Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,441
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM THCS ĐỊA LÍ LỚP 6: Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy- học môn Địa lý lớp 6

Sở GD&ĐT Hà Nội đã triển khai cho các Trường THCS thực hiện dạy học theo “Bản đồ tư duy” và mỗi trường THCS cử giáo viên dự lớp tập huận đổi mới phương pháp dạy học theo phương pháp mới ‘ Sử dụng BĐTD trong dạy học ở trường THCS’.

Từ đó tôi đã tìm hiểu và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm “Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy- học môn Địa lý lớp 6”.

2. Mục đích nghiên cứu đề tài.


- Sử dụng BĐTD trong dạy- học môn Địa lý nhằm đem lại hiệu quả cao trong giảng dạy.

- Qua việc áp dụng phương pháp này, giúp học sinh ( HS ) có thể nắm bài một cách trực quan và dễ dàng hơn, tích cực chủ động trong quá trình lĩnh hội tri thức, không còn ngại học vì “ học thuộc”, vì học vẹt quên ngay.... Tăng cường vai trò của học sinh trong giờ học và giúp phát triển tính sáng tạo, thẩm mỹ, năng lực trình bày vấn đề trước tập thể cho HS.





3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:


- Đối tượng nghiên cứu: Sử dụng BĐTD trong dạy- học môn Địa lý.

- Phạm vi nghiên cứu: Học sinh khối lớp 8 trường THCS Lương Thế Vinh.

B. QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI VÀ THỰC HIỆN:

1. Khảo sát thực trạng:


Qua nhiều năm đổi mới phương pháp dạy và học, các đơn vị trường học đã và đang tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên thực tế cho thấy, vẫn còn nhiều học sinh chưa biết cách học, cách ghi kiến thức vào bộ não mà chỉ học thuộc lòng, học vẹt, thuộc một cách máy móc, thuộc nhưng không nhớ được kiến thức trọng tâm, không nắm được “sự kiện”, “ hiện tượng” Địa lý trong bài học đó, hoặc không biết liên tưởng, liên kết các kiến thức có liên quan với nhau. Cũng có những trường hợp HS chưa hứng thú với việc học tập nên thiếu tự giác, thiếu tích cực. Thực tế cho thấy đa số học sinh còn sợ và ngại học môn Địa lý, các em cho rằng đây là môn học phụ và “ phải học thuộc”, chưa biết cách học và phương pháp học vì mới bước lên cấp THCS... Chương trình Địa lý 8 lại là chương trình Địa lý trừu tượng, khó hình dung...

Vì vậy kết quả học tập môn Địa lý còn chưa cao, số học sinh đạt điểm khá, giỏi trong kiểm tra còn rất ít.

Cụ thể, tôi dã tiến hành cho các em kiểm tra khảo sát đầu năm kết quả đạt như sau:

Giỏi​
Khá​
TB​
Yếu​
Kém​
Số HS: 126HS​
4- 3,3%
23- 18,5 %
81- 64,8 %​
14- 11 %
8- 2,8 %
Từ thực trạng trên tôi đã trăn trở làm thế nào để nâng cao chất lượng học tập của HS, làm thế nào để HS không còn sợ và ngại học môn Địa lý, không coi đây là môn học phụ nhàm chán…

Sở GD&ĐT Hà Nội đã triển khai cho các Trường THCS thực hiện dạy học theo “Bản đồ tư duy” và mỗi trường THCS cử giáo viên dự lớp tập huận đổi mới phương pháp dạy học theo phương pháp mới ‘Sử dụng BĐTD trong dạy học ở trường THCS”.

Sau khi nắm được tinh thần phương pháp dạy học mới này, tôi đã tìm hiểu sâu hơn về BĐTD và năm học 2019- 2020 tôi đã tìm hiểu và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm “Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy- học Địa lý” bước đầu ở khối lớp 8 trường THCS .

1640941388978.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_SKKN_Dia_ly_Dung_2020_b4621bff8f.doc
    3.1 MB · Lượt xem: 50
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm cấp xã phường sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm dạy học theo chủ đề sáng kiến kinh nghiệm dạy lịch sử địa phương sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất sáng kiến kinh nghiệm giáo dục địa phương sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thcs sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn khtn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thcs sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thpt sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn sử sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm môn địa sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 8 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thpt sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý 9 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý hay nhất sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thpt sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa thpt sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm tổ chức trò chơi trong dạy học địa lí thpt sáng kiến kinh nghiệm to chức trò chơi địa lý sáng kiến kinh nghiệm toán 6 sáng kiến kinh nghiệm toán 6 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm trong quản lý đất đai sáng kiến kinh nghiệm văn miêu tả lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm về lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm về to chức trò chơi sáng kiến kinh nghiệm địa sáng kiến kinh nghiệm địa chính xã sáng kiến kinh nghiệm địa lí 10 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 hay sáng kiến kinh nghiệm địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm địa lí khối 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý sáng kiến kinh nghiệm địa lý 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lý 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lý hay sáng kiến kinh nghiệm địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý thpt sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến quản lý đất đai sáng kiến trong giáo dục đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thcs đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thpt
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,430
    Bài viết
    37,899
    Thành viên
    141,283
    Thành viên mới nhất
    gialinh110913

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top