Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN Phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm trong tiếng Anh tiểu học được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHẦN MỞ ĐẦU
I. Bối cảnh của đề tài:
Tiếng Anh là một ngôn ngữ quốc tế, có vai trò quan trọng trong các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ. Chủ trương mở cửa và hội nhập của nước ta đã tạo ra nhu cầu sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ngày càng cao đối với mọi đối tượng trong xã hội. Gắn liền với xu thế tất yếu đó, việc dạy – học tiếng Anh tại các trường tiểu học ở Việt Nam được đòi hỏi ngày càng cấp bách, tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận được một ngôn ngữ quốc tế.
II. Lí do chọn đề tài:
Giáo dục có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của xã hội loài người. Trong tình hình hiện nay, đất nước trên con đường đổi mới, chính sách mở cửa quan hệ với các nước trên thế giới gia tăng đáng kể. Sự giao tiếp rộng rãi với các nước trên thế giới bằng tiếng Anh - Ngôn ngữ quốc tế - ngày được quan tâm hơn.
Đối với học sinh tiểu học, đọc tiếng Việt cho chuẩn xác, gợi cảm đã là một vấn đề không dễ, huống gì nói đến việc đọc tiếng Anh lại càng nan giải và khó khăn hơn nhiều; song không thể để cho học sinh học tiếng Anh cho vui, vô bổ.
Để giúp các em vượt qua trở ngại này tôi chọn đề tài " Phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm trong tiếng Anh".
III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu :
Tôi lấy đối tượng là học sinh lớp 4 do tôi phụ trách để nghiên cứu. Ban đầu theo dõi tình hình học tập của lớp tôi thấy phần lớn các em rất ngại đọc, nếu đọc được thì còn nhiều sai sót và kết quả như sau:
- Đối tượng học sinh: Lớp 42.
- Tổng số : 32 em.
- Chất lượng : Giỏi : 45 %
Khá : 25 %
Tb : 20 %
Yếu : 5 %
IV. Mục đích nghiên cứu :
Nhằm giúp các em học sinh hiểu thêm về cách phát âm của từ và đặc biệt biết nhận thức rõ tầm quan trọng của việc nhấn dấu âm và ngữ điệu trong tiếng Anh.
V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu :
Giúp các em vượt qua trở ngại trong cách phát âm trong lúc đọc tiếng Anh.
PHẦN MỞ ĐẦU
I. Bối cảnh của đề tài:
Tiếng Anh là một ngôn ngữ quốc tế, có vai trò quan trọng trong các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ. Chủ trương mở cửa và hội nhập của nước ta đã tạo ra nhu cầu sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ngày càng cao đối với mọi đối tượng trong xã hội. Gắn liền với xu thế tất yếu đó, việc dạy – học tiếng Anh tại các trường tiểu học ở Việt Nam được đòi hỏi ngày càng cấp bách, tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận được một ngôn ngữ quốc tế.
II. Lí do chọn đề tài:
Giáo dục có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của xã hội loài người. Trong tình hình hiện nay, đất nước trên con đường đổi mới, chính sách mở cửa quan hệ với các nước trên thế giới gia tăng đáng kể. Sự giao tiếp rộng rãi với các nước trên thế giới bằng tiếng Anh - Ngôn ngữ quốc tế - ngày được quan tâm hơn.
Đối với học sinh tiểu học, đọc tiếng Việt cho chuẩn xác, gợi cảm đã là một vấn đề không dễ, huống gì nói đến việc đọc tiếng Anh lại càng nan giải và khó khăn hơn nhiều; song không thể để cho học sinh học tiếng Anh cho vui, vô bổ.
Để giúp các em vượt qua trở ngại này tôi chọn đề tài " Phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm trong tiếng Anh".
III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu :
Tôi lấy đối tượng là học sinh lớp 4 do tôi phụ trách để nghiên cứu. Ban đầu theo dõi tình hình học tập của lớp tôi thấy phần lớn các em rất ngại đọc, nếu đọc được thì còn nhiều sai sót và kết quả như sau:
- Đối tượng học sinh: Lớp 42.
- Tổng số : 32 em.
- Chất lượng : Giỏi : 45 %
Khá : 25 %
Tb : 20 %
Yếu : 5 %
IV. Mục đích nghiên cứu :
Nhằm giúp các em học sinh hiểu thêm về cách phát âm của từ và đặc biệt biết nhận thức rõ tầm quan trọng của việc nhấn dấu âm và ngữ điệu trong tiếng Anh.
V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu :
Giúp các em vượt qua trở ngại trong cách phát âm trong lúc đọc tiếng Anh.