Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
[SKKN SINH HỌC 9] SOẠN VÀ DẠY BÀI “ĐỘT BIẾN GEN” THEO PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trong lịch sử phát triển giáo dục đã hình thành một hệ thống phương pháp dạy học rất đa dạng, bao gồm các phương pháp truyền thống có từ lâu đời và chúng ta vẫn quen dùng như: Thuyết trình, đàm thoại, trực quan, ôn tập, kiểm tra...; cùng với các phương pháp dạy học hiện đại mới xuất hiện sau này và chưa quen dùng như: Dạy học nêu vấn đề, dạy học với công cụ máy tính điện tử.... Đặc biệt từ năm học 2002-2003 việc đổi mới phương pháp dạy học đã và luôn được tiến hành trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo. Đối với giáo viên, việc sử dụng phương pháp dạy học tích cực được thể hiện rõ qua các khâu thiết kế bài học và khâu tổ chức quá trình giảng dạy trên lớp.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện phương pháp mới này còn có những hạn chế sau:
1. VỀ THIẾT KẾ BÀI HỌC (BÀI SOẠN):
Giáo án của chúng ta thường có cấu trúc sau:
- Xác định mục đích, yêu cầu của bài học.
- Xác định phương pháp, phương tiện được sử dụng trong bài (chủ yếu là nêu một cách chung chung).
- Giáo viên xây dựng tiến trình thực hiện bài học theo các bước quy định như: đặt vấn vào bài, giảng bài mới, củng cố kiến thức, ra câu hỏi ôn tập... thường là tóm tắt ý chính của bài.
Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong lịch sử phát triển giáo dục đã hình thành một hệ thống phương pháp dạy học rất đa dạng, bao gồm các phương pháp truyền thống có từ lâu đời và chúng ta vẫn quen dùng như: Thuyết trình, đàm thoại, trực quan, ôn tập, kiểm tra...; cùng với các phương pháp dạy học hiện đại mới xuất hiện sau này và chưa quen dùng như: Dạy học nêu vấn đề, dạy học với công cụ máy tính điện tử.... Đặc biệt từ năm học 2002-2003 việc đổi mới phương pháp dạy học đã và luôn được tiến hành trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo. Đối với giáo viên, việc sử dụng phương pháp dạy học tích cực được thể hiện rõ qua các khâu thiết kế bài học và khâu tổ chức quá trình giảng dạy trên lớp.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện phương pháp mới này còn có những hạn chế sau:
1. VỀ THIẾT KẾ BÀI HỌC (BÀI SOẠN):
Giáo án của chúng ta thường có cấu trúc sau:
- Xác định mục đích, yêu cầu của bài học.
- Xác định phương pháp, phương tiện được sử dụng trong bài (chủ yếu là nêu một cách chung chung).
- Giáo viên xây dựng tiến trình thực hiện bài học theo các bước quy định như: đặt vấn vào bài, giảng bài mới, củng cố kiến thức, ra câu hỏi ôn tập... thường là tóm tắt ý chính của bài.
- VỀ TỔ CHỨC DẠY HỌC TRÊN LỚP: