- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến sử dụng trò chơi tạo hứng thú tập luyện thể dục, thể thao cho học sinh trường tiểu học xã Bắc Thủy được soạn dưới dạng file word gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Điểm cốt yếu của chương trình Thể dục tiểu học là góp phần rèn luyện sức khoẻ, thể lực và tư thế, kĩ năng vận động cơ bản đúng cho học sinh. Vì vậy, nội dung chương trình được sắp xếp theo các nguyên tắc sư phạm và đặc điểm giáo dục thể chất cho học sinh các lớp 1, 2, 3 gồm: đội hình đội ngũ, thể dục phát triển chung, thể dục rèn luyện tư thế kĩ năng vận động cơ bản và trò chơi. ở các lớp 4, 5 có thêm một trong các môn thể thao tự chọn: Đá cầu và Ném bóng trúng đích (có chương trình chi tiết), Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Võ, Thể dục nhịp điệu, Thể dục nghệ thuật, Cầu lông, Cờ vua, v.v... Khi dạy cho học sinh những nội dung trên, giáo viên có thể bổ sung thêm nội dung mới, hoặc khi cho học sinh ôn tập các trò chơi đã học. Đặc điểm cơ bản của dạy - học Thể dục là tập luyện. Giáo viên dạy cho học sinh cách tập, học sinh học chủ yếu bằng tập các bài tập. Thông qua đó là những hiểu biết cần thiết để tập cho đúng, có hiệu quả hơn và biết giữ gìn sức khoẻ. Như vậy, giáo viên cần phối hợp tổ chức tập đồng loạt với tập lần lượt sao cho hợp lí, đồng thời tăng cường chia nhóm, tổ cho học sinh tập luyện nhằm khai thác tính tích cực, tự giác và khả năng tự quản của học sinh.
Không những thế, Thể dục còn là một biện pháp tích cực, tác động nhiều tới sức khoẻ học sinh, nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, làm cơ sở cho học sinh tự giác rèn luyện thân thể bồi dưỡng đạo đức tác phong con người mới. Ở học sinh tiểu học, tính vui tươi, hồn nhiên, hiếu động là không thể thiếu được trong các em. Đặc biệt là mặt tâm sinh lý của các em có nhiều thay đổi lớn. Vì vậy, trong môn thể dục không nên theo khuynh hướng thể dục đơn thuần, máy móc, gây cho các em sự mệt mỏi, căng thẳng, nhàm chán, dẫn đến phản tác dụng rèn luyện mà phải kích thích, tác động đến hoạt động toàn diện cả về mặt tâm sinh lý ở các em, tạo nên sự hứng thú, giúp các em ham thích, tập luyện tốt hơn. Mặc khác, trong thực tế môn học thể dục có nhiều đối tượng học sinh khác nhau, có em có sức khoẻ tốt, có em sức khoẻ yếu, có em tật bẩm sinh.v.v.
Vậy phải làm thế nào để học sinh thực hiện hoàn thiện những mục tiêu dạy học đã đề ra? Đáp ứng nêu trong nội dung bài dạy.
Với những suy nghĩ trên cùng với kinh nghiệm giảng dạy môn thể dục ở tiểu học nói chung và môn thể dục lớp 5 nói riêng tôi đã có nhiều trăn trở trong việc giúp dục sinh thực hiện tốt mục tiêu bài dạy, hoàn thiện các nội dung yêu cầu để phát triển toàn diện. Do đó tôi đã quyết định chọn đề tài: “sử dụng trò chơi tạo hứng thú tập luyện thể dục, thể thao cho học sinh trường tiểu học xã Bắc Thủy"
ỦA ĐỀ TÀI :
1/ Mục tiêu nghiên cứu :
Trò chơi nhỏ là những trò chơi đơn thuần, ngắn gọn trong cách chơi, chơi với thời gian ít, tạo cho học sinh sự bất ngờ thú vị, giúp các em hứng thú, bớt căng thẳng sau quá trình tập luyện.
Chính vì vậy mục tiêu của đề tài là nghiên cứu lý
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
I. PHẦN MỞ ĐẦU
Điểm cốt yếu của chương trình Thể dục tiểu học là góp phần rèn luyện sức khoẻ, thể lực và tư thế, kĩ năng vận động cơ bản đúng cho học sinh. Vì vậy, nội dung chương trình được sắp xếp theo các nguyên tắc sư phạm và đặc điểm giáo dục thể chất cho học sinh các lớp 1, 2, 3 gồm: đội hình đội ngũ, thể dục phát triển chung, thể dục rèn luyện tư thế kĩ năng vận động cơ bản và trò chơi. ở các lớp 4, 5 có thêm một trong các môn thể thao tự chọn: Đá cầu và Ném bóng trúng đích (có chương trình chi tiết), Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Võ, Thể dục nhịp điệu, Thể dục nghệ thuật, Cầu lông, Cờ vua, v.v... Khi dạy cho học sinh những nội dung trên, giáo viên có thể bổ sung thêm nội dung mới, hoặc khi cho học sinh ôn tập các trò chơi đã học. Đặc điểm cơ bản của dạy - học Thể dục là tập luyện. Giáo viên dạy cho học sinh cách tập, học sinh học chủ yếu bằng tập các bài tập. Thông qua đó là những hiểu biết cần thiết để tập cho đúng, có hiệu quả hơn và biết giữ gìn sức khoẻ. Như vậy, giáo viên cần phối hợp tổ chức tập đồng loạt với tập lần lượt sao cho hợp lí, đồng thời tăng cường chia nhóm, tổ cho học sinh tập luyện nhằm khai thác tính tích cực, tự giác và khả năng tự quản của học sinh.
Không những thế, Thể dục còn là một biện pháp tích cực, tác động nhiều tới sức khoẻ học sinh, nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, làm cơ sở cho học sinh tự giác rèn luyện thân thể bồi dưỡng đạo đức tác phong con người mới. Ở học sinh tiểu học, tính vui tươi, hồn nhiên, hiếu động là không thể thiếu được trong các em. Đặc biệt là mặt tâm sinh lý của các em có nhiều thay đổi lớn. Vì vậy, trong môn thể dục không nên theo khuynh hướng thể dục đơn thuần, máy móc, gây cho các em sự mệt mỏi, căng thẳng, nhàm chán, dẫn đến phản tác dụng rèn luyện mà phải kích thích, tác động đến hoạt động toàn diện cả về mặt tâm sinh lý ở các em, tạo nên sự hứng thú, giúp các em ham thích, tập luyện tốt hơn. Mặc khác, trong thực tế môn học thể dục có nhiều đối tượng học sinh khác nhau, có em có sức khoẻ tốt, có em sức khoẻ yếu, có em tật bẩm sinh.v.v.
Vậy phải làm thế nào để học sinh thực hiện hoàn thiện những mục tiêu dạy học đã đề ra? Đáp ứng nêu trong nội dung bài dạy.
Với những suy nghĩ trên cùng với kinh nghiệm giảng dạy môn thể dục ở tiểu học nói chung và môn thể dục lớp 5 nói riêng tôi đã có nhiều trăn trở trong việc giúp dục sinh thực hiện tốt mục tiêu bài dạy, hoàn thiện các nội dung yêu cầu để phát triển toàn diện. Do đó tôi đã quyết định chọn đề tài: “sử dụng trò chơi tạo hứng thú tập luyện thể dục, thể thao cho học sinh trường tiểu học xã Bắc Thủy"
ỦA ĐỀ TÀI :
1/ Mục tiêu nghiên cứu :
Trò chơi nhỏ là những trò chơi đơn thuần, ngắn gọn trong cách chơi, chơi với thời gian ít, tạo cho học sinh sự bất ngờ thú vị, giúp các em hứng thú, bớt căng thẳng sau quá trình tập luyện.
Chính vì vậy mục tiêu của đề tài là nghiên cứu lý
THẦY CÔ TẢI NHÉ!