- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 2: đổi mới phương pháp dạy học môn tnxh
Sáng kiến kinh nghiệm
Đề Tài
Đổi mới phương pháp dạy
học môn TNXH
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Đổi mới phương pháp dạy học môn TNXH
Phần I: Phần Mở đầu
1. Lý do chọn chuyên đề:
Tự nhiên và xã hội là một môn học cung cấp cho học sinh những hiểu biết cơ bản ban
đầu về các sự vật, sự kiện hiện tượng trong tự nhiên, xã hội với mối quan hệ trong đời sống
thực tế của con người. Trong chương trình Tiểu học, cùng với Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và
Xã hội trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản của bậc học, góp phần bồi dưỡng
phẩm chất, nhân cách toàn diện của con người.
Để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền giáo dục nước nhà, chương trình giáo dục
bậc Tiểu học đã thực hiện đổi mới Sách giáo khoa và nội dung chương trình dạy học ở các lớp,
các môn học nói chung và môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 nói riêng. Chương trình đã được xây
dựng theo quan điểm tích hợp. Quan điểm này hoàn toàn phù hợp với quy luật nhận thức của
con người. Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng.
Thực hiện tốt mục tiêu đổi mới của môn Tự nhiên và Xã hội, người giáo viên
phải thực hiện đổi mới các phương pháp dạy học sao cho học sinh là người chủ động, nắm bắt
kiến thức của môn học một cách tích cực sáng tạo góp phần hình thành phương pháp và nhu
cầu tự học, tự phát hiện tự giải quyết các tình huống có vấn đề đặt ra trong bài học. Từ đó
chiếm lĩnh nội dung mới của bài học, môn học.
Từ thực tế giảng dạy môn Tự nhiên và Xã hội ở trường Tiểu học Đằng Hải, đáp
ứng yêu cầu đổi mới nội dung Sách giáo khoa và phương pháp dạy học để tìm ra những biện
Sáng kiến kinh nghiệm
Đề Tài
Đổi mới phương pháp dạy
học môn TNXH
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Đổi mới phương pháp dạy học môn TNXH
Phần I: Phần Mở đầu
1. Lý do chọn chuyên đề:
Tự nhiên và xã hội là một môn học cung cấp cho học sinh những hiểu biết cơ bản ban
đầu về các sự vật, sự kiện hiện tượng trong tự nhiên, xã hội với mối quan hệ trong đời sống
thực tế của con người. Trong chương trình Tiểu học, cùng với Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và
Xã hội trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản của bậc học, góp phần bồi dưỡng
phẩm chất, nhân cách toàn diện của con người.
Để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền giáo dục nước nhà, chương trình giáo dục
bậc Tiểu học đã thực hiện đổi mới Sách giáo khoa và nội dung chương trình dạy học ở các lớp,
các môn học nói chung và môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 nói riêng. Chương trình đã được xây
dựng theo quan điểm tích hợp. Quan điểm này hoàn toàn phù hợp với quy luật nhận thức của
con người. Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng.
Thực hiện tốt mục tiêu đổi mới của môn Tự nhiên và Xã hội, người giáo viên
phải thực hiện đổi mới các phương pháp dạy học sao cho học sinh là người chủ động, nắm bắt
kiến thức của môn học một cách tích cực sáng tạo góp phần hình thành phương pháp và nhu
cầu tự học, tự phát hiện tự giải quyết các tình huống có vấn đề đặt ra trong bài học. Từ đó
chiếm lĩnh nội dung mới của bài học, môn học.
Từ thực tế giảng dạy môn Tự nhiên và Xã hội ở trường Tiểu học Đằng Hải, đáp
ứng yêu cầu đổi mới nội dung Sách giáo khoa và phương pháp dạy học để tìm ra những biện