- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
TÀI LIỆU GIÁO ÁN Bài thi an toàn giao thông của giáo viên KHỐI THCS được soạn dưới dạng file word gồm 35 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Biết được tình hình tham gia giao thông bằng xe đạp, xe đạp điện của học sinh hiện nay.
- Hiểu và vận dụng được các quy tắc, kĩ năng tham gia giao thông đi xe đạp, xe đạp điện an toàn. Đặc biệt là các hành các hành vi không an toàn, các hành vi bị nghiêm cấm khi đi xe đạp, xe đạp điện
2. Năng lực
- Phê phán những việc làm điều khiển xe đạp, xe đạp điện nguy hiểm
- Có thái độ không đồng tình, phản đối những hành vi không chấp hành Luật Giao thông đường bộ và những hành vi ứng xử không có văn hóa khi tham gia giao thông.
3. Phẩm chất
- Nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông bằng xe đạp, xe đạp điện hằng ngày; đồng thời tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện.
- Hình thành ý thức tích cực và tuyên truyền cho mọi người cách đi xe đạp, xe đạp điện an toàn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Sách “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.
- Máy tính, máy chiếu, bút chỉ, các đoạn vi deo (nếu có)
- Bảng phụ, phiếu học tập.
2. Học sinh
- Tìm hiểu những lỗi phổ biến của học sinh khi đi xe đạp, xe đạp điện
- Đọc và tìm hiểu các điều khoản của Luật giao thông liên quan đến xe đạp, xe đạp điện
- Tranh tuyên truyền đi xe đạp, xe đạp điện an toàn và không an toàn
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5p
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, khơi gợi suy nghĩ, hứng thú của HS vào bài học; HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b. Nội dung: Giáo viên cho học sinh quan sát hình ảnh (Trình chiếu, phát phiếu,…).
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d) Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận nhóm cặp đôi.
Hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết:
1. Em có nhận xét gì về việc tham gia giao thông bằng xe đạp và xe đạp điện của các bạn học sinh trong các hình ảnh đó?
2. Theo em, cần làm gì để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bằng xe đạp và xe đạp điện?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS: làm việc cá nhân, đưa ra câu trả lời -> trao đổi nhóm cùng cặp để trả lời câu hỏi.
- Giáo viên: dự kiến những khó khăn mà học sinh có thể gặp phải kèm theo biện pháp hỗ trợ; dự kiến các mức độ cần phải hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Đại diện nhóm cặp trình bày kết quả.
Bước 4: Nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV đánh giá kết quả thảo luận câu hỏi -> Kết luận -> Dẫn vào bài.
- Dự kiến sản phẩm:
Các bạn trong 4 bức hình trên đã vi phạm an toàn khi tham gia giao thông.
Bức ảnh thứ nhất: Năm bạn học sinh đi xe đã dàn hàng ngang, trong đó 1 bạn đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.
Bức ảnh thứ hai: Ba bạn đi xe đạp điện đã không đội mũ bảo hiểm và dàn hàng ngang trên đường.
Bức ảnh thứ ba: Bạn học sinh đi xe đạp điện dùng chân đẩy xe cho bạn đi xe đạp.
Bức ảnh thứ tư: Các bạn đi xe đạp điện không đội mũ, dàn hàng ngang và sử dụng ô khi tham gia giao thông.
Theo em, những hành vi trên: Gây nguy hiểm cho bản thân các bạn học sinh và cho những người xung quanh. Do đó, khi tham gia giao thông, theo em để đảm bảo an toàn thì học sinh cần:
BÀI 5: CÁCH ĐI XE ĐẠP, XE ĐẠP ĐIỆN AN TOÀN
Thời gian thực hiện: 02 tiết
Thời gian thực hiện: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Biết được tình hình tham gia giao thông bằng xe đạp, xe đạp điện của học sinh hiện nay.
- Hiểu và vận dụng được các quy tắc, kĩ năng tham gia giao thông đi xe đạp, xe đạp điện an toàn. Đặc biệt là các hành các hành vi không an toàn, các hành vi bị nghiêm cấm khi đi xe đạp, xe đạp điện
2. Năng lực
- Phê phán những việc làm điều khiển xe đạp, xe đạp điện nguy hiểm
- Có thái độ không đồng tình, phản đối những hành vi không chấp hành Luật Giao thông đường bộ và những hành vi ứng xử không có văn hóa khi tham gia giao thông.
3. Phẩm chất
- Nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông bằng xe đạp, xe đạp điện hằng ngày; đồng thời tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện.
- Hình thành ý thức tích cực và tuyên truyền cho mọi người cách đi xe đạp, xe đạp điện an toàn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Sách “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.
- Máy tính, máy chiếu, bút chỉ, các đoạn vi deo (nếu có)
- Bảng phụ, phiếu học tập.
2. Học sinh
- Tìm hiểu những lỗi phổ biến của học sinh khi đi xe đạp, xe đạp điện
- Đọc và tìm hiểu các điều khoản của Luật giao thông liên quan đến xe đạp, xe đạp điện
- Tranh tuyên truyền đi xe đạp, xe đạp điện an toàn và không an toàn
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5p
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, khơi gợi suy nghĩ, hứng thú của HS vào bài học; HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b. Nội dung: Giáo viên cho học sinh quan sát hình ảnh (Trình chiếu, phát phiếu,…).
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d) Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận nhóm cặp đôi.
Hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết:
1. Em có nhận xét gì về việc tham gia giao thông bằng xe đạp và xe đạp điện của các bạn học sinh trong các hình ảnh đó?
2. Theo em, cần làm gì để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bằng xe đạp và xe đạp điện?
Hình 1. Nguồn: Laodongthudo.vn | Hình 2. Nguồn: vietnamnet.vn |
Hình 3. Nguồn: Hoidap247.com | Hình 4. Nguồn: baoquangninh.com.vn |
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS: làm việc cá nhân, đưa ra câu trả lời -> trao đổi nhóm cùng cặp để trả lời câu hỏi.
- Giáo viên: dự kiến những khó khăn mà học sinh có thể gặp phải kèm theo biện pháp hỗ trợ; dự kiến các mức độ cần phải hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Đại diện nhóm cặp trình bày kết quả.
Bước 4: Nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV đánh giá kết quả thảo luận câu hỏi -> Kết luận -> Dẫn vào bài.
- Dự kiến sản phẩm:
Các bạn trong 4 bức hình trên đã vi phạm an toàn khi tham gia giao thông.
Bức ảnh thứ nhất: Năm bạn học sinh đi xe đã dàn hàng ngang, trong đó 1 bạn đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.
Bức ảnh thứ hai: Ba bạn đi xe đạp điện đã không đội mũ bảo hiểm và dàn hàng ngang trên đường.
Bức ảnh thứ ba: Bạn học sinh đi xe đạp điện dùng chân đẩy xe cho bạn đi xe đạp.
Bức ảnh thứ tư: Các bạn đi xe đạp điện không đội mũ, dàn hàng ngang và sử dụng ô khi tham gia giao thông.
Theo em, những hành vi trên: Gây nguy hiểm cho bản thân các bạn học sinh và cho những người xung quanh. Do đó, khi tham gia giao thông, theo em để đảm bảo an toàn thì học sinh cần: