Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
[SKKN GVCN] Đổi mới phương pháp chủ nhiệm trong giờ sinh hoạt lớp được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1.Tên sáng kiến:“ Đổi mới phương pháp chủ nhiệm trong giờ sinh hoạt lớp”
2.Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Nâng cao chất lượng giáo dục
3. Mô tả bản chất của sáng kiến:
3.1 Tình trạng giải pháp đã biết:
- Trong quá trình đổi mới nội dung và phương pháp dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu Giáo dục-Đào tạo con người phát triển một cách toàn diện. Ngoài việc cung cấp cho học sinh những kiến thức đầy đủ, chính xác theo qui định của chương trình thì người giáo viên còn phải quan tâm giúp các em từng bước hình thành, điều chỉnh, hoàn thiện những hành vi đạo đức phù hợp với đặc điểm tâm lí lứa tuổi.
-Qua thực tế giảng dạy, tôi nhận thấy thực trạng sau: Hầu hết những giờ sinh hoạt lớp chỉ mang tính hình thức. Nội dung giờ sinh hoạt lớp khô cứng lặp đi lặp lại bao gồm nhận xét hoạt động tuần vừa qua, phê bình những học sinh mắc khuyết điểm, đưa ra hình thức kỉ luật, thông báo các kế hoạch của nhà trường hoặc của đoàn đội. Các hoạt động này chỉ chiếm khoảng một nửa thời gian của tiết sinh hoạt. Một số giáo viên quá nghiêm khắc, không gần gũi, thân thiện, không đặt mình vào vị trí của học sinh để hiểu các em.Từ đó học sinh rất sợ giờ sinh hoạt lớp bởi đây là lúc các em bị phê bình khiển trách. Dẫn tới học sinh không thích giờ sinh hoạt lớp
1.Tên sáng kiến:“ Đổi mới phương pháp chủ nhiệm trong giờ sinh hoạt lớp”
2.Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Nâng cao chất lượng giáo dục
3. Mô tả bản chất của sáng kiến:
3.1 Tình trạng giải pháp đã biết:
- Trong quá trình đổi mới nội dung và phương pháp dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu Giáo dục-Đào tạo con người phát triển một cách toàn diện. Ngoài việc cung cấp cho học sinh những kiến thức đầy đủ, chính xác theo qui định của chương trình thì người giáo viên còn phải quan tâm giúp các em từng bước hình thành, điều chỉnh, hoàn thiện những hành vi đạo đức phù hợp với đặc điểm tâm lí lứa tuổi.
-Qua thực tế giảng dạy, tôi nhận thấy thực trạng sau: Hầu hết những giờ sinh hoạt lớp chỉ mang tính hình thức. Nội dung giờ sinh hoạt lớp khô cứng lặp đi lặp lại bao gồm nhận xét hoạt động tuần vừa qua, phê bình những học sinh mắc khuyết điểm, đưa ra hình thức kỉ luật, thông báo các kế hoạch của nhà trường hoặc của đoàn đội. Các hoạt động này chỉ chiếm khoảng một nửa thời gian của tiết sinh hoạt. Một số giáo viên quá nghiêm khắc, không gần gũi, thân thiện, không đặt mình vào vị trí của học sinh để hiểu các em.Từ đó học sinh rất sợ giờ sinh hoạt lớp bởi đây là lúc các em bị phê bình khiển trách. Dẫn tới học sinh không thích giờ sinh hoạt lớp