Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
[SKKN TOÁN 9] HỆ THỨC VI-ÉT VÀ ỨNG DỤNG được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Cơ sở thực tiễn
Trong quá trình dạy học thì bản thân mỗi giáo viên phải luôn phấn đấu, tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy, gây được uy tín với đồng nghiệp, học sinh, củng cố niềm tin với phụ huynh học sinh và cộng đồng.
Là giáo viên trực tiếp đứng lớp tôi luôn tự đặt ra cho mình những câu hỏi, những trăn trở để từ đó tìm hiểu, nghiên cứu rút ra những phương pháp giảng dạy phù hợp
Cùng với những môn học khác, môn Toán là môn học vô cùng quan trọng, là môn học khó nhưng thật hấp dẫn đối với những em học sinh yêu thích môn toán, nó giúp các em phát triển tư duy lô gíc, hình thành những kỹ năng ứng dụng toán học vào thực tế đời sống cũng như vào việc học tập các môn học khác.
Đối với học sinh THCS hiện nay thì môn đại số là môn học khó. Qua tìm hiểu từ tình hình thực tế nơi công tác và kinh nghiệm của bản thân tôi thấy đa số học sinh rất ngại học các bài toán liên quan đến phương trình bậc hai một ẩn: ax2 + bx + c = 0(a 0) nhất là các phương trình có chứa tham số nói chung và các ứng dụng của hệ thức Vi - ét nói riêng. Trong chương trình đại số 9 phần này được đề cập không nhiều trong sách giáo khoa, tuy nhiên bài tập liên quan đến hệ thức Vi - ét thì lại rất đa dạng và nhiều đặc biệt là trong các đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
Đứng trước thực trạng như vậy mỗi người thầy không khỏi băn khoăn, trăn trở phải làm thế nào để giúp các em học sinh giảm bớt những khó khăn, căng thẳng, lúng túng khi gặp các bài toán liên quan đến hệ thức Vi - ét. Từ cơ sở thực tiễn, trong phạm vi nhỏ hẹp của đề tài tôi xin trình bày một kinh nghiệm nhỏ mà qua thử nghiệm tôi thấy giúp cho học sinh phần nào giảm bớt khó khăn khi giải các bài toán liên quan đến phương trình bậc hai:
ax2 + bx + c = 0 (a 0)
1. Cơ sở thực tiễn
Trong quá trình dạy học thì bản thân mỗi giáo viên phải luôn phấn đấu, tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy, gây được uy tín với đồng nghiệp, học sinh, củng cố niềm tin với phụ huynh học sinh và cộng đồng.
Là giáo viên trực tiếp đứng lớp tôi luôn tự đặt ra cho mình những câu hỏi, những trăn trở để từ đó tìm hiểu, nghiên cứu rút ra những phương pháp giảng dạy phù hợp
Cùng với những môn học khác, môn Toán là môn học vô cùng quan trọng, là môn học khó nhưng thật hấp dẫn đối với những em học sinh yêu thích môn toán, nó giúp các em phát triển tư duy lô gíc, hình thành những kỹ năng ứng dụng toán học vào thực tế đời sống cũng như vào việc học tập các môn học khác.
Đối với học sinh THCS hiện nay thì môn đại số là môn học khó. Qua tìm hiểu từ tình hình thực tế nơi công tác và kinh nghiệm của bản thân tôi thấy đa số học sinh rất ngại học các bài toán liên quan đến phương trình bậc hai một ẩn: ax2 + bx + c = 0(a 0) nhất là các phương trình có chứa tham số nói chung và các ứng dụng của hệ thức Vi - ét nói riêng. Trong chương trình đại số 9 phần này được đề cập không nhiều trong sách giáo khoa, tuy nhiên bài tập liên quan đến hệ thức Vi - ét thì lại rất đa dạng và nhiều đặc biệt là trong các đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
Đứng trước thực trạng như vậy mỗi người thầy không khỏi băn khoăn, trăn trở phải làm thế nào để giúp các em học sinh giảm bớt những khó khăn, căng thẳng, lúng túng khi gặp các bài toán liên quan đến hệ thức Vi - ét. Từ cơ sở thực tiễn, trong phạm vi nhỏ hẹp của đề tài tôi xin trình bày một kinh nghiệm nhỏ mà qua thử nghiệm tôi thấy giúp cho học sinh phần nào giảm bớt khó khăn khi giải các bài toán liên quan đến phương trình bậc hai:
ax2 + bx + c = 0 (a 0)