Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng quản lý lớp học thông qua phần mềm ClassDojo được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 36 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
Giáo viên không chỉ là chuyên gia về dạy học các môn học mà còn là một nhà tâm lý giáo dục dìu dắt học sinh, một nhà đạo đức truyền luân lý, một nghệ sĩ thích ứng với mọi đối tượng người học. Đặc biệt, giáo viên còn là một nhà tổ chức và quản lý HS trong các giờ học. Nhà giáo dục học người Mỹ Robert J. Marzano đã khẳng định: “Giáo viên là người đóng nhiều vai trò khác nhau trong một lớp học, nhưng chắc chắn một trong những vai trò quan trọng nhất đó là quản lý lớp học”. Một GV thiếu kĩ năng quản lý lớp học chắc chắn sẽ không thành công trong giờ dạy và mọi nỗ lực của GV đều không đạt được mục tiêu dạy học. Bởi vậy, kĩ năng quản lý lớp học đặc biệt quan trọng đối với mọi GV. Nó là nền tảng rất quan trọng để đảm bảo sự thành công cho mọi tiết học, tạo môi trường học tập góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2021 - 2022, yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học, thi và kiểm tra đánh giá, quản lý giáo dục, quản trị nhà trường; áp dụng dạy, học trực tuyến; phát triển kho học liệu số toàn ngành, ngân hàng câu hỏi trực tuyến dùng chung, kho bài giảng E-learning kết nối với Hệ tri thức Việt số hóa. Tiếp tục triển khai mô hình ứng dụng CNTT trong các cơ sở giáo dục theo hướng dẫn tại Văn bản số 5807/BGDĐT- CNTT ngày 21/12/2018 của Bộ GD&ĐT; triển khai giải pháp trường học điện tử, lớp học điện tử (các giải pháp giáo dục thông minh) ở những nơi có điều kiện, bảo đảm tính hiệu quả.
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
Giáo viên không chỉ là chuyên gia về dạy học các môn học mà còn là một nhà tâm lý giáo dục dìu dắt học sinh, một nhà đạo đức truyền luân lý, một nghệ sĩ thích ứng với mọi đối tượng người học. Đặc biệt, giáo viên còn là một nhà tổ chức và quản lý HS trong các giờ học. Nhà giáo dục học người Mỹ Robert J. Marzano đã khẳng định: “Giáo viên là người đóng nhiều vai trò khác nhau trong một lớp học, nhưng chắc chắn một trong những vai trò quan trọng nhất đó là quản lý lớp học”. Một GV thiếu kĩ năng quản lý lớp học chắc chắn sẽ không thành công trong giờ dạy và mọi nỗ lực của GV đều không đạt được mục tiêu dạy học. Bởi vậy, kĩ năng quản lý lớp học đặc biệt quan trọng đối với mọi GV. Nó là nền tảng rất quan trọng để đảm bảo sự thành công cho mọi tiết học, tạo môi trường học tập góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2021 - 2022, yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học, thi và kiểm tra đánh giá, quản lý giáo dục, quản trị nhà trường; áp dụng dạy, học trực tuyến; phát triển kho học liệu số toàn ngành, ngân hàng câu hỏi trực tuyến dùng chung, kho bài giảng E-learning kết nối với Hệ tri thức Việt số hóa. Tiếp tục triển khai mô hình ứng dụng CNTT trong các cơ sở giáo dục theo hướng dẫn tại Văn bản số 5807/BGDĐT- CNTT ngày 21/12/2018 của Bộ GD&ĐT; triển khai giải pháp trường học điện tử, lớp học điện tử (các giải pháp giáo dục thông minh) ở những nơi có điều kiện, bảo đảm tính hiệu quả.