- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
TÀI LIỆU Phiếu học tập lịch sử 10 chân trời sáng tạo NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CÂU HỎI NGẮN LỊCH SỬ 10
STT | CÂU HỎI | TRẢ LỜI | ||||||||||||||||||
| Bài 1: HIỆN THỰC LỊCH SỬ VÀ LỊCH SỬ ĐƯỢC CON NGƯỜI NHẬN THỨC | |||||||||||||||||||
1 | Lịch sử là | | ||||||||||||||||||
2 | Hiện thực lịch sử là.........lấy ví dụ | | ||||||||||||||||||
3 | Lịch sử được con người nhận thức là...........lấy ví dụ | | ||||||||||||||||||
4 | So sánh Hiện thực LS và Nhận thức LS
| |||||||||||||||||||
5 | Hạn chế của con người khi nhận thức lịch sử là | | ||||||||||||||||||
6 | Sử học là gì | | ||||||||||||||||||
7 | Đối tượng nghiên cứu của Sử học rất là................................................. gồm................. | |||||||||||||||||||
8 | Chức năng của Sử học là | | ||||||||||||||||||
9 | Nhiệm vụ của Sử học là | | ||||||||||||||||||
| BÀI 2: TRI THỨC LỊCH SỬ VÀ CUỘC SỐNG | |||||||||||||||||||
1 | Tri thức lịch sử là | | ||||||||||||||||||
2 | Đặc điểm của tri thức LS | | ||||||||||||||||||
3 | Cần thiết phải học tập LS suốt đời vì | | ||||||||||||||||||
4 | Sử liệu là cầu nối giữa | | ||||||||||||||||||
5 | Sử liệu có vai trò gì | | ||||||||||||||||||
6 | Sử liệu gồm các dạng | | ||||||||||||||||||
7 | Thu thập sử liệu là | | ||||||||||||||||||
8 | xử lí thông tin và sử liệu là | | ||||||||||||||||||
9 | Quy trình thu thập và xử lí thông tin sử liệu diễn ra theo các bước | | ||||||||||||||||||
10 | Kiến thức lịch sử giúp con người | | ||||||||||||||||||
11 | Kiến thức và bài học lịch sử có mối liên hệ ntn với cuộc sống hiện tại | | ||||||||||||||||||
12 | Kết nối tri thức lịch sử vào cuộc sống để | | ||||||||||||||||||
| CHỦ ĐỀ 2: VAI TRÒ CỦA SỬ HỌC BÀI 3: SỬ HỌC VỚI CÔNG TÁC BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ CỦA DI SẢN VĂN HÓA, DI SẢN THIÊN NHIÊN VÀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH. | |||||||||||||||||||
1 | Di sản thiên nhiên là | | ||||||||||||||||||
2 | Di sản văn hóa là | | ||||||||||||||||||
3 | Sơ đồ mối quan hệ giữa Sử học với công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên là | |||||||||||||||||||
4 | Vai trò của công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa và di sản thiên nhiên là | | ||||||||||||||||||
| Sử học với du lịch |