- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Tài liệu Năng lực âm nhạc của sinh viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - thực trạng và giải pháp
Năng lực âm nhạc là khả năng làm chủ những hệ thống kiến thức âm nhạc, kỹ năng hát, đàn, biểu diễn, khả năng cảm thụ, sáng tạo âm nhạc và vận hành chúng một cách hợp lý vào thực hiện thành công nhiệm vụ hoặc giải quyết hiệu quả vấn đề đặt ra trong cuộc sống. | UED Journal of Sciences Humanities amp Education ISSN 1859 - 4603 TẠP CHÍ KHOA HỌC XÃ HỘI NHÂN VĂN VÀ GIÁO DỤC NĂNG LỰC ÂM NHẠC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP Nhận bài 15 10 2016 Nguyễn Thị Lệ Quyên Chấp nhận đăng 15 12 2016 Tóm tắt Năng lực âm nhạc là khả năng làm chủ những hệ thống kiến thức âm nhạc kỹ năng hát đàn http jshe.ued.udn.vn biểu diễn khả năng cảm thụ sáng tạo âm nhạc và vận hành chúng một cách hợp lý vào thực hiện thành công nhiệm vụ hoặc giải quyết hiệu quả vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Kết quả khảo sát 209 sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng thì có 46 6 rất quan tâm và 47 2 chọn mức độ quan tâm đến âm nhạc. Về năng lực cảm thụ âm nhạc có 16 sinh viên đạt mức độ 4 27 sinh viên đạt mức độ 3 41 sinh viên ở mức độ 2 và 16 sinh viên ở mức độ 1. Kết quả khảo sát về năng lực hát của SV Số SV có biểu hiện kỹ năng hát chính xác rõ lời hơi thở tự nhiên và hát diễn cảm ở mức độ Giỏi cả 4 tiêu chí chiếm 20 8 Khá chiếm 29 9 TB chiếm 26 8 và Yếu chiếm 22 5 . Qua khảo sát cho thấy năng lực âm nhạc của sinh viên hiện nay còn nhiều hạn chế cần phải có những biện pháp hữu hiệu để tác động nâng cao năng lực này của sinh viên. Từ khóa năng lực âm nhạc sinh viên Sư phạm Đà Nẵng giải pháp nâng cao. văn trong các dòng nhạc dân tộc và các dòng nhạc hàn 1. Đặt vấn đề lâm hiện nay.Thực tế có nhiều đối tượng sinh viên có Sinh viên các Trường Đại học Sư phạm là những năng khiếu tốt về âm nhạc nhưng các em chưa có môi người làm chủ nền giáo dục tương lai của đất nước. Mục trường để học tập và rèn luyện nhằm phát huy hết năng đích trong đào tạo giáo viên là tạo ra những con người có lực âm nhạc của bản thân. đầy đủ năng lực về mặt chuyên môn phẩm chất đạo đức Trước tình hình đó chúng tôi cho rằng việc nâng nghiệp vụ để giáo dục cho thế hệ tương lai của đất nước cao năng lực âm nhạc cho sinh viên Trường Đại học Sư thành con người toàn diện. Năng lực nghệ thuật nói phạm không chỉ đáp ứng nhu cầu tinh thần của người
Năng lực âm nhạc là khả năng làm chủ những hệ thống kiến thức âm nhạc, kỹ năng hát, đàn, biểu diễn, khả năng cảm thụ, sáng tạo âm nhạc và vận hành chúng một cách hợp lý vào thực hiện thành công nhiệm vụ hoặc giải quyết hiệu quả vấn đề đặt ra trong cuộc sống. | UED Journal of Sciences Humanities amp Education ISSN 1859 - 4603 TẠP CHÍ KHOA HỌC XÃ HỘI NHÂN VĂN VÀ GIÁO DỤC NĂNG LỰC ÂM NHẠC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP Nhận bài 15 10 2016 Nguyễn Thị Lệ Quyên Chấp nhận đăng 15 12 2016 Tóm tắt Năng lực âm nhạc là khả năng làm chủ những hệ thống kiến thức âm nhạc kỹ năng hát đàn http jshe.ued.udn.vn biểu diễn khả năng cảm thụ sáng tạo âm nhạc và vận hành chúng một cách hợp lý vào thực hiện thành công nhiệm vụ hoặc giải quyết hiệu quả vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Kết quả khảo sát 209 sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng thì có 46 6 rất quan tâm và 47 2 chọn mức độ quan tâm đến âm nhạc. Về năng lực cảm thụ âm nhạc có 16 sinh viên đạt mức độ 4 27 sinh viên đạt mức độ 3 41 sinh viên ở mức độ 2 và 16 sinh viên ở mức độ 1. Kết quả khảo sát về năng lực hát của SV Số SV có biểu hiện kỹ năng hát chính xác rõ lời hơi thở tự nhiên và hát diễn cảm ở mức độ Giỏi cả 4 tiêu chí chiếm 20 8 Khá chiếm 29 9 TB chiếm 26 8 và Yếu chiếm 22 5 . Qua khảo sát cho thấy năng lực âm nhạc của sinh viên hiện nay còn nhiều hạn chế cần phải có những biện pháp hữu hiệu để tác động nâng cao năng lực này của sinh viên. Từ khóa năng lực âm nhạc sinh viên Sư phạm Đà Nẵng giải pháp nâng cao. văn trong các dòng nhạc dân tộc và các dòng nhạc hàn 1. Đặt vấn đề lâm hiện nay.Thực tế có nhiều đối tượng sinh viên có Sinh viên các Trường Đại học Sư phạm là những năng khiếu tốt về âm nhạc nhưng các em chưa có môi người làm chủ nền giáo dục tương lai của đất nước. Mục trường để học tập và rèn luyện nhằm phát huy hết năng đích trong đào tạo giáo viên là tạo ra những con người có lực âm nhạc của bản thân. đầy đủ năng lực về mặt chuyên môn phẩm chất đạo đức Trước tình hình đó chúng tôi cho rằng việc nâng nghiệp vụ để giáo dục cho thế hệ tương lai của đất nước cao năng lực âm nhạc cho sinh viên Trường Đại học Sư thành con người toàn diện. Năng lực nghệ thuật nói phạm không chỉ đáp ứng nhu cầu tinh thần của người