Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
[SKKN THI GVG] Biện pháp ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường cho học sinh lớp 8A của trường Trung học cơ sở Đồng Hưu được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm:
4.1. Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường thông qua các giờ học ngoại khoá
4.2. Tích hợp lồng ghép nội dung phòng chống bạo lực học đường vào nội dung một số môn học
Thực tế hiện nay tại các trường THPT nói chung, trường THCS & THPT
Bàu Hàm nói riêng, vấn đề phòng, chống bạo lực học đường trong trường học còn hạn chế, tập trung chủ yếu vào hoạt động giáo dục hướng nghiệp ngoài giờ lên lớp(01 buổi/tháng), thông qua một số hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn do Đoàn Đội tổ chức được triển khai trong thời gian nhất định. Cách thức triển khai ở cấp học phổ thông chưa đa dạng chủ yếu là phát triển tài liệu, tập huấn giáo viên, dạy thí điểm, thông qua các hoạt động ngoại khóa, hiệu quả của việc phòng, chống bạo lực học đường thực sự chưa cao....Việc tích hợp phòng, chống bạo lực học đường cho học sinh trong các giờ dạy trên lớp còn hạn chế, một số giáo viên chưa chú trọng, một số chưa có kinh nghiệm trong việc tích hợp phòng, chống bạo lực cho học sinh thông qua bộ môn.Chính vì thế hiệu quả phòng chống bạo lực học đường chưa cao. Nhận thức của cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh về tầm quan trọng của việc phòng, chống bạo lực học đường còn hạn chế, chủ yếu chú trọng vào việc dạy chữ.
5. Sự cần thiết phải áp dụng dụng giải pháp
Tuổi học trò là lứa tuổi tươi đẹp, hồn nhiên nhất và chốn học đường thường được xem là môi trường an toàn nhưng giờ đây đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng học sinh hành xử theo kiểu xã hội đen. Nạn bạo lực học đường đang khiến nhiều người lo ngại, ranh giới giữa những hành động côn đồ và tội phạm là rất mong manh. Vấn nạn này đã khiến các ngành chức năng hết sức quan tâm, là nỗi lo lắng của gia đình và cả một thế hệ tương lai của đất nước. Với thực trạng bạo lực trong học đường hiện nay, người giáo viên chủ nhiệm cần phải làm gì để ngăn chặn và giúp học sinh phát triển nhân cách trở thành những con người lao động sáng tạo, làm chủ bản thân, làm chủ đất nước, có đức có tài?
Là một giáo viên giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm tôi mạnh dạn nêu ra một vài kinh nghiệm của bản thân, một số công tác giáo dục học sinh đã làm tại lớp chủ nhiệm, đã thực hiện việc ngăn ngừa tình trạng bạo lực học đường. Thế nên tôi lựa chọn: “Biện pháp ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường cho học sinh lớp 8A của trường Trung học cơ sở Đồng Hưu” nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp.
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm:
4.1. Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường thông qua các giờ học ngoại khoá
4.2. Tích hợp lồng ghép nội dung phòng chống bạo lực học đường vào nội dung một số môn học
Thực tế hiện nay tại các trường THPT nói chung, trường THCS & THPT
Bàu Hàm nói riêng, vấn đề phòng, chống bạo lực học đường trong trường học còn hạn chế, tập trung chủ yếu vào hoạt động giáo dục hướng nghiệp ngoài giờ lên lớp(01 buổi/tháng), thông qua một số hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn do Đoàn Đội tổ chức được triển khai trong thời gian nhất định. Cách thức triển khai ở cấp học phổ thông chưa đa dạng chủ yếu là phát triển tài liệu, tập huấn giáo viên, dạy thí điểm, thông qua các hoạt động ngoại khóa, hiệu quả của việc phòng, chống bạo lực học đường thực sự chưa cao....Việc tích hợp phòng, chống bạo lực học đường cho học sinh trong các giờ dạy trên lớp còn hạn chế, một số giáo viên chưa chú trọng, một số chưa có kinh nghiệm trong việc tích hợp phòng, chống bạo lực cho học sinh thông qua bộ môn.Chính vì thế hiệu quả phòng chống bạo lực học đường chưa cao. Nhận thức của cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh về tầm quan trọng của việc phòng, chống bạo lực học đường còn hạn chế, chủ yếu chú trọng vào việc dạy chữ.
5. Sự cần thiết phải áp dụng dụng giải pháp
Tuổi học trò là lứa tuổi tươi đẹp, hồn nhiên nhất và chốn học đường thường được xem là môi trường an toàn nhưng giờ đây đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng học sinh hành xử theo kiểu xã hội đen. Nạn bạo lực học đường đang khiến nhiều người lo ngại, ranh giới giữa những hành động côn đồ và tội phạm là rất mong manh. Vấn nạn này đã khiến các ngành chức năng hết sức quan tâm, là nỗi lo lắng của gia đình và cả một thế hệ tương lai của đất nước. Với thực trạng bạo lực trong học đường hiện nay, người giáo viên chủ nhiệm cần phải làm gì để ngăn chặn và giúp học sinh phát triển nhân cách trở thành những con người lao động sáng tạo, làm chủ bản thân, làm chủ đất nước, có đức có tài?
Là một giáo viên giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm tôi mạnh dạn nêu ra một vài kinh nghiệm của bản thân, một số công tác giáo dục học sinh đã làm tại lớp chủ nhiệm, đã thực hiện việc ngăn ngừa tình trạng bạo lực học đường. Thế nên tôi lựa chọn: “Biện pháp ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường cho học sinh lớp 8A của trường Trung học cơ sở Đồng Hưu” nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp.