Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
[SKKN] Hướng dẫn học sinh các bước cần thiết khi phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa trong chương trình địa lý 7 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 28 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

1. Thực trạng ban đầu trước khi áp dụng sáng kiến

Hiện nay, toàn ngành giáo dục đã và đang tiếp tục hoàn thiện theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, hình thành cho học sinh 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của Hs trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Người GV trong thời đại mới cần phải thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. NQ TW 2 khoá XIII tiếp tục khẳng định “Phải đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện thành nếp tư duy sáng tạo của người học. Từng bước áp dụng các phương pháp hiện đại vào quá trình dạy học…”.

Qua những năm giảng dạy, tôi nhận thấy rằng, giảng dạy môn Địa lý bên cạnh việc giúp học sinh có được những phẩm chất và năng lực cốt lõi thì việc rèn luyện những kỹ năng Địa lý cũng rất quan trọng và cần thiết cho các em học sinh trong quá trình học tập đồng thời cũng là tiền đề chuẩn bị các kỹ năng cơ bản cho việc tiếp thu kiến thức ở các lớp trên.

Có rất nhiều phẩm chất và năng lực cốt lõi cần phải rèn luyện cho HS trong quá trình giảng dạy, trong đó việc hướng dẫn HS đọc, phân tích và nhận dạng biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa. Đây là bước rất cơ bản, cần thiết khi học Địa lý …, đòi hỏi HS phải nắm vững nội dung đã học, nó giúp các em có thể dựa vào biểu đồ nêu được các đặc điểm về chế độ nhiệt, chế độ mưa, nhận biết được môi trường địa lí tự nhiên và sự phân bố của nó và ngược lại.

Đây cũng là nội dung được thực hiện nhiều trong các tiết thực hành và phần đầu của chương trình theo sách giáo khoa lớp 7. Nhưng trên thực tế sau chương trình địa lí 6 các em lên lớp 7 hầu như các em quên các bước cơ bản để phân tích biểu đồ cụ thể như:

- Học sinh lúng túng trong quá trình xác định đại lượng nhiệt độ, lượng mưa.

- Học sinh hay nhằm lẫn giá trị của hai đại lượng (nhiệt độ, lượng mưa).

- Học sinh chưa phân biệt cụ thể được các biểu đồ nhận xét là thuộc kiểu môi trường nào.

Trước thực trạng trên, cộng với việc dạy học trực tuyến GV khó theo dõi việc học tập của HS, điều đó đem lại rất nhiều khó khăn cho GV đứng lớp và cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập ở các lớp tiếp theo của các em. Bởi vì, các bước đọc và phân tích, nhận dạng biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa là các bước rất cơ bản, cần thiết khi học địa lý nhất là cấp THCS đặc biệt là địa lý khối 7.

1698631718583.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---[SKKN] Hướng dẫn học sinh các bước cần thiết khi phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng m...doc
    2 MB · Lượt tải : 3
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm dạy lịch sử địa phương sáng kiến kinh nghiệm giáo dục địa phương sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm môn địa sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thpt sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý hay nhất sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý violet sáng kiến kinh nghiệm to chức trò chơi địa lý sáng kiến kinh nghiệm trong quản lý đất đai sáng kiến kinh nghiệm về lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm địa sáng kiến kinh nghiệm địa 9 sáng kiến kinh nghiệm địa chính xã sáng kiến kinh nghiệm địa lí 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 hay sáng kiến kinh nghiệm địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm địa lí hay sáng kiến kinh nghiệm địa lí khối 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý sáng kiến kinh nghiệm địa lý 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lý 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lý hay sáng kiến kinh nghiệm địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý thpt đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top