- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng đội hình đội ngũ cho học sinh lớp 4 được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
học sinh hứng thú, yêu thích và học tốt phần đội hình đội ngũ, với vai trò là người giáo viên dạy chuyên thể dục, tôi đã nghiên cứu, suy nghĩ nhằm tìm ra các biện phát hợp lý nhất, giúp học sinh lớp 4 học tốt một số bài tập khi học phầnđội hình đội ngũ cho các em. Qua quá trình giảng dạy, dự giờ học hỏi kinh nghiệm của bạn bè đồng nghiệp tôi đã nghiên cứu và rút ra “Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng đội hình đội ngũ cho học sinh lớp 4”
Qua quá trình nghiên cứu và đã đưa vào thực tế giảng dạy phần học: “đội hình đội ngũ” trong chương trình thể dục lớp 4.Với mong muốn thu được kết quả cao trong công tác giảng dạy bộ môn
BẢN PPT TẠI ĐÂY
PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài.
Học sinh lớp 4 thuộc nhóm lứa tuổi từ 9 - 11 tuổi. ở lứa tuổi này các em có những biến đổi quan trọng trong cuộc sống như nhận thức, tình cảm, cảm xúc… Học sinh lớp 4 bước đầu đã biết tìm các dấu hiệu đặc trưng cho sự vật, biết phân biệt các đặc điểm của các chi tiết, các phần kỹ thuật động tác. Khả năng phân tích các hiện tượng trong tập luyện, lao động, sinh hoạt còn hạn chế nên dễ bị động khi được nhắc nhở, dẫn đến biểu hiện kém tự tin, kém khả năng kiềm chế hành vi, thái độ. Chính vì vậy mà khi gặp các tình huống trong quá trình tập luyện việc xử lý tình huống của các em có độ linh hoạt chưa cao. Ở các nội dung trong chương trình thể dục thì phần đội hình đội ngũ luôn sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày và các hoạt động khác. Chính vì vậy mà đòi hỏi các em phải nhớ và biết áp dụng phần nội dung đã học. Song trong thực tế khi giáo viên kiểm tra việc thực hiện các kỹ thuật động tác của đội hình đội ngũ nhiều em vẫn còn sai, tập chưa chính xác, bên cạnh đó khi đi dự giờ và trong quá trình giảng dạy những năm trước tôi nhận thấy rằng một số nội dung giáo viên truyền tải tới học sinh chưa được cụ thể khiến cho học sinh khó nắm bắt được kỹ thuật. Trước tình hình thực tế của nhà trường, khi nói đến giờ học thể dục thì đa số học sinh ham thích, ham học, thích luyện tập. Song bên cạnh đó có một số bộ phận do điều kiện sống của các em hay sự phát triển tâm sinh lý của các em còn chậm chưa phù hợp với kiến thức nội dung bài học hay tác phong chậm, chưa nhạy bén, chưa linh hoạt, ý thức trong học tập còn hạn chế. Đặc biệt là học sinh tiểu học các em con nhỏ, do vậy việc quan sát, tập luyện còn lúng túng, không nắm bắt được yếu lĩnh kỹ thuật khi thực hiện động tác, các em chưa chú ý, chưa nghiêm túc khi thực hiện bài tập, trong giờ học còn nô nghịch nhiều không chú ý khi giáo viên làm mẫu thị phạm động tác, học sinh còn chưa xác định được phương hướng của động tác, học sinh còn nhỏ các em mải chơi, không chú ý đến giờ học. Bên cạnh đó có giáo viên trong khi giảng dạy chưa bao quát được hết học sinh của lớp, chưa để ý tới chất lượng thực hiện bài tập của các em. Do vậy các em chưa thực hiện đúng bài tập của mình. Vậy đểhọc sinh hứng thú, yêu thích và học tốt phần đội hình đội ngũ, với vai trò là người giáo viên dạy chuyên thể dục, tôi đã nghiên cứu, suy nghĩ nhằm tìm ra các biện phát hợp lý nhất, giúp học sinh lớp 4 học tốt một số bài tập khi học phầnđội hình đội ngũ cho các em. Qua quá trình giảng dạy, dự giờ học hỏi kinh nghiệm của bạn bè đồng nghiệp tôi đã nghiên cứu và rút ra “Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng đội hình đội ngũ cho học sinh lớp 4”
Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài.
Mục tiêu:- Nghiên cứu để đưa ra được một số biện pháp giúp cho việc rèn luyện kĩ năng đội hình đội ngũ cho học sinh lớp 4 đạt hiệu quả cao.
- Nghiên cứu chương trình phân môn thể dục khối 4
- Nghiên cứu các tài liệu, chuyên sâu đề cập tới việc các bài tập đội hình đội ngũ
Qua quá trình nghiên cứu và đã đưa vào thực tế giảng dạy phần học: “đội hình đội ngũ” trong chương trình thể dục lớp 4.Với mong muốn thu được kết quả cao trong công tác giảng dạy bộ môn
BẢN PPT TẠI ĐÂY
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: