- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ TRÒ CHƠI KÍCH THÍCH HỨNG THÚ HỌC SINH KHI HỌC MÔN THỂ DỤC Ở TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số trò chơi kích thích hứng thú học sinh khi học môn thể dục ở tiểu học.
Sáng Kiến Kinh Nghiệm:
MỘT SỐ TRÒ CHƠI KÍCH THÍCH HỨNG THÚ HỌC SINH
KHI HỌC MÔN THỂ DỤC Ở TIỂU HỌC.
A-ĐẶT VẤN ĐỀ
Mục đích của GDTC phát triển toàn diện thế hệ trẻ Việt Nam, thế hệ trẻ đó phải được phát triển thể chất có chủ định để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện của Đảng và Nhà nước.
Giáo dục thể chất nói chung và môn học thể dục trong nhà trường nói riêng, thể chất giữ vai trò quan trọng trong việc giáo dục toàn diện. Thể dục là một biện pháp tích cực, tác động nhiều tới sức khoẻ học sinh, nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, làm cơ sở cho học sinh và rèn luyện thân thể bồi dưỡng đạo đức tác phong con người mới.
Ở học sinh tính vui tươi, hồn nhiên, hiếu động là không thể thiếu được trong các em. Đặc biệt là mặt tâm sinh lý của các em có nhiều thay đổi lớn. Vì vậy, trong môn thể dục không nên theo khuynh hướng thể dục đơn thuần, máy móc, gây cho các em sự mệt mỏi, căng thẳng, nhàm chán, dẫn đến phản tác dụng rèn luyện mà phải kích thích, tác động đến hoạt động toàn diện cả về mặt tâm sinh lý ở các em, tạo nên sự hứng thú, giúp các em ham thích, tập luyện tốt hơn.
Vậy phải làm thế nào với những em không phải đứng nhìn các bạn tập luyện mà thèm muốn, buồn tủi. Phải như thế nào? Phải dùng những biện pháp nào? Một câu hỏi đang đặt ra. “Một số trò chơi kích thích hứng thú học sinh khi học môn thể dục ở tiểu học” có tạo cho học sinh hứng thú được hay không? Tôi có một số giải quyết sau.
B-GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
I. Mục đích, yêu cầu:
-Tạo cho các em sự say mê, hứng thú trong môn học.
-Giúp các em rèn luyện thân thể tốt, có sức khoẻ đảm bảo trong việc học tập. -Sử dụng phương pháp phù hợp với lứa tuổi các em đảm bảo tính vừa sức, hấp dẫn. II. Đối tượng phạm vi nghiên cứu :
-Học sinh Trường tiểu học Hòa Mỹ 2.
-Rèn luyện thân thể trong nhà trường và luyện tập ở nhà.
GV thực hiện: Nguyễn Văn Danh 1 Trường TH Hòa Mỹ 2
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số trò chơi kích thích hứng thú học sinh khi học môn thể dục ở tiểu học.
III. Phương pháp nghiên cứu :
-Kích thích các em ham thích học môn thể dục.
-Sử dụng tranh ảnh, các dụng cụ học tập : Tranh các loại, bóng (các loại bóng), Cầu đá (các loại cầu), dây nhảy…mang tính hấp dẫn.
-Phương pháp sử dụng “trò chơi”.
-Phương pháp thi đua khen thưởng các thành tích trong thể dục thể thao… IV. Nội dung nghiên cứu :
Trong môn thể dục, để có một tiết học đạt kết quả cao, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, tập luyện, nắm vững được nội dung bài học, không cần ghi lý thuyết, thực hiện động tác một cách chính xác, hoàn hảo không có dấu hiệu mệt mỏi, chán nản tập luyện cho có, cho xong, phải đảm bảo tốt chất lượng môn học. Muốn đạt được những yêu cầu trên, cần phải có những phương pháp thiết yếu sau :
+ Trước hết giáo viên cần nghiên cứu kỹ nội dung bài dạy. Giáo viên phải tập làm mẫu từng động tác, thao tác nhuần nhuyễn, phân tích rõ ràng từng chi tiết, yếu lĩnh kỹ thuật động tác trước khi lên lớp để học sinh hiểu và nắm bắt ngay.
Đã gọi là làm mẫu thì động tác phải đạt yêu cầu chính xác, đẹp, đúng kỹ thuật. Vì những động tác ban đầu dễ gây ấn tượng sâu trong trí nhớ các em. Đối với giáo viên không chuyên, giáo viên không có khả năng làm mẫu thì nên cho học sinh quan sát kỹ tranh ảnh, xem phim hoặc có thể bồi dưỡng cán sự, chọn những em có năng khiếu tốt về mặt này để làm mẫu thay cho giáo viên khi giảng dạy động tác mới.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số trò chơi kích thích hứng thú học sinh khi học môn thể dục ở tiểu học.
Sáng Kiến Kinh Nghiệm:
MỘT SỐ TRÒ CHƠI KÍCH THÍCH HỨNG THÚ HỌC SINH
KHI HỌC MÔN THỂ DỤC Ở TIỂU HỌC.
A-ĐẶT VẤN ĐỀ
Mục đích của GDTC phát triển toàn diện thế hệ trẻ Việt Nam, thế hệ trẻ đó phải được phát triển thể chất có chủ định để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện của Đảng và Nhà nước.
Giáo dục thể chất nói chung và môn học thể dục trong nhà trường nói riêng, thể chất giữ vai trò quan trọng trong việc giáo dục toàn diện. Thể dục là một biện pháp tích cực, tác động nhiều tới sức khoẻ học sinh, nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, làm cơ sở cho học sinh và rèn luyện thân thể bồi dưỡng đạo đức tác phong con người mới.
Ở học sinh tính vui tươi, hồn nhiên, hiếu động là không thể thiếu được trong các em. Đặc biệt là mặt tâm sinh lý của các em có nhiều thay đổi lớn. Vì vậy, trong môn thể dục không nên theo khuynh hướng thể dục đơn thuần, máy móc, gây cho các em sự mệt mỏi, căng thẳng, nhàm chán, dẫn đến phản tác dụng rèn luyện mà phải kích thích, tác động đến hoạt động toàn diện cả về mặt tâm sinh lý ở các em, tạo nên sự hứng thú, giúp các em ham thích, tập luyện tốt hơn.
Vậy phải làm thế nào với những em không phải đứng nhìn các bạn tập luyện mà thèm muốn, buồn tủi. Phải như thế nào? Phải dùng những biện pháp nào? Một câu hỏi đang đặt ra. “Một số trò chơi kích thích hứng thú học sinh khi học môn thể dục ở tiểu học” có tạo cho học sinh hứng thú được hay không? Tôi có một số giải quyết sau.
B-GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
I. Mục đích, yêu cầu:
-Tạo cho các em sự say mê, hứng thú trong môn học.
-Giúp các em rèn luyện thân thể tốt, có sức khoẻ đảm bảo trong việc học tập. -Sử dụng phương pháp phù hợp với lứa tuổi các em đảm bảo tính vừa sức, hấp dẫn. II. Đối tượng phạm vi nghiên cứu :
-Học sinh Trường tiểu học Hòa Mỹ 2.
-Rèn luyện thân thể trong nhà trường và luyện tập ở nhà.
GV thực hiện: Nguyễn Văn Danh 1 Trường TH Hòa Mỹ 2
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số trò chơi kích thích hứng thú học sinh khi học môn thể dục ở tiểu học.
III. Phương pháp nghiên cứu :
-Kích thích các em ham thích học môn thể dục.
-Sử dụng tranh ảnh, các dụng cụ học tập : Tranh các loại, bóng (các loại bóng), Cầu đá (các loại cầu), dây nhảy…mang tính hấp dẫn.
-Phương pháp sử dụng “trò chơi”.
-Phương pháp thi đua khen thưởng các thành tích trong thể dục thể thao… IV. Nội dung nghiên cứu :
Trong môn thể dục, để có một tiết học đạt kết quả cao, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, tập luyện, nắm vững được nội dung bài học, không cần ghi lý thuyết, thực hiện động tác một cách chính xác, hoàn hảo không có dấu hiệu mệt mỏi, chán nản tập luyện cho có, cho xong, phải đảm bảo tốt chất lượng môn học. Muốn đạt được những yêu cầu trên, cần phải có những phương pháp thiết yếu sau :
+ Trước hết giáo viên cần nghiên cứu kỹ nội dung bài dạy. Giáo viên phải tập làm mẫu từng động tác, thao tác nhuần nhuyễn, phân tích rõ ràng từng chi tiết, yếu lĩnh kỹ thuật động tác trước khi lên lớp để học sinh hiểu và nắm bắt ngay.
Đã gọi là làm mẫu thì động tác phải đạt yêu cầu chính xác, đẹp, đúng kỹ thuật. Vì những động tác ban đầu dễ gây ấn tượng sâu trong trí nhớ các em. Đối với giáo viên không chuyên, giáo viên không có khả năng làm mẫu thì nên cho học sinh quan sát kỹ tranh ảnh, xem phim hoặc có thể bồi dưỡng cán sự, chọn những em có năng khiếu tốt về mặt này để làm mẫu thay cho giáo viên khi giảng dạy động tác mới.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!