Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC SINH LỚP 6 THÔNG QUA CÁC TIẾT HỌC NGỮ VĂN được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lí do chọn đề tài:
“Tiên học lễ, hậu học văn” từ xưa đến nay luôn là tiêu chí hàng đầu trong việc giáo dục. Thực tế cho thấy thầy Chu Văn An đã cảm hóa được học trò bằng chính đạo đức của mình và người học trò cũng đã vì chữ “nghĩa” với thầy mà làm việc tốt cho đến muôn đời sau vẫn còn lưu truyền mãi mãi. Hiện nay, một trong những tư tưởng đổi mới trong giáo dục là tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh, được thể hiện tại điều 29 của Luật giáo dục: Mục tiêu của giáo dục phổ thông là nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó đào tạo thế hệ trẻ thành người thừa kế xây dựng đất nước vừa “hồng” vừa “chuyên”. Thế nhưng, nền kinh tế hội nhập, mạng xã hội phát triển ngoài mặt
1. Lí do chọn đề tài:
“Tiên học lễ, hậu học văn” từ xưa đến nay luôn là tiêu chí hàng đầu trong việc giáo dục. Thực tế cho thấy thầy Chu Văn An đã cảm hóa được học trò bằng chính đạo đức của mình và người học trò cũng đã vì chữ “nghĩa” với thầy mà làm việc tốt cho đến muôn đời sau vẫn còn lưu truyền mãi mãi. Hiện nay, một trong những tư tưởng đổi mới trong giáo dục là tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh, được thể hiện tại điều 29 của Luật giáo dục: Mục tiêu của giáo dục phổ thông là nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó đào tạo thế hệ trẻ thành người thừa kế xây dựng đất nước vừa “hồng” vừa “chuyên”. Thế nhưng, nền kinh tế hội nhập, mạng xã hội phát triển ngoài mặt