- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,219
- Điểm
- 113
tác giả
Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật lớp 1 NĂM 2023 - 2024 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 34 trang. Các bạn xem và tải sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật lớp 1 về ở dưới.
1. Điểm mạnh:
( Ghi mặt tích cực về kiến thức, kĩ năng, giao tiếp và hành vi thái độ)
*Kiến thức:
Tiếng Việt: Nhận biết được các âm, tiếng dễ đọc.Viết được các âm, chữ đơn giản theo mẫu. Toán thực hiện được các phép tính cộng trừ trong phạm vi 10, cộng trừ được các số không nhớ. Giải được bài toán một phép tính dạng đơn giản quen thuộc.
* Kĩ năng:
- Vận động, đi lại hơi khó khăn.
- Ăn uống tốt.
* Hành vi thái độ:
Lễ phép với người lớn, yêu quý bạn bè.
2. Khó khăn: Khả năng tập trung nghe giảng tiếp thu bài chậm, viết chậm so với các bạn.
(Khó khăn về thể chất, kiến thức, kĩ năng, giao tiếp và hành vi thái độ)
- Thể chất: Thể lực không tốt.
- Đã biết viết nhưng viết còn rất chậm, chưa thẳng hàng, các nét sai nhiều về độ cao và hình dạng. Đọc được, rõ tiếng. Khả năng sử dụng câu từ kém. Chưa biết đặt câu hỏi và trả lời cho thành câu.
- Khả năng sử dụng ngôn ngữ diễn đạt kém, kiến thức xã hội chậm, có lúc không hòa đồng cùng bạn bè. Không tự tin vào khả năng viết bài của mình nên phải nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè xung quanh.
- Khả năng hợp tác, tự học và giải quyết vấn đề còn kém.
3. Nhu cầu:
(Nhu cầu về chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng)
- Cần tập trung trong giờ học, biết lắng nghe.
- Cần hợp tác, tự giác trong học tập và rèn luyện hơn.
- Biết hòa đồng, chia sẻ với bạn và thầy cô giáo.
I. Mục tiêu năm học và 2 tháng hè:
1. Kiến thức:
- Dạy cho em biết đọc, đọc rõ tiếng, nghe viết được đúng chính tả một số âm, từ đơn giản, viết thẳng hàng hơn. Hiểu được một số từ ngữ dạng đơn giản, quen thuộc. Biết giao tiếp bày tỏ ý kiến mong muốn của mình.
- Dạy cho em cộng trừ được các số có nhớ một lần trong phạm vi 10, thực hiện được các phép tính cộng, trừ mức độ đơn giản, Cộng, trừ được số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số không nhớ. Giải được toán có lời văn với một bước giải. Có khả năng tự giải khi được nghe hướng dẫn.
- Dạy cho em có khả năng tự giác hơn trong học tập các môn học và biết áp dụng vào thực tế.
2. Kĩ năng xã hội:
- Hình thành cho em có kĩ năng diễn đạt được lời nói trong giao tiếp hàng ngày rõ nghĩa và biết nhìn vào người đối diện khi giao tiếp.
- Giáo dục hòa nhập kỹ năng sống của em trong 3 môi trường: gia đình – nhà trường – xã hội.
- Biết chia sẻ với bạn bè, thầy cô giáo.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng:
- Vận dụng được mốt số kiến thức vừa học được vào vui chơi, vào thực tiễn.
- Biết tập trung hơn trong giờ học, biết lắng nghe.
- Biết hợp tác, tự giác trong học tập và rèn luyện hơn.
- Biết nhìn vào người đối diện khi giao tiếp, khi hoạt động cặp đôi cùng bạn,…
- Dạy em cách kìm chế cảm xúc khi có chuyện vui, khi chưa hài lòng hay gặp khó khăn cần kiên trì, chịu khó vượt qua.
- Biết tham gia được một số hoạt động tập thể của tổ, của lớp.
- Kết hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường.
II. Ý kiến của các thành viên tham gia xây dựng kế hoạch:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Ngày .... tháng .... năm 2022
P. Hiệu trưởng Giáo viên chủ nhiệm
Nguyễn Thị Hồng Ngân Phạm Thị Lụa
I. MỤC TIÊU HỌC KÌ I
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
* Môn Tiếng Việt:
- Biết đọc trơn các âm, vần và một số tiếng đơn giản.
- Nghe viết được đúng các âm đã học của bài viết, viết thẳng hàng, chữ rõ ràng hơn.
- Hiểu được nghĩa của một số từ đơn giản.
* Môn Toán:
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Biết cộng trừ các số không có nhớ.
- Có khả năng tính được một số phép tính đơn giản số có hai chữ số với số có một chữ số không có nhớ. Giải được bài toán có lời văn đơn giản, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của GV qua lời gợi ý.
* Các môn chuyên: Yêu cầu em tham gia ở mức độ đơn giản.
2. Kĩ năng xã hội:
Tham gia được một số hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động tập thể của lớp để em có thể hòa nhập với cộng đồng.
Bước đầu biết nhìn vào bạn, thầy cô giáo khi tham gia hoạt động học.
Bước đầu biết kìm chế và chia sẻ cảm xúc của mình hơn.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng:
- Vận dụng được mốt số kiến thức vừa học được vào vui chơi, vào thực tiễn.
- Bước đầu tập trung hơn trong giờ học.
- Biết hợp tác, tự giác hơn trong học tập và rèn luyện.
- Bước đầu nhìn vào bạn khi hoạt động cặp đôi.
- Bước đầu biết kiên trì, chịu khó trong học tâp.
- Biết tham gia chơi truyền điện cùng lớp ở các môn học có nội dung đơn giản.
- Kết hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường.
II. Ý kiến của các thành viên tham gia xây dựng kế hoạch
…
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH BÌNH PHƯỚC ỦY BAN NHÂN DÂN TP ĐỒNG XOÀI TRƯỜNG TIỂU HỌC TIẾN HƯNG A SỔ THEO DÕI TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH KHUYẾT TẬT
Khuyết tật /chính: Khuyết tật vận động Họ và tên mẹ: Đào Thị Nhâm Nghề nghiệp: Công nhân Địa chỉ gia đình: Ấp 2, xã Tiến Hưng, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước Giáo viên chủ nhiệm: Phạm Thị Lụa |
ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH
1. Điểm mạnh:
( Ghi mặt tích cực về kiến thức, kĩ năng, giao tiếp và hành vi thái độ)
*Kiến thức:
Tiếng Việt: Nhận biết được các âm, tiếng dễ đọc.Viết được các âm, chữ đơn giản theo mẫu. Toán thực hiện được các phép tính cộng trừ trong phạm vi 10, cộng trừ được các số không nhớ. Giải được bài toán một phép tính dạng đơn giản quen thuộc.
* Kĩ năng:
- Vận động, đi lại hơi khó khăn.
- Ăn uống tốt.
* Hành vi thái độ:
Lễ phép với người lớn, yêu quý bạn bè.
2. Khó khăn: Khả năng tập trung nghe giảng tiếp thu bài chậm, viết chậm so với các bạn.
(Khó khăn về thể chất, kiến thức, kĩ năng, giao tiếp và hành vi thái độ)
- Thể chất: Thể lực không tốt.
- Đã biết viết nhưng viết còn rất chậm, chưa thẳng hàng, các nét sai nhiều về độ cao và hình dạng. Đọc được, rõ tiếng. Khả năng sử dụng câu từ kém. Chưa biết đặt câu hỏi và trả lời cho thành câu.
- Khả năng sử dụng ngôn ngữ diễn đạt kém, kiến thức xã hội chậm, có lúc không hòa đồng cùng bạn bè. Không tự tin vào khả năng viết bài của mình nên phải nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè xung quanh.
- Khả năng hợp tác, tự học và giải quyết vấn đề còn kém.
3. Nhu cầu:
(Nhu cầu về chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng)
- Cần tập trung trong giờ học, biết lắng nghe.
- Cần hợp tác, tự giác trong học tập và rèn luyện hơn.
- Biết hòa đồng, chia sẻ với bạn và thầy cô giáo.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
Năm học: 2022-2023
Năm học: 2022-2023
I. Mục tiêu năm học và 2 tháng hè:
1. Kiến thức:
- Dạy cho em biết đọc, đọc rõ tiếng, nghe viết được đúng chính tả một số âm, từ đơn giản, viết thẳng hàng hơn. Hiểu được một số từ ngữ dạng đơn giản, quen thuộc. Biết giao tiếp bày tỏ ý kiến mong muốn của mình.
- Dạy cho em cộng trừ được các số có nhớ một lần trong phạm vi 10, thực hiện được các phép tính cộng, trừ mức độ đơn giản, Cộng, trừ được số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số không nhớ. Giải được toán có lời văn với một bước giải. Có khả năng tự giải khi được nghe hướng dẫn.
- Dạy cho em có khả năng tự giác hơn trong học tập các môn học và biết áp dụng vào thực tế.
2. Kĩ năng xã hội:
- Hình thành cho em có kĩ năng diễn đạt được lời nói trong giao tiếp hàng ngày rõ nghĩa và biết nhìn vào người đối diện khi giao tiếp.
- Giáo dục hòa nhập kỹ năng sống của em trong 3 môi trường: gia đình – nhà trường – xã hội.
- Biết chia sẻ với bạn bè, thầy cô giáo.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng:
- Vận dụng được mốt số kiến thức vừa học được vào vui chơi, vào thực tiễn.
- Biết tập trung hơn trong giờ học, biết lắng nghe.
- Biết hợp tác, tự giác trong học tập và rèn luyện hơn.
- Biết nhìn vào người đối diện khi giao tiếp, khi hoạt động cặp đôi cùng bạn,…
- Dạy em cách kìm chế cảm xúc khi có chuyện vui, khi chưa hài lòng hay gặp khó khăn cần kiên trì, chịu khó vượt qua.
- Biết tham gia được một số hoạt động tập thể của tổ, của lớp.
- Kết hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường.
II. Ý kiến của các thành viên tham gia xây dựng kế hoạch:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Ngày .... tháng .... năm 2022
P. Hiệu trưởng Giáo viên chủ nhiệm
Nguyễn Thị Hồng Ngân Phạm Thị Lụa
I. MỤC TIÊU HỌC KÌ I
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
* Môn Tiếng Việt:
- Biết đọc trơn các âm, vần và một số tiếng đơn giản.
- Nghe viết được đúng các âm đã học của bài viết, viết thẳng hàng, chữ rõ ràng hơn.
- Hiểu được nghĩa của một số từ đơn giản.
* Môn Toán:
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Biết cộng trừ các số không có nhớ.
- Có khả năng tính được một số phép tính đơn giản số có hai chữ số với số có một chữ số không có nhớ. Giải được bài toán có lời văn đơn giản, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của GV qua lời gợi ý.
* Các môn chuyên: Yêu cầu em tham gia ở mức độ đơn giản.
2. Kĩ năng xã hội:
Tham gia được một số hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động tập thể của lớp để em có thể hòa nhập với cộng đồng.
Bước đầu biết nhìn vào bạn, thầy cô giáo khi tham gia hoạt động học.
Bước đầu biết kìm chế và chia sẻ cảm xúc của mình hơn.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng:
- Vận dụng được mốt số kiến thức vừa học được vào vui chơi, vào thực tiễn.
- Bước đầu tập trung hơn trong giờ học.
- Biết hợp tác, tự giác hơn trong học tập và rèn luyện.
- Bước đầu nhìn vào bạn khi hoạt động cặp đôi.
- Bước đầu biết kiên trì, chịu khó trong học tâp.
- Biết tham gia chơi truyền điện cùng lớp ở các môn học có nội dung đơn giản.
- Kết hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường.
II. Ý kiến của các thành viên tham gia xây dựng kế hoạch
…
THẦY CÔ TẢI NHÉ!