Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
[SKKN GVCN] Biện pháp vận động học sinh ra lớp và duy trì sỉ số ở bậc THCS được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tên giải pháp: “ Biện pháp vận động học sinh ra lớp và duy trì sĩ số ở bậc THCS”
2. Lĩnh vực áp dụng giải pháp: Giải pháp này được áp dụng trong Ngành giáo dục cụ thể là giáo viên làm công tác chủ nhiệm vào nhiều lớp học trong trường THCS.
3. Mô tả bản chất của giải pháp:
3.1. Thực trạng giải pháp:
Những năm gần đây, công tác duy trì sĩ số học sinh, chống bỏ học trong trường THCS có ý nghĩa quan trọng và được các cấp ủy Đảng, chính quyền đoàn thể, các ngành đặc biệt quan tâm. Đã có rất nhiều giải pháp được áp dụng cho vấn đề này nhưng hiệu quả chưa cao. Vẫn còn tình trạng học sinh có nguy cơ bỏ học và bỏ học giữa chừng gây trở ngại cho công tác giảng dạy của Nhà trường. Sự chuyển biến nhận thức của cộng đồng về công tác giáo dục cũng đã góp phần đáng kể cho công tác huy động học sinh đến trường, hạn chế học sinh bỏ học.
Trường THCS Hưng Yên là trường thuộc địa phương của huyện An Biên một trong những địa phương còn nhiều khó khăn nghề nghiệp gia đình học sinh tập trung nhiều nhất chủ yếu là nông, nghề biển, cha mẹ thường xuyên xa nhà, phụ huynh ít quan tâm đến việc học tập của con em. Đa số phụ huynh chưa động viên quan tâm kịp thời, cho nên hằng năm vẫn còn học sinh bỏ học giữa chừng, điều đó làm cho giáo viên trong công tác chủ nhiệm cũng như BGH trường gặp không ít khó khăn.
Trong những năm làm công tác chủ nhiệm lớp, không ít lần tôi đã băn khoăn, trăn trở suy nghĩ, tìm tòi nhiều giải pháp để giáo dục học sinh chưa ngoan, giúp các em trở thành con ngoan trò giỏi, một vấn đề nữa đó là giảm sĩ số học sinh khi các em đang độ tuổi cắp sách đến trường vậy mà các em lại dỡ dang trên con đường học vấn của mình trong đó có em thì nghỉ học do hoàn cảnh, nhưng cũng có em thì thiếu sự quan tâm, học yếu, lười học, có em lại lại ý thức học tập chưa cao thường xuyên vi phạm nhắc nhỡ nhiều thành một “ bài ca” trong các tiết sinh hoạt nên các em chán và bỏ học rồi lêu lỗng.
1. Tên giải pháp: “ Biện pháp vận động học sinh ra lớp và duy trì sĩ số ở bậc THCS”
2. Lĩnh vực áp dụng giải pháp: Giải pháp này được áp dụng trong Ngành giáo dục cụ thể là giáo viên làm công tác chủ nhiệm vào nhiều lớp học trong trường THCS.
3. Mô tả bản chất của giải pháp:
3.1. Thực trạng giải pháp:
Những năm gần đây, công tác duy trì sĩ số học sinh, chống bỏ học trong trường THCS có ý nghĩa quan trọng và được các cấp ủy Đảng, chính quyền đoàn thể, các ngành đặc biệt quan tâm. Đã có rất nhiều giải pháp được áp dụng cho vấn đề này nhưng hiệu quả chưa cao. Vẫn còn tình trạng học sinh có nguy cơ bỏ học và bỏ học giữa chừng gây trở ngại cho công tác giảng dạy của Nhà trường. Sự chuyển biến nhận thức của cộng đồng về công tác giáo dục cũng đã góp phần đáng kể cho công tác huy động học sinh đến trường, hạn chế học sinh bỏ học.
Trường THCS Hưng Yên là trường thuộc địa phương của huyện An Biên một trong những địa phương còn nhiều khó khăn nghề nghiệp gia đình học sinh tập trung nhiều nhất chủ yếu là nông, nghề biển, cha mẹ thường xuyên xa nhà, phụ huynh ít quan tâm đến việc học tập của con em. Đa số phụ huynh chưa động viên quan tâm kịp thời, cho nên hằng năm vẫn còn học sinh bỏ học giữa chừng, điều đó làm cho giáo viên trong công tác chủ nhiệm cũng như BGH trường gặp không ít khó khăn.
Trong những năm làm công tác chủ nhiệm lớp, không ít lần tôi đã băn khoăn, trăn trở suy nghĩ, tìm tòi nhiều giải pháp để giáo dục học sinh chưa ngoan, giúp các em trở thành con ngoan trò giỏi, một vấn đề nữa đó là giảm sĩ số học sinh khi các em đang độ tuổi cắp sách đến trường vậy mà các em lại dỡ dang trên con đường học vấn của mình trong đó có em thì nghỉ học do hoàn cảnh, nhưng cũng có em thì thiếu sự quan tâm, học yếu, lười học, có em lại lại ý thức học tập chưa cao thường xuyên vi phạm nhắc nhỡ nhiều thành một “ bài ca” trong các tiết sinh hoạt nên các em chán và bỏ học rồi lêu lỗng.