- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm Phát triển kỹ năng nói cho học sinh LỚP 5 qua phương pháp dạy học theo dự án (PROJECT-BASED LEARNING) được soạn dưới dạng file word gồm 26 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
ĐỀ TÀI:
Lĩnh vực/ Môn: Tiếng Anh Cấp học: Tiểu học
Tên tác giả: ...................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ................... Chức vụ: Giáo viên
Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, là công cụ giao tiếp, là phương tiện dùng để tiếp thu những tinh hoa văn hóa, khoa học kỹ thuật và công nghệ của nhân loại. Hơn thế, đó còn là chiếc cầu nối hoà bình, hữu nghị giữa các nước trên thế giới, giúp các dân tộc hiểu nhau hơn và thân thiện hơn. Đặc biệt trong xu thế phát triển và hội nhập quốc tế hiện nay. Với tầm quan trọng đó, Tiếng Anh đã trở thành môn học quan trọng đối với người học.
Nhu cầu dạy và học Tiếng Anh đòi hỏi phải có một sự thay đổi toàn diện trong tất cả các cấp học, ngành học, tài liệu, cơ sở vật chất, phương pháp, thái độ động cơ của tất cả mọi đối tượng tham gia vào quá trình dạy và học ngoại ngữ, cụ thể ở đây là Tiếng Anh. Đứng trước những đòi hỏi đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 theo quyết định số 1400/QĐTT ngày 30/9/2008. Đề án đã đưa ra mục tiêu chung là “ Đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”, “nhằm đến năm 2020 đa số các thanh niên Việt Nam có thể đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập, làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hóa, biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
Để thực hiện được những mục tiêu đó, Bộ giáo dục và đào tạo đã đưa ra rất nhiều biện pháp cụ thể trong đó nổi bật nhất là việc thay sách giáo khoa có áp dụng những phương pháp dạy học mới. Một trong những phương pháp nổi bật được rất nhiều nhà biên soạn cũng như những giáo sư giáo dục học đánh giá cao đó là phương pháp Project based learning (PBL) - Dạy học theo dự án.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐỀ TÀI:
“ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH LỚP 5 QUA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO DỰ ÁN (PROJECT-BASED LEARNING”
Lĩnh vực/ Môn: Tiếng Anh Cấp học: Tiểu học
Tên tác giả: ...................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ................... Chức vụ: Giáo viên
NĂM HỌC: 2023- 2024
PHẦN PHỤ LỤC
Tên đề mục | Trang |
A. Mở đầu | 1 |
I. Lí do chọn đề tài | 1 |
II. Mục đích nghiên cứu | 2 |
III. Nhiệm vụ nghiên cứu | 2 |
IV. Đối tượng nghiên cứu | 2 |
V. Phạm vi nghiên cứu | 2 |
VI. Phương pháp nghiên cứu | 3 |
B: Nội dung của đề tài | 4 |
I. Cơ sở lí luận | 4 |
II. Cơ sở thực tiễn | 6 |
III. Thực trạng sử dụng phương pháp dạy học Project-based learning trong kĩ năng Speaking | 6 |
IV. Những ưu điểm, khuyết điểm của việc dạy học theo dự án | 8 |
V. Tiến trình dạy học theo dự án | 8 |
VI. Các giải pháp đã tiến hành để giải quyết vấn đề | 10 |
1. Giải pháp 1: Cách thực hiện dự án nhỏ theo cá nhân tại lớp | 10 |
2. Giải pháp 2: Cách thực hiện dự án nhỏ theo nhóm tại lớp | 14 |
3. Giải pháp 3: Cách thực hiện dự án nhỏ theo cá nhân tại nhà | 16 |
4. Giải pháp 4: Cách thực hiện dự án nhỏ theo nhóm tại nhà | 18 |
5. Giải pháp 5: Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá dự án của hs | 21 |
VII. Kết quả đạt được | 22 |
C. Kết luận và khuyến nghị | 24 |
I. Kết luận | 24 |
II. Khuyến nghị | 24 |
MỞ ĐẦU
LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀITiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, là công cụ giao tiếp, là phương tiện dùng để tiếp thu những tinh hoa văn hóa, khoa học kỹ thuật và công nghệ của nhân loại. Hơn thế, đó còn là chiếc cầu nối hoà bình, hữu nghị giữa các nước trên thế giới, giúp các dân tộc hiểu nhau hơn và thân thiện hơn. Đặc biệt trong xu thế phát triển và hội nhập quốc tế hiện nay. Với tầm quan trọng đó, Tiếng Anh đã trở thành môn học quan trọng đối với người học.
Nhu cầu dạy và học Tiếng Anh đòi hỏi phải có một sự thay đổi toàn diện trong tất cả các cấp học, ngành học, tài liệu, cơ sở vật chất, phương pháp, thái độ động cơ của tất cả mọi đối tượng tham gia vào quá trình dạy và học ngoại ngữ, cụ thể ở đây là Tiếng Anh. Đứng trước những đòi hỏi đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 theo quyết định số 1400/QĐTT ngày 30/9/2008. Đề án đã đưa ra mục tiêu chung là “ Đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”, “nhằm đến năm 2020 đa số các thanh niên Việt Nam có thể đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập, làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hóa, biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
Để thực hiện được những mục tiêu đó, Bộ giáo dục và đào tạo đã đưa ra rất nhiều biện pháp cụ thể trong đó nổi bật nhất là việc thay sách giáo khoa có áp dụng những phương pháp dạy học mới. Một trong những phương pháp nổi bật được rất nhiều nhà biên soạn cũng như những giáo sư giáo dục học đánh giá cao đó là phương pháp Project based learning (PBL) - Dạy học theo dự án.