Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
[SKKN GVCN] Một số biện pháp nắm bắt, tư vấn tâm lí nhằm giáo dục phát triển toàn diện học sinh được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÍ DO CHỌN BIỆN PHÁP.
Lứa tuổi THCS là lứa tuổi có những biến đổi hết sức phức tạp về tâm sinh lí. Những thay đổi đó dẫn đến nhiều tâm trạng và hành vi khác nhau ảnh hưởng tới việc học tập và tương lai của chính các em.
Đặc biệt những năm gần đây tỉ lệ tảo hôn, kết hôn sớm và nạn phá thai đặc biệt ở tuổi vị thành niên ngày càng gia tăng, những hành vi đạo đức xuống cấp, tệ nạn xã hội diễn ra là hồi chuông cảnh báo cho việc nắm bắt tâm lí, tư vấn giáo dục giới tính, điều chỉnh hành vi đạo đức ở nhà trường trong cả nước nói chung và trường TH&THCS Yến Dương nói riêng.
Chính vì vậy cùng với tinh thần chủ trương của nghị quyết số 29 của Ban chấp hành TW Đảng lần thứ XI Đối với giáo dục phổ thông, đã nêu rõ tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống…nhằm phát triển toàn diện học sinh.
Thấu hiểu điều đó, khi được phân công làm giáo viên chủ nhiệm tôi đã có ý thức tìm hiểu, nắm bắt tâm lí và điều chỉnh, uốn nắn những hành vi. Nhằm giáo dục học sinh một cách toàn diện nhất.
Là người giáo viên chủ nhiệm tôi cũng đã từng áp dụng rất nhiều biện pháp và đã có những thành công nhất định trong vị trí đảm nhiệm là giáo viên chủ nhiệm từ năm học 2021-2022 đến năm học 2022-2023. Để có được những thành công đó tôi đã thực hiện biện pháp: “ Một số biện pháp nắm bắt, tư vấn tâm lí nhằm giáo dục phát triển toàn diện học sinh”
I. LÍ DO CHỌN BIỆN PHÁP.
Lứa tuổi THCS là lứa tuổi có những biến đổi hết sức phức tạp về tâm sinh lí. Những thay đổi đó dẫn đến nhiều tâm trạng và hành vi khác nhau ảnh hưởng tới việc học tập và tương lai của chính các em.
Đặc biệt những năm gần đây tỉ lệ tảo hôn, kết hôn sớm và nạn phá thai đặc biệt ở tuổi vị thành niên ngày càng gia tăng, những hành vi đạo đức xuống cấp, tệ nạn xã hội diễn ra là hồi chuông cảnh báo cho việc nắm bắt tâm lí, tư vấn giáo dục giới tính, điều chỉnh hành vi đạo đức ở nhà trường trong cả nước nói chung và trường TH&THCS Yến Dương nói riêng.
Chính vì vậy cùng với tinh thần chủ trương của nghị quyết số 29 của Ban chấp hành TW Đảng lần thứ XI Đối với giáo dục phổ thông, đã nêu rõ tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống…nhằm phát triển toàn diện học sinh.
Thấu hiểu điều đó, khi được phân công làm giáo viên chủ nhiệm tôi đã có ý thức tìm hiểu, nắm bắt tâm lí và điều chỉnh, uốn nắn những hành vi. Nhằm giáo dục học sinh một cách toàn diện nhất.
Là người giáo viên chủ nhiệm tôi cũng đã từng áp dụng rất nhiều biện pháp và đã có những thành công nhất định trong vị trí đảm nhiệm là giáo viên chủ nhiệm từ năm học 2021-2022 đến năm học 2022-2023. Để có được những thành công đó tôi đã thực hiện biện pháp: “ Một số biện pháp nắm bắt, tư vấn tâm lí nhằm giáo dục phát triển toàn diện học sinh”