Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Sử dụng các phương pháp dạy học tích cực trong hoạt động củng cố bài học môn Địa lí 9 để nâng cao chất lượng kiểm tra học kì được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÍ DO HÌNH THÀNH BIỆN PHÁP
Cùng với các bộ môn khác, xu thế đổi mới phương pháp dạy học trong Địa lý cũng đang diễn ra rất sôi nổi để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy- học. Nhiều phương pháp tích cực đang được áp dụng trong môn Địa lí nhằm giúp học sinh tránh lối học vẹt như trước đây. Việc vận dụng các phương pháp dạy và học sao cho hiệu quả, phù hợp với khả năng nhận thức của học sinh, phát huy tính tích cực chủ động của học sinh là một vấn đề hết sức cần thiết.
Trong chương trình dạy học địa lí THCS, lượng kiến thức rất lớn mà trước bài kiểm tra giữa kì hoặc cuối kì thường sẽ chỉ có 1 tiết ôn tập, chính vì thế qua các đợt kiểm tra học sinh thường bị động với các câu hỏi trắc nghiệm hoặc bài tập tự luận, dẫn đến điểm kiểm tra chưa cao. Vì vậy sau mỗi tiết học cần phải khắc sâu kiến thức của các em hơn bằng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực hiệu quả, có sự lôi cuốn, tôi đã mạnh dạn đề xuất biện pháp: “Sử dụng các phương pháp dạy học tích cực trong hoạt động củng cố bài học môn Địa lí 9 để nâng cao chất lượng kiểm tra học kì”.
Và tôi đưa ra 2 phương pháp đó là phương pháp sử dụng sơ đồ tư duy và phương pháp sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan.
I. LÍ DO HÌNH THÀNH BIỆN PHÁP
Cùng với các bộ môn khác, xu thế đổi mới phương pháp dạy học trong Địa lý cũng đang diễn ra rất sôi nổi để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy- học. Nhiều phương pháp tích cực đang được áp dụng trong môn Địa lí nhằm giúp học sinh tránh lối học vẹt như trước đây. Việc vận dụng các phương pháp dạy và học sao cho hiệu quả, phù hợp với khả năng nhận thức của học sinh, phát huy tính tích cực chủ động của học sinh là một vấn đề hết sức cần thiết.
Trong chương trình dạy học địa lí THCS, lượng kiến thức rất lớn mà trước bài kiểm tra giữa kì hoặc cuối kì thường sẽ chỉ có 1 tiết ôn tập, chính vì thế qua các đợt kiểm tra học sinh thường bị động với các câu hỏi trắc nghiệm hoặc bài tập tự luận, dẫn đến điểm kiểm tra chưa cao. Vì vậy sau mỗi tiết học cần phải khắc sâu kiến thức của các em hơn bằng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực hiệu quả, có sự lôi cuốn, tôi đã mạnh dạn đề xuất biện pháp: “Sử dụng các phương pháp dạy học tích cực trong hoạt động củng cố bài học môn Địa lí 9 để nâng cao chất lượng kiểm tra học kì”.
Và tôi đưa ra 2 phương pháp đó là phương pháp sử dụng sơ đồ tư duy và phương pháp sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan.