi rất tâm đắc câu nói trên và trên thực tế ,tôi là giáo viên –Tổng phụ trách ở một trường tiểu học ,số lượng nhi đồng rất lớn, chiếm hơn 1/2 số học sinh toàn trường.Thường xuyên tiếp xúc với các em tôi nhận thấy các em rất cần tập thể , thích hoạt động và sống hoà mình trong tập thể.Đặc biệt các em ưa thích hoạt động ,hay bắt chước ,hay tìm hiểu thế giới xung quanh và mong muốn giải đáp những câu hỏi “Vì sao?,tại sao?...luôn được đặt ra trong suy nghĩ của các em.Các em dễ dàng tiếp thu sự giáo dục và chịu sự tác động bên ngoài mạnh mẽ.Những phẩm chất đạo đức cũng bắt đầu nẩy mầm và bén rễ, những thói hư tật xấu cũng dễ dàng xâm lấn, có khi thành nếp suốt cả cuộc đời.Lứa tuổi này có rất nhiều tiềm lực phát triển rất lớn về trí thông minh , lòng dũng cảm và tính nhân ái của con người mới xã hội chủ nghĩa .Vậy Đội TNTP Hồ Chí Minh phải làm gì để lớp nhi đồng hôm nay trở thành những con người vừa có “tài”,vừa có “đức” đứng lên làm chủ đất nước mai sau,viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc?.Đây chính là động lực thúc đẩy tôi chọn đề tài “Tích hợp âm nhạc và trò chơi trong sinh hoạt sao nhi đồng”.

2-MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:

-Nghiên cứu thực hiện tích hợp âm nhạc và trò chơi trong sinh hoạt sao nhi đồng ở trường tiểu học hiện nay ,đề ra các biện pháp tối ưu phù hợp vơi tâm lý trẻ ,với nội dung giáo dục nhi đồng để hoạt động sinh hoạt sao nhi đồng ở trường tiểu học đạt hiệu quả.

3-ĐỐI TƯỢNG GHIÊN CỨU:

-Nhi đồng các khối 1,2,3 ở trường tiểu học …

4-PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:

-Phương pháp trò chuyện.

-Phương pháp tổng kết kinh nghiệm.

-Phương pháp nghiên cứu các tài liệu:Sách ,báo..

B-PHẦN NỘI DUNG

I-Những vấn đề chung về giáo dục nhi đồng và sao nhi đồng

1.1-Quy định chung về sao nhi đồng:

-Sao nhi đồng là một hình thức tập hợp các em nhi đồng từ 6-8 tuổi,để giáo dục các em theo 5 điều Bác Hồ dạy, hướng dẫn các em làm quen với sinh hoạt tập thể, xứng đáng là con ngoan trò giỏi , bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành đội viên đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

-Cách tổ chức sao:

+Từ 5-10 em họp thành một sao.

+Mỗi sao cử ra một trưởng sao để tập điều khiển công việc của sao do sao bầu ra hoặc theo hình thức luân phiên nhằm giúp các em mạnh dạn trong hoạt động.

+Sao nhi đồng lấy tên theo đức tính tốt của người học sinh nhằm giáo dục những tính tốt cho các em như:Sao chăm chỉ, sao đoàn kết, sao sạch sẽ…

+Các sao nhi đồng trong một lớp gọi là lớp nhi đồng.

-Mỗi sao có một đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh phụ trách giúp nhi đồng sinh hoạt vui chơi .Một lớp nhi đồng có một chi đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giúp đỡ và có một cán bộ phụ trách chính là giáo viên chủ nhiệm lớp.

-Bài hát chính thức của nhi đồng là bài:”Nhanh bước nhanh nhi đồng” nhạc và lời Phong Nhã.

-lời hứa của nhi đồng là:

“Vâng lời Bacs Hồ dạy

Em xin hứa sẵn sàng

Là con ngoan trò giỏi

Cháu Bacs Hồ kính yêu”

1700815181934.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---skkn-TICH-HOP-AM-NHAC-TRONG-SINH-HOAT-SAO.doc
    164.5 KB · Lượt tải : 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm 4 5 tuổi âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 3 đến 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 5-6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc trẻ 24 36 tháng sáng kiến kinh nghiệm cảm thụ âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm nhà trẻ môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm về âm nhạc mầm non đề tài sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top