- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Sử dụng Phương pháp trò chơi trong tiết thể dục được soạn dưới dạng file word gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Sử dụng Phương pháp trò chơi trong tiết thể dục
A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong xã hội hiện đại, bât cứ một nước phát triển nào cũng đặt giáo dục là quốc sách hàng đầu. Điều đó hoàn toàn đúng bởi vì chỉ có học vấn mới có thể giải thích được các hiện tượng thiên nhiên, tìm hiểu được sự phát triển của nhân loại, hay sự phát triển của các sự vật hiện tượng, của nhân sinh quan. Biết cách tính toán, học được cách đối nhân sử thế. Trong môi trường giáo dục học sinh dược giáo dục và đạo đức và cách sống mà nhiều nhà giáo, các chuyên gia đã đúc kết hàng đời để lại. đó là các hành trang cho một con người bước vào đời. Chính quốc sách hàng đầu ấy đòi hỏi mỗi đất nước phải quan tâm đến vấn đề phát triển đội ngũ nhà giáo phải có trình độ , năng lực, đạo đức tốt để có thể truyền thụ kiến thức hay nhất, dễ hiểu nhất cho học sinh. Đồng thời phải tạo ra các phương pháp giáo dục tiên tiến, phù hợp với thời đại và đặc điểm tâm, sinh, lí các giai đoạn phát triển của học sinh nhằm giúp học sinh tiếp thu tốt nhất kiến thức của nhân loại.
Việt Nam cũng nằm trong quy luật đó. Đã từ lâu nhà nước ta đã xác định giáo dục phải là quốc sách hàng đầu để xóa bỏ đói nghèo, lạc hậu. các chính sách của nhà nước về chế độ cho nhà giáo ngày càng được quan tâm để giúp giáo viên yên tâm công tác. Đồng thời không ngừng đổi mới các phương pháp học tập và sách giáo khoa, đầu tư cơ sở vật chất cho hoạt động giáo dục. Hằng năm nhà nước tổ chức các đợt tập huấn về đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao tay nghề cho cán bộ giáo viên nhằm cải tiến các phương pháp dạy học tiên tiến phù hợp với thời đại, đồng thời phát huy các phương pháp dạy học cũ nhưng có tính hiệu quả cao.
Môn thể dục trong nhà trường cũng như các môn học khác đều nằm trong các quy luật đó. Để học sinh thật sự say mê và hứng thú khi học thể dục thì phải có biện pháp gì? Để các em có thể tiếp thu tốt các kĩ năng vận
Sử dụng Phương pháp trò chơi trong tiết thể dục
A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong xã hội hiện đại, bât cứ một nước phát triển nào cũng đặt giáo dục là quốc sách hàng đầu. Điều đó hoàn toàn đúng bởi vì chỉ có học vấn mới có thể giải thích được các hiện tượng thiên nhiên, tìm hiểu được sự phát triển của nhân loại, hay sự phát triển của các sự vật hiện tượng, của nhân sinh quan. Biết cách tính toán, học được cách đối nhân sử thế. Trong môi trường giáo dục học sinh dược giáo dục và đạo đức và cách sống mà nhiều nhà giáo, các chuyên gia đã đúc kết hàng đời để lại. đó là các hành trang cho một con người bước vào đời. Chính quốc sách hàng đầu ấy đòi hỏi mỗi đất nước phải quan tâm đến vấn đề phát triển đội ngũ nhà giáo phải có trình độ , năng lực, đạo đức tốt để có thể truyền thụ kiến thức hay nhất, dễ hiểu nhất cho học sinh. Đồng thời phải tạo ra các phương pháp giáo dục tiên tiến, phù hợp với thời đại và đặc điểm tâm, sinh, lí các giai đoạn phát triển của học sinh nhằm giúp học sinh tiếp thu tốt nhất kiến thức của nhân loại.
Việt Nam cũng nằm trong quy luật đó. Đã từ lâu nhà nước ta đã xác định giáo dục phải là quốc sách hàng đầu để xóa bỏ đói nghèo, lạc hậu. các chính sách của nhà nước về chế độ cho nhà giáo ngày càng được quan tâm để giúp giáo viên yên tâm công tác. Đồng thời không ngừng đổi mới các phương pháp học tập và sách giáo khoa, đầu tư cơ sở vật chất cho hoạt động giáo dục. Hằng năm nhà nước tổ chức các đợt tập huấn về đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao tay nghề cho cán bộ giáo viên nhằm cải tiến các phương pháp dạy học tiên tiến phù hợp với thời đại, đồng thời phát huy các phương pháp dạy học cũ nhưng có tính hiệu quả cao.
Môn thể dục trong nhà trường cũng như các môn học khác đều nằm trong các quy luật đó. Để học sinh thật sự say mê và hứng thú khi học thể dục thì phải có biện pháp gì? Để các em có thể tiếp thu tốt các kĩ năng vận