Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
[SKKN GVCN] MỘT SỐ GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TỐT LỚP CHỦ NHIỆM được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Thực trạng:
Là một giáo viên luôn luôn nhận được sự tin tưởng của BGH nhà trường, cũng như được sự tín nhiệm của các bậc Cha mẹ học sinh, nên bản thân luôn được giao nhiệm vụ giảng dạy các khối lớp, nhất là được giao làm công tác Chủ nhiệm lớp. Trong công việc đối với bản thân tôi tự nhận thức được rằng, công việc giảng dạy đã gặp nhiều khó khăn thử thách, hơn nữa công tác làm Chủ nhiệm lại càng khó khăn vô vàn hơn. Bởi lẽ công tác Chủ nhiệm lớp chiếm một vị trí, vai trò quan trọng nhất trong việc giáo dục toàn diện cho Học sinh về Đức – trí – thể - mĩ. Đây là một nhân tố quan trọng đối với giáo viên, vì nó quyết định toàn bộ sự thành công hay thất bại của mình chính là nhờ vào phần lớn công tác làm Chủ nhiệm lớp.
Bên cạnh đó, ở lứa tuổi THCS các em còn rất ngây thơ nhưng cũng lại rất hiếu động đến mọi điều mới mẻ, nên một số giáo viên gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy bất kì một giáo viên nào cũng có tâm lí là mong muốn Học sinh của mình ngoan ngoãn, kết quả học tập thật tốt, mỗi ngày một khôn lớn và trưởng thành. Trong khi đó Học sinh lớp 7, đây là lứa tuổi các em đang có sự thay đổi lớn, đang trong giai đoạn thay đổi về Tâm – sinh – lý của con người, vì vậy giáo viên làm công tác Chủ nhiệm lại càng trở nên khó khăn và đầy thách thức hơn.
Bởi vậy, qua kinh nghiệm thực tế từ bản thân đã trải qua nhiều năm công tác trong sự nghiệp trồng người đã học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ những đồng nghiệp trường bạn cũng như trong đơn vị mình đang công tác nhiều điều bổ ích trong công việc, nhưng điều cốt lõi nhất vẫn còn thiếu sót một vấn đề để hoàn thiện hơn, đó là công tác làm Chủ nhiệm lớp còn bị hạn chế nhiều. Qua một vài năm học trước, một số lớp còn có hiện tượng Học sinh chưa ngoan, còn nghỉ học giữa chừng hay đánh lộn lẫn nhau với bạn trong lớp hay cùng trường. Nguyên nhân dẫn đến những vấn đề trên, một phần là ngay bản thân giáo viên chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm thương yêu – giúp đỡ các em tận tình bằng hết nhiệt huyết của minh, đặc biệt là chưa có những biện pháp phù hợp nhất để các em tích cực hơn trong học tập, cũng như vâng lời thầy cô – cha mẹ. Từ đó, bản thân tôi lại nảy sinh trong đầu ra ý tưởng mình phải tìm tòi ra được một số biện pháp hợp lí nhất để giáo dục Học sinh toàn diện một cách hiệu quả hơn, cũng là để một số giáo viên khác tham khảo thêm trong công việc chính của mình đạt được kết quả tôt trong công tác Chủ nhiệm lớp của bản thân.
Đây cũng chính là lí do giúp bản thân xây dựng “ một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm lớp. ”
Ưu điểm của giải pháp
- Đa số học sinh kính trọng thầy cô. Các em ngoan ngoãn, lễ phép, biết vâng lời.
- Ban cán bộ lớp biết làm gương.
- Lớp học biết đoàn kết yêu thương giúp đỡ nhau.
I. Thực trạng:
Là một giáo viên luôn luôn nhận được sự tin tưởng của BGH nhà trường, cũng như được sự tín nhiệm của các bậc Cha mẹ học sinh, nên bản thân luôn được giao nhiệm vụ giảng dạy các khối lớp, nhất là được giao làm công tác Chủ nhiệm lớp. Trong công việc đối với bản thân tôi tự nhận thức được rằng, công việc giảng dạy đã gặp nhiều khó khăn thử thách, hơn nữa công tác làm Chủ nhiệm lại càng khó khăn vô vàn hơn. Bởi lẽ công tác Chủ nhiệm lớp chiếm một vị trí, vai trò quan trọng nhất trong việc giáo dục toàn diện cho Học sinh về Đức – trí – thể - mĩ. Đây là một nhân tố quan trọng đối với giáo viên, vì nó quyết định toàn bộ sự thành công hay thất bại của mình chính là nhờ vào phần lớn công tác làm Chủ nhiệm lớp.
Bên cạnh đó, ở lứa tuổi THCS các em còn rất ngây thơ nhưng cũng lại rất hiếu động đến mọi điều mới mẻ, nên một số giáo viên gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy bất kì một giáo viên nào cũng có tâm lí là mong muốn Học sinh của mình ngoan ngoãn, kết quả học tập thật tốt, mỗi ngày một khôn lớn và trưởng thành. Trong khi đó Học sinh lớp 7, đây là lứa tuổi các em đang có sự thay đổi lớn, đang trong giai đoạn thay đổi về Tâm – sinh – lý của con người, vì vậy giáo viên làm công tác Chủ nhiệm lại càng trở nên khó khăn và đầy thách thức hơn.
Bởi vậy, qua kinh nghiệm thực tế từ bản thân đã trải qua nhiều năm công tác trong sự nghiệp trồng người đã học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ những đồng nghiệp trường bạn cũng như trong đơn vị mình đang công tác nhiều điều bổ ích trong công việc, nhưng điều cốt lõi nhất vẫn còn thiếu sót một vấn đề để hoàn thiện hơn, đó là công tác làm Chủ nhiệm lớp còn bị hạn chế nhiều. Qua một vài năm học trước, một số lớp còn có hiện tượng Học sinh chưa ngoan, còn nghỉ học giữa chừng hay đánh lộn lẫn nhau với bạn trong lớp hay cùng trường. Nguyên nhân dẫn đến những vấn đề trên, một phần là ngay bản thân giáo viên chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm thương yêu – giúp đỡ các em tận tình bằng hết nhiệt huyết của minh, đặc biệt là chưa có những biện pháp phù hợp nhất để các em tích cực hơn trong học tập, cũng như vâng lời thầy cô – cha mẹ. Từ đó, bản thân tôi lại nảy sinh trong đầu ra ý tưởng mình phải tìm tòi ra được một số biện pháp hợp lí nhất để giáo dục Học sinh toàn diện một cách hiệu quả hơn, cũng là để một số giáo viên khác tham khảo thêm trong công việc chính của mình đạt được kết quả tôt trong công tác Chủ nhiệm lớp của bản thân.
Đây cũng chính là lí do giúp bản thân xây dựng “ một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm lớp. ”
Ưu điểm của giải pháp
- Đa số học sinh kính trọng thầy cô. Các em ngoan ngoãn, lễ phép, biết vâng lời.
- Ban cán bộ lớp biết làm gương.
- Lớp học biết đoàn kết yêu thương giúp đỡ nhau.