Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN Đổi mới phương pháp giáo dục âm nhạc ở tiểu học được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
* Tính cấp thiết
Trong thực tế dạy học ngày nay, để dạy tốt bộ môn âm nhạc là điều mỗi người giáo viên âm nhạc luôn hướng tới. Vậy làm thế nào để hướng tới dạy tốt môn âm nhạc? Điều này khiến tôi trăn trở tìm tòi. Sau một thời gian suy nghĩ tôi mạnh dạn trình bày một số biện pháp góp phần giúp giáo viên dạy tốt môn âm nhạc. Do thời gian nghiên cứu còn hạn chế, chắc bài viết không tránh khỏi thiếu sót, rất mong bạn đọc góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn.
* Mục tiêu
Âm nhạc là một trong những môn học nghệ thuật có tầm quan trọng không nhỏ đối với chương trình Tiểu học. Bởi lẽ đối tượng Học sinh còn nhỏ, trí tuệ của các em phát triển chưa hoàn thiện. Nếu chúng ta chỉ quan tâm tới 2 môn học chính Toán + Tiếng Việt thì e rằng trí tuệ của các em phát triển không hoàn thiện và rồi nền tảng của các môn học khác trong các em sẽ ra sao? Bởi vậy chúng ta cần phải quan tâm hơn nữa tới các môn học khác, đặc biệt là môn âm nhạc. Giáo dục tốt môn âm nhạc sẽ hình thành ở các em một trình độ văn hóa âm nhạc tối thiểu, giáo dục năng lực cảm thụ âm nhạc, kích thích tiềm năng nghệ thuật, bồi dưỡng tình cảm trong sáng, lành mạnh góp phần giáo dục tính tập thể, tính chính xác khoa học và đặc biệt là làm thư giãn đầu óc các em. Sau giờ học âm nhạc các em sẽ thấy thoải mái về tinh thần và có hứng thú yêu thích học các môn học khác. Chính vì vậy môn học âm nhạc còn là môn bổ trợ đắc lực cho các môn học khác. Nó làm cân bằng các nội dung học tập giúp các em phát triển trí tuệ hoàn thiện hơn.
* Đối tượng và phương pháp thực hiện
Từ những vấn đề trên, bản thân tôi muốn đề cập đến đề tài "Đổi mới phương pháp giáo dục âm nhạc ở tiểu học" nhằm đưa ra một giải pháp, hy vọng cùng với các bạn đồng nghiệp trên con đường sự nghiệp giáo dục và đào tạo đạt được thành quả cao trong việc cung cấp kiến thức âm nhạc cho học sinh tiểu học.
I/ MỞ ĐẦU
* Tính cấp thiết
Trong thực tế dạy học ngày nay, để dạy tốt bộ môn âm nhạc là điều mỗi người giáo viên âm nhạc luôn hướng tới. Vậy làm thế nào để hướng tới dạy tốt môn âm nhạc? Điều này khiến tôi trăn trở tìm tòi. Sau một thời gian suy nghĩ tôi mạnh dạn trình bày một số biện pháp góp phần giúp giáo viên dạy tốt môn âm nhạc. Do thời gian nghiên cứu còn hạn chế, chắc bài viết không tránh khỏi thiếu sót, rất mong bạn đọc góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn.
* Mục tiêu
Âm nhạc là một trong những môn học nghệ thuật có tầm quan trọng không nhỏ đối với chương trình Tiểu học. Bởi lẽ đối tượng Học sinh còn nhỏ, trí tuệ của các em phát triển chưa hoàn thiện. Nếu chúng ta chỉ quan tâm tới 2 môn học chính Toán + Tiếng Việt thì e rằng trí tuệ của các em phát triển không hoàn thiện và rồi nền tảng của các môn học khác trong các em sẽ ra sao? Bởi vậy chúng ta cần phải quan tâm hơn nữa tới các môn học khác, đặc biệt là môn âm nhạc. Giáo dục tốt môn âm nhạc sẽ hình thành ở các em một trình độ văn hóa âm nhạc tối thiểu, giáo dục năng lực cảm thụ âm nhạc, kích thích tiềm năng nghệ thuật, bồi dưỡng tình cảm trong sáng, lành mạnh góp phần giáo dục tính tập thể, tính chính xác khoa học và đặc biệt là làm thư giãn đầu óc các em. Sau giờ học âm nhạc các em sẽ thấy thoải mái về tinh thần và có hứng thú yêu thích học các môn học khác. Chính vì vậy môn học âm nhạc còn là môn bổ trợ đắc lực cho các môn học khác. Nó làm cân bằng các nội dung học tập giúp các em phát triển trí tuệ hoàn thiện hơn.
* Đối tượng và phương pháp thực hiện
Từ những vấn đề trên, bản thân tôi muốn đề cập đến đề tài "Đổi mới phương pháp giáo dục âm nhạc ở tiểu học" nhằm đưa ra một giải pháp, hy vọng cùng với các bạn đồng nghiệp trên con đường sự nghiệp giáo dục và đào tạo đạt được thành quả cao trong việc cung cấp kiến thức âm nhạc cho học sinh tiểu học.