Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,007
Điểm
113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 thcs: Sử dụng hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy thơ hiện đại Việt Nam lớp 9

THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN

1. Tên sáng kiến: “Sử dụng hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy thơ hiện đại Việt Nam lớp 9”

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Ngữ văn 9.

3. Tác giả:

- Họ và tên: …….. Nam (nữ): Nữ

- Ngày tháng/năm sinh: …….

- Trình độ chuyên môn: Cử nhân văn học.

- Chức vụ, đơn vị công tác:

- Điện thoại:

4. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu:

- Trường THCS

- Địa chỉ:

- Điện thoại:

5. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:

- Giáo viên và nhà trường có nhu cầu đổi mới phương pháp

- Các thiết bị công nghệ thông tin để soạn giảng và áp dụng trên lớp

- Các tài liệu cần thiết để nghiên cứu chuyên đề.

6. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu:

- Áp dụng từ năm học 2018- 2019

TÁC GIẢ
(ký, ghi rõ họ tên)

XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN


XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GD&ĐT

TÓM TẮT SÁNG KIẾN​

1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến

-
Xuất phát từ yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh được Bộ giáo dục và Đào tạo triển khai nhiều năm học qua.

- Đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện; phù hợp với 4 trụ cột của giáo dục theo quan niệm của UNESCO.

- Giúp học sinh phát triển toàn diện về: tình cảm, đạo đức, các kĩ năng và tích lũy các kinh nghiệm riêng của cá nhân để áp dụng vào cuộc sống và định hướng nghề nghiệp sau này.

- Nội dung Sách giáo khoa vẫn mang tính hàn lâm, quá nặng về lý thuyết mà chưa chú ý nhiều đến khả năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn.

2. Điều kiện, thời gian, đối tượng áp dụng sáng kiến

- Điều kiện:

+ Giáo viên và các nhà trường có nhu cầu đổi mới phương pháp

+ Giáo viên có thể sử dụng CNTT để soạn giảng và áp dụng trên lớp

+ Học sinh hào hứng, tích cực, tự giác thực hiện các dự án học tập

+ Nhà trường có đủ điều kiện cơ sở vật chất để thực hiện.

- Thời gian: Kì I: 9 tiết, Kì II: 7 tiết

- Đối tượng áp dụng sáng kiến: Học sinh lớp 9 THCS.

3. Nội dung sáng kiến

3.1. Tính mới, tính sáng tạo của sáng kiến


- Dạy học thông qua trải nghiệm sáng tạo trong dạy thơ hiện đại Việt Nam là phương pháp mới, phát huy được khả năng sáng tạo, sự tư duy của người dạy và người học.

- Học sinh được trải nghiệm tác phẩm văn học qua vẽ tranh, sắm vai nhân vật…, động giúp các em thích thú, hào hứng trong học tập.

- Sử dụng các kĩ thuật dạy học hiện đại, phù hợp giúp phát triển năng

lực, tạo hứng thú học tập cho học sinh.

3.2. Khả năng áp dụng của sáng kiến.

- Khả năng áp dụng của sáng kiến là rất cụ thể, thiết thực và có tính khả

thi cao, phù hợp với trình độ của giáo viên và học sinh, có thể áp dụng cho các môn học khác trong nhà trường THCS và các cấp giáo dục khác.

3.3. Phương pháp nghiên cứu

- Phương pháp sưu tầm tài liệu

- Phương pháp phân tích, tổng hợp, phản biện, khái quát hóa vấn đề

- Phương pháp vận dụng kiến thức liên môn

1639394829534.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_SKKN môn Văn.docx
    8.6 MB · Lượt tải : 27
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm dạy văn nghị luận lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm hoá học lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao sáng kiến kinh nghiệm toán 9 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm văn 9 sáng kiến kinh nghiệm về căn bậc hai lớp 9 đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 9
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top