Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 707

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,711
Điểm
113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm Rèn tính tự giác cho học sinh tiểu học được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

LỜI NÓI ĐẦU



PHẦN MỞ ĐẦU



1.1 Lý do chọn đề tài


Nhà trường là nơi tạo nền móng hình thành các nhân cách cho các em học sinh . Ngay ngày đầu cấp sách đến trường các em rất bỡ ngỡ , việc tiếp cận dạy các kiến thức văn hoá cho các em đã khó , giúp cho các em trở thành con người biết tự giác tạo niềm tin với mọi người lại càng khó hơn . Bởi vậy vấn đề rèn tính tự giác tạo niềm tin với mọi người là vô cùng quan trọng và cấp thiết , đặc biệt là học sinh đầu cấp tiểu học đặt nền móng cơ bản cho toàn bộ quá trình học tập, rèn luyện cho học sinh những phẩm chất đạo đức tốt như :

Đức Hiếu , Nhân – Nghĩa – Trung- Dũng. Hiếu là đức tính hang đầu của con người , nhân là đức của mọi đức , là nết trời , nghĩa và trung là đức cần thiết làm người trong xã hội , dũng là đức biểu hiện có dũng khí học tập chiếm lĩnh tri thức khoa học ; dũng khí vượt khó khăn tiến lên trong cuộc sống ; dũng khí dám sửa chữa những sai lầm để tự hoàn thiện ; dũng khí từ chối cái lợi bất chính để bảo vệ phẩm giá , nhân cách , dũng khí chống lại cái ác, cái xấu , cái lạc hậu góp phần đưa đất nước tiến lên giàu mạnh và bảo vệ quốc thể , và dũng khí cứu người trong khó khăn , hoạn nạn. Bên cạnh đó niềm tin cũng vậy niềm tin là một cảm giác chắc chắn về một điều gì đó . Nếu ta nói rằng “ Tôi cảm thấy tôi thông minh ” Cảm giác chắc chắn này cho phép ta khai thông nguồn năng lực , giúp ta tạo được những kết quả thong minh . Tất cả chúng ta đều có sẵn nơi mình câu trả lời cho hầu hết mọi chuyện hay ít ra chúng ta có thể tìm câu trả lời cho người khác .

Từ trước đến nay Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục , coi giáo dục là một quốc sách hàng đầu . Vì vậy mỗi năm ngân sách chi cho ngành giáo dục rất lớn . Đó là mặt thuận lợi để giáo dục phát triển . Bên cạnh đó nhận thức của phần đông gia đình phụ huynh hiện nay về việc học tập của con em có phần quan tâm nhiều hơn trước . Đại đa số các gia đình phụ huynh chăm lo việc học hành cho con em mình .Tuy nhiên những mặt đã đạt được đó ngành giáo dục phải đối mặt với tình trạng tạo niềm tin cho thế hệ trẻ còn chưa được như mong muốn . Không chỉ là niềm tin cho hoạt động giao tiếp của các em ngoài cộng đồng . Mà ngay trong trường học các em cũng cần có một vốn hiểu biết sâu về niềm tin . Đặc biệt là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số mà cụ thể là học sinh trường Tiểu học ...... xã ...... Huyện Krông Năng tỉnh Dak Lak.

Tìm hiểu nguyên nhân học sinh chưa tạo niềm tin với các bạn , với thầy cô giáo , với mọi người trong cuộc sống và sinh hoạt là trách nhiệm và nghĩa vụ của người giáo viên đối với sự nghiệp trồng người như Hồ Chủ Tịch muôn vàn kính yêu của chúngta đã căn dặn : “ Vì lợi ích mười năm trồng cây , Vì lợi ích trăm năm phải trồng người” .

Chính vì thấy được tầm quan trọng của việc tạo niềm tin , tôi đã đi sâu tìm hiểu ,học hỏi nghiên cứu ra những yếu tố rèn tính tự giác cho học sinh tạo niềm tin ,mong các em trở thành những con người phát triển toàn diện ,có ích cho đất nước .

2 Mục tiêu , nhiệm vụ nghiên cứu đề tài :

*Mục tiêu

Trên cơ sở nghiên cứu lí do và thực trạng tính tự giác tạo lập niềm tin để làm ra những biện pháp hợp lí nhằm góp phần giáo dục học sinh và hoàn thiện nhân cách của học sinh tiểu học

*Nhiệm vụ :

Tìm hiểu nội dung dạy – học các môn học ở Tiểu học.

Các yêu cầu cơ bản về kiến thức , kĩ năng giao tiếp xây dựng niềm tin cần đạt được ở các khối lớp ở Tiểu học.

Nghiên cứu các nguyên tắc , quy trình và cách thức dạy - học ở các môn học, mối liên hệ xây dựng niềm tin ở Tiểu học.

Điều tra thực trạng việc thực hiện niềm tin ở trường Tiểu học.

1.3 Đối tượng nghiên cứu :

Học sinh lớp từ khối 1 đến khối 5 năm học tại Trường Tiểu học .......

1 .4 Giới hạn phạm vi nghiên cứu

Qua đề tài này, tôi muốn góp phần nhỏ vào việc đào tạo thế hệ trẻ trở thành con người trong thời đại mới . Nâng cao chất lượng dạy học các môn học để tìm ra phương pháp giúp giáo viên rèn luyện tính tự giác tạo lập niềm tin cho học sinh tiểu học .Từ đó giúp các em mạnh dạn hơn , chủ động hơn trong khi tham gia các hoạt động học tập ,hoà nhập chơi các trò chơi trong các giờ giải lao và khi về sinh hoạt với gia đình các em có thể hướng dẫn được người thân của mình tham gia vào các hoạt động tạo lập niềm tin với mọi người ,đặc biệt các em sẽ học tốt các môn học, tin vào các kiến thức mà mình được lĩnh hội trong nhà trường tiểu học . Làm cho hoạt động dạy - học đạt kết quả tốt , giúp học sinh Tiểu học viết đúng , nói đúng hơn .

Khắc phục những hạn chế trong quá trình dạy – học các môn học nói chung và Tiếng Việt nói riêng ở Tiểu học.

1.5.Phương pháp nghiên cứu

a.Phương pháp phân tích


Phân tích các tài liệu dạy học như sách giáo khoa , sách giáo viên , vở tập viết và các tài liệu liên quan đến vấn đề xây dựng niềm tin .

Các tài liệu dạy học như thông tin trang điện tử , thông tin đại chúng , đều có hướng dẫn rất cụ thể về các cách tạo lòng tin với mọi người , sách giáo viên đều có hướng dẫn chi tiết tin vào biến đổi khí hậu , cách làm cho khí hậu không biến đổi . Trong các tạp chí , sách báo cũng đề cao vai trò của việc tính tự giác tạo niềm tin trong trường Tiểu học , vì vậy mà bản thân tôi đã nghiên cứu kĩ các loại sách giáo khoa , sách giáo viên vở tập làm văn lớp 1,2,3,4,5 và các tài liệu tham khảo khác .

b. Phương pháp điều tra thực tế

Điều tra thực trạng tạo lập niềm tin của học sinh ở các giờ học, môn học , ở giờ ra chơi .

1675136880317.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM---SKKN-ren-tinh-tu-giac-cho-hoc-sinh.doc
    75 KB · Lượt xem: 16
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến trong giáo dục skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,794
    Bài viết
    40,243
    Thành viên
    152,838
    Thành viên mới nhất
    Tienutt
    Top