Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN Giúp học sinh tự tin trình bày trước lớp khi dạy tiết Nói và nghe môn Ngữ văn trong chương trình GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 38 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
Năm học 2022 - 2023 là năm thứ hai trong hành trình cải cách chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Theo đó, chương trình GDPT 2018 được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, góp phần tạo ra những chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng cũng như hiệu quả giáo dục phổ thông. Như vậy, chương trình GDPT 2018 vừa có sự kết hợp dạy chữ, dạy người vừa giúp định hướng nghề nghiệp, phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh. Chương trình mới coi trọng tính thực tiễn, coi trọng những hoạt động trải nghiệm của người học. Như vậy, nền giáo dục nước nhà đang hướng đến mục tiêu góp phần đào tạo ra những con người tích cực, chủ động, sáng tạo trong hoạt động chiếm lĩnh tri thức, là những con người học để làm, học để sống hòa nhập, học để chung sống theo mục tiêu chung của UNESCO.
1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
Năm học 2022 - 2023 là năm thứ hai trong hành trình cải cách chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Theo đó, chương trình GDPT 2018 được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, góp phần tạo ra những chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng cũng như hiệu quả giáo dục phổ thông. Như vậy, chương trình GDPT 2018 vừa có sự kết hợp dạy chữ, dạy người vừa giúp định hướng nghề nghiệp, phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh. Chương trình mới coi trọng tính thực tiễn, coi trọng những hoạt động trải nghiệm của người học. Như vậy, nền giáo dục nước nhà đang hướng đến mục tiêu góp phần đào tạo ra những con người tích cực, chủ động, sáng tạo trong hoạt động chiếm lĩnh tri thức, là những con người học để làm, học để sống hòa nhập, học để chung sống theo mục tiêu chung của UNESCO.