Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,007
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM 2021 - 2022: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÂN MÔN THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT VÀ PHÂN MÔN VẼ TRANG TRÍ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ CH

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÂN MÔN THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT VÀ PHÂN MÔN VẼ TRANG TRÍ.



CƠ SƠ LÝ LUẬN THỰC TIỂN.


-Trong bối cảnh toàn ngành giáo dục và đào tạo đang nổ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong hoạt động học tập thì phương pháp dạy học được xem như là cách thức hoạt động của giáo viên trong việc chỉ đạo, tổ chức các hoạt động học tập nhằm giúp học sinh chủ động đạt các mục tiêu dạy học.

- Mĩ thuật là nghệ thuật của thị giác, nghệ thuật nhìn cái đẹp nên dạy học mĩ thuật là tổ chức và thực hiện các hoạt động giúp học sinh nâng cao sự hiểu biết về giáo dục thẩm mĩ, rèn luyện kĩ năng để ứng dụng sự hiểu biết thẩm mĩ vào cuộc sống .

-Với mục tiêu chung và chương trình cụ thể, dạy học mĩ thuật ở THCS không chỉ là vẽ mà lấy hoạt động mĩ thuật để nâng cao hiểu biết cho học sinh giúp các em có thêm kiến thức, kỷ năng trong quá trình hoàn thiện nhân cách Đức-Trí- Thể - Mĩ.

-Dạy học mĩ thuật ở bậc THCS có 4 phân môn chính:

+ Thường thức mĩ thuật.

+ Vẽ theo mẫu.

+ Vẽ trang trí.

+ Vẽ tranh.

Để nâng cao hiệu quả dạy học các phân môn mĩ thuật, ngoài những kiến thức cơ bản, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khả năng sư phạm người giáo viên giảng dạy mĩ thuật cần phải biết vận dụng khoa học, linh hoạt những phương pháp dạy học các phân môn mĩ thuật.

DẠY HỌC BỘ MÔN MĨ THUẬT Ở BẬC THCS

I. Phương pháp dạy học đặc trưng của bộ môn mĩ thuật.


- Học mĩ thuật cần phát huy tính tích cực, độc lập suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo của học sinh là tư tưởng chủ đạo của phương pháp dạy học mĩ thuật. Kết quả cuả việc “dạy” là kiến thức phải “đến”, phải “vào” người học. Hơn nữa, học sinh phải là người chủ động tiếp nhận kiến thức từ giáo viên. Khi giảng dạy, giáo viên không chỉ quan tâm đến phương pháp dạy của giáo viên mà còn phải chú ý tới phương pháp học của học sinh. Do đó dạy học mĩ thuật ở trường THCS, giáo viên cần lưu ý những điểm sau:

+ Tạo không khí học tập tốt để học sinh háo hức chờ đón bài học.

+ Tạo điều kiện cho học sinh suy nghĩ, tìm hiểu những vấn đề mà giáo viên giảng giải.

+ Tổ chức bài học sao cho học sinh tham gia vào quá trình nhận thức một cách tự giác.

+ Động viên, khích lệ nhằm giúp học sinh làm bài bằng khả năng và cảm xúc riêng.

II. Vì sao phải chú trọng đổi mới phương pháp dạy học?

- Nhiều giáo viên còn lúng túng, thiếu những phương pháp mẫu cụ thể để tham khảo, học tập vận dụng phương pháp dạy học tích cực.

1636431699562.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_GIẢI PHÁP HỮU ÍCH MĨ THUẬT BÙI QUANG HÀ.doc
    2.6 MB · Lượt tải : 3
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bìa sáng kiến kinh nghiệm 2021 chấm sáng kiến kinh nghiệm 2021 hướng dẫn chấm sáng kiến kinh nghiệm 2021 hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm mầm non 2021 mẫu báo cáo sáng kiến kinh nghiệm năm 2021 mẫu bìa sáng kiến kinh nghiệm 2021 mẫu bìa sáng kiến kinh nghiệm năm 2021 mẫu sáng kiến kinh nghiệm năm 2021 phiếu chấm sáng kiến kinh nghiệm 2021 phiếu đánh giá sáng kiến kinh nghiệm năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm 2020 sáng kiến kinh nghiệm 2021 sáng kiến kinh nghiệm 2021 mầm non sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm mầm non năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm mẫu mới 2021 sáng kiến kinh nghiệm năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 đơn công nhận sáng kiến kinh nghiệm năm 2021
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top