Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN Môn Tiếng Anh - Phương pháp giới thiệu ngữ liệu mới đạt hiệu quả cao được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
2. Lý do chọn đề tài:
Với mỗi một môn học đều có những phương pháp giảng dạy, đặc thù riêng. Đối với việc giảng dạy môn Ngoại ngữ nói chung và với môn Tiếng Anh nói riêng thì phương pháp giảng dạy phải là một vấn đề cần được đặt lên hàng đầu. Để có một tiết học Tiếng Anh có chất lượng tốt, tạo cho học trò một sự hứng khởi khi tiếp thu bài học thì người giáo viên giảng dạy phải thực sự có những phương pháp độc đáo, hấp dẫn.
Qua quá trình trực tiếp giảng dạy, tôi nhận thấy rằng ngoài kiến thức, phong cách của một giáo viên Ngoại ngữ thì phương pháp giảng dạy cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thu hút học sinh thích thú, tập trung cũng như yêu mến môn học. Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp giảng dạy mới đã và đang được áp dụng trong quá trình dạy Ngoại ngữ ở trường THCS. Đó là các phương pháp hay, dễ sử dụng và đã góp phần nâng cao chất lượng môn học. Với bản thân mình tôi nhận thấy việc sử dụng các phương pháp phù hợp trong việc giảng dạy và học tập môn Tiếng Anh thực sự có hiệu quả. Học sinh cảm thấy hứng thú thúc đẩy năng lưc học tập của người học.
Giới thiệu ngữ liệu mới là nội dung đầu tiên và quyết định sự thành công hay thất bại của một đơn vị bài học. Do đó để học sinh nắm vững ngữ liệu mới giáo viên cần tập trung đầu tư cho tiết học này thật nhiều.
Đối với học sinh môn tiếng Anh là môn thi vào trường PTTH, vì vậy đòi hỏi người giáo viên phải chuẩn bị giáo án và nghiên cứu bài dạy thật kĩ, để tìm ra các thủ phương pháp tạo hứng thú cho các em tập chung vào bài học. Tạo cho học sinh có nền tảng kiến thức không chỉ trong một đơn vị bài học mà còn cả trong suốt năm học hay xa hơn nữa là suốt trong cấp học để các em có kiến thức căn bản nhất của cả cấp học làm hành trang tốt nhất để tiếp tục học trung học phổ thông.
Trong quá trình giảng dạy thực tế những năm vừa qua, bản thân tôi đã rút ra được một số kinh nghiệm trong việc Giới thiệu ngữ liệu mới. Ý thức được các quan điểm phương pháp chỉ đạo của ngành và đặc thù môn học, hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của Tiếng Anh đối với yêu cầu của xã hội trong quá trình đổi mới và hội nhập, tôi mạnh dạn đưa những kinh nghiệm này ra nhằm mục đích trao đổi, chia sẻ quan điểm và rất mong nhận được ý kiến đóng góp, phê bình của các đồng chí đồng nghiệp. Mục đích của tôi khi thực hiện sáng kiến kinh nghiệm này là thúc đẩy ý thức tự giác học tập của học sinh và nâng cao hiệu quả dạy và học môn Tiếng Anh tại các nhà trường THCS trước yêu cầu ngày càng cao của xã hội về khả năng giao tiếp và sử dụng Tiếng Anh trong thời kỳ mới.
2. Lý do chọn đề tài:
Với mỗi một môn học đều có những phương pháp giảng dạy, đặc thù riêng. Đối với việc giảng dạy môn Ngoại ngữ nói chung và với môn Tiếng Anh nói riêng thì phương pháp giảng dạy phải là một vấn đề cần được đặt lên hàng đầu. Để có một tiết học Tiếng Anh có chất lượng tốt, tạo cho học trò một sự hứng khởi khi tiếp thu bài học thì người giáo viên giảng dạy phải thực sự có những phương pháp độc đáo, hấp dẫn.
Qua quá trình trực tiếp giảng dạy, tôi nhận thấy rằng ngoài kiến thức, phong cách của một giáo viên Ngoại ngữ thì phương pháp giảng dạy cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thu hút học sinh thích thú, tập trung cũng như yêu mến môn học. Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp giảng dạy mới đã và đang được áp dụng trong quá trình dạy Ngoại ngữ ở trường THCS. Đó là các phương pháp hay, dễ sử dụng và đã góp phần nâng cao chất lượng môn học. Với bản thân mình tôi nhận thấy việc sử dụng các phương pháp phù hợp trong việc giảng dạy và học tập môn Tiếng Anh thực sự có hiệu quả. Học sinh cảm thấy hứng thú thúc đẩy năng lưc học tập của người học.
Giới thiệu ngữ liệu mới là nội dung đầu tiên và quyết định sự thành công hay thất bại của một đơn vị bài học. Do đó để học sinh nắm vững ngữ liệu mới giáo viên cần tập trung đầu tư cho tiết học này thật nhiều.
Đối với học sinh môn tiếng Anh là môn thi vào trường PTTH, vì vậy đòi hỏi người giáo viên phải chuẩn bị giáo án và nghiên cứu bài dạy thật kĩ, để tìm ra các thủ phương pháp tạo hứng thú cho các em tập chung vào bài học. Tạo cho học sinh có nền tảng kiến thức không chỉ trong một đơn vị bài học mà còn cả trong suốt năm học hay xa hơn nữa là suốt trong cấp học để các em có kiến thức căn bản nhất của cả cấp học làm hành trang tốt nhất để tiếp tục học trung học phổ thông.
Trong quá trình giảng dạy thực tế những năm vừa qua, bản thân tôi đã rút ra được một số kinh nghiệm trong việc Giới thiệu ngữ liệu mới. Ý thức được các quan điểm phương pháp chỉ đạo của ngành và đặc thù môn học, hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của Tiếng Anh đối với yêu cầu của xã hội trong quá trình đổi mới và hội nhập, tôi mạnh dạn đưa những kinh nghiệm này ra nhằm mục đích trao đổi, chia sẻ quan điểm và rất mong nhận được ý kiến đóng góp, phê bình của các đồng chí đồng nghiệp. Mục đích của tôi khi thực hiện sáng kiến kinh nghiệm này là thúc đẩy ý thức tự giác học tập của học sinh và nâng cao hiệu quả dạy và học môn Tiếng Anh tại các nhà trường THCS trước yêu cầu ngày càng cao của xã hội về khả năng giao tiếp và sử dụng Tiếng Anh trong thời kỳ mới.