Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN Biện pháp dạy ngữ âm cho học sinh tiểu học được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I.PHẦN MỞ ĐẦU
Đất nước ta đang trên đà phát triển và hội nhập với nền văn hóa, kinh tế, chính trị và xã hội của các quốc gia trên thế giới. Để tiến hành và thúc đẩy quá trình phát triển, hội nhập, ngôn ngữ mang tính quốc tế trở nên không thể thiếu đối với người Việt Nam chúng ta. Nắm được tầm quan trọng này, giáo dục Việt Nam đã đưa Tiếng Anh vào giảng dạy ở tất cả các cấp học với quan điểm chủ điểm và mục đích giao tiếp, giúp người học chiếm lĩnh tri thức một cách thuận lợi hơn. Thông qua Tiếng Anh chúng ta có thể tiếp xúc nhiều nguồn kiến thức đa dạng. Nó là ngôn ngữ được hiểu và được nói ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tri thức về những khám phá và phát minh được truyền từ đất nước này tới đất nước khác qua ngôn ngữ Tiếng Anh. Theo cách này, Tiếng Anh truyền đạt kiến thức và sự tiến bộ. Một người thông thạo Tiếng Anh có thể tiếp cận rất nhiều nguồn thông tin. Tiếng Anh được sử dụng bởi nhiều con người ở nhiều vùng có nền văn hóa phong phú cho nên nó trở nên rất giàu có. Nó chứa nhiều từ, nhiều ý tưởng, nhiều suy nghĩ, từ đó có thể làm giàu vốn tri thức hiểu biết của chúng ta, giúp chúng ta có khả năng diễn đạt tốt, hiểu được nhiều người, biết được nhiều nền văn hóa. Chính vì thế, người Việt Nam chúng ta tiếp cận với Tiếng Anh càng sớm sẽ càng đạt hiệu quả.
Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, độ tuổi vàng để dạy Tiếng Anh cho trẻ là từ 3 đến 9 tuổi. Giáo dục Việt Nam trong những năm qua đã tận dụng điều đó, đưa Tiếng Anh vào giảng dạy ở các trường mầm non và phổ biến nhất là các trường tiểu học trên cả nước. Là một người yêu thích Tiếng Anh cũng đồng thời là một giáo viên Tiếng Anh tiểu học, trong quá trình giảng dạy tôi luôn muốn giúp các học sinh của mình nói Tiếng Anh một cách trôi chảy nhất, phát âm Tiếng Anh chuẩn hơn. Thực tế quá trình giảng dạy và khảo sát ở một số trường tiểu học trong khu vực tôi thấy rõ sự tiến bộ trong kĩ năng phát âm của các em học sinh tiểu học. Nhưng sự tiến bộ ấy là chưa nhiều bởi phần lớn giáo viên Tiếng Anh tiểu học chúng ta chưa tìm ra được những biện pháp đúng đắn nhất để dạy ngữ âm cho chính các học sinh thân yêu của mình. Qúa trình giảng dạy Tiếng Anh nhiều năm tại trường tiểu học kết hợp với sự tìm tòi học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau, tôi đã đúc rút lại cho mình một số biện pháp dạy ngữ âm cho học sinh tiểu học được trình bày trong bản mô tả sáng kiến này.
I.PHẦN MỞ ĐẦU
Đất nước ta đang trên đà phát triển và hội nhập với nền văn hóa, kinh tế, chính trị và xã hội của các quốc gia trên thế giới. Để tiến hành và thúc đẩy quá trình phát triển, hội nhập, ngôn ngữ mang tính quốc tế trở nên không thể thiếu đối với người Việt Nam chúng ta. Nắm được tầm quan trọng này, giáo dục Việt Nam đã đưa Tiếng Anh vào giảng dạy ở tất cả các cấp học với quan điểm chủ điểm và mục đích giao tiếp, giúp người học chiếm lĩnh tri thức một cách thuận lợi hơn. Thông qua Tiếng Anh chúng ta có thể tiếp xúc nhiều nguồn kiến thức đa dạng. Nó là ngôn ngữ được hiểu và được nói ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tri thức về những khám phá và phát minh được truyền từ đất nước này tới đất nước khác qua ngôn ngữ Tiếng Anh. Theo cách này, Tiếng Anh truyền đạt kiến thức và sự tiến bộ. Một người thông thạo Tiếng Anh có thể tiếp cận rất nhiều nguồn thông tin. Tiếng Anh được sử dụng bởi nhiều con người ở nhiều vùng có nền văn hóa phong phú cho nên nó trở nên rất giàu có. Nó chứa nhiều từ, nhiều ý tưởng, nhiều suy nghĩ, từ đó có thể làm giàu vốn tri thức hiểu biết của chúng ta, giúp chúng ta có khả năng diễn đạt tốt, hiểu được nhiều người, biết được nhiều nền văn hóa. Chính vì thế, người Việt Nam chúng ta tiếp cận với Tiếng Anh càng sớm sẽ càng đạt hiệu quả.
Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, độ tuổi vàng để dạy Tiếng Anh cho trẻ là từ 3 đến 9 tuổi. Giáo dục Việt Nam trong những năm qua đã tận dụng điều đó, đưa Tiếng Anh vào giảng dạy ở các trường mầm non và phổ biến nhất là các trường tiểu học trên cả nước. Là một người yêu thích Tiếng Anh cũng đồng thời là một giáo viên Tiếng Anh tiểu học, trong quá trình giảng dạy tôi luôn muốn giúp các học sinh của mình nói Tiếng Anh một cách trôi chảy nhất, phát âm Tiếng Anh chuẩn hơn. Thực tế quá trình giảng dạy và khảo sát ở một số trường tiểu học trong khu vực tôi thấy rõ sự tiến bộ trong kĩ năng phát âm của các em học sinh tiểu học. Nhưng sự tiến bộ ấy là chưa nhiều bởi phần lớn giáo viên Tiếng Anh tiểu học chúng ta chưa tìm ra được những biện pháp đúng đắn nhất để dạy ngữ âm cho chính các học sinh thân yêu của mình. Qúa trình giảng dạy Tiếng Anh nhiều năm tại trường tiểu học kết hợp với sự tìm tòi học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau, tôi đã đúc rút lại cho mình một số biện pháp dạy ngữ âm cho học sinh tiểu học được trình bày trong bản mô tả sáng kiến này.