- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,322
- Điểm
- 113
tác giả
TÀI LIỆU Phương pháp dạy học toán ở tiểu học vũ quốc chung PDF LINK DRIVE được soạn dưới dạng file PDF gồm 143 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
hần 1, với các chủ đề:
Chủ đề 1 : Một số vấn đề dạy học toán ở tiểu học
Chủ đề 2: Một số phương pháp và hình thức tổ chức dạy học toán ở
tiểu học
Chủ đề 3: Một số hình thức và phương pháp đánh giá trong học môn
toán ở tiểu học
Chủ đề 4: Sử dụng thiết bị dạy học toán ở tiểu học
Phần 2, với các chủ đề:
Chủ đề 1: Lập kế hoạch dạy học môn toán ở tiểu học
Chủ đề 2: Dạy học số và phép tính ở tiểu học
Chủ đề 3: Dạy học các yếu tố hình học ở tiểu học
Chủ đề 4: Dạy học đại lượng và đo đại lượng ở tiểu học
Chủ đề 5: Dạy học các yếu tố thống kê ở tiểu học
Chủ đề 6: Dạy học giải toán có lời văn ở tiểu học
Lần đầu tiên, tài liệu được biên soạn theo chương
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TOÁN (PHẦN MỘT)
Chủ đề 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC TOÁN Ở TIỂU
HỌC (4tiết )
Mục tiêu:
- Kiến thức: Giúp sinh viên có những hiểu biết:
+ Học sinh tiểu học học toán như thế nào? Cần chú ý gì trong dạy học
toán tiểu học;
+ Mục tiêu dạy học toán tiểu học? Mối quan hệ về mục tiêu của từng
lớp và của cả cấp học;
+ Các quan điểm cơ bản của việc lựa chọn, sắp xếp nội dung môn
toán tiểu học;
+ Chuẩn học tập môn toán tiểu học.
- Kĩ năng: Hình thành và phát triển một số kĩ năng:
+ Quan sát và phân tích sự phát triển tư duy toán học của học sinh tiểu
học, biết vận dụng những hiểu biết vào quá trình dạy học;
+ Xác định đúng, đủ mục tiêu bài học;
+ Phân tích mối quan hệ và sự kết hợp giữa các nội dung từng mạch
kiến thức, từng lớp;
+ Biết thiết kế bài kiểm tra kết quả học tập của học sinh sau một giai
đoạn học tập.
- Thái độ: Bồi dưỡng:
+ Thái độ chu đáo, tận tình, chăm lo đúng cách việc học của học sinh
tiểu học;
+ Tinh thần trách nhiệm trong dạy học toán;
+ Tác hại của việc nhận thức sai hoặc không đầy đủ quan điểm cơ bản
xây dưng chương trình;
+ Ý thức kỉ luật trong lao động dạy học - dạy học theo chuẩn
Nội dung chủ đề:
1. Học sinh tiểu học học toán như thế nào và những điểm cần chú ý
trong dạy học toán ở tiểu học
2. Mục tiêu dạy học môn toán tiểu học
3. Chương trình môn toán tiểu học
4. Chuẩn học tập môn toán tiểu học
1.1 Học sinh tiểu học học toán như thế nào và những điểm cần
chú ý trong dạy học toán ở tiểu học
HĐ1: Tìm hiểu học sinh tiểu học học toán như thế nào?
Thông tin:
- Học sinh tiểu học thường tri giác trên tổng thể. Về sau, các hoạt động
tri giác phát triển và được hướng dẫn bởi các hoạt động nhận thức khác nên
chính xác hơn.
Chú ý không chủ định chiếm ưu thế ở học sinh tiểu học. Sự chú ý của
học sinh tiểu học còn phân tán, dễ bị lôi cuốn vào các trực quan, gợi cảm,
thường hướng ra bên ngoài vào hành động, chưa có khả năng hướng vào bên
trong, vào tư duy.
Trí nhớ trực quan- hình tượng và trí nhớ máy móc phát triển hơn trí
nhớ logic, hiện tượng hình ảnh cụ thể dễ nhớ hơn các câu chữ trừu tượng,
khô khan.
Trí tưởng tượng còn chịu tác động nhiều của hứng thú, kinh nghiệm
sống, mẫu vật đã biết.
- Băng (trích): Diện tích hình bình hành
Nhiệm vụ:
1. Nghe giới thiệu khái quát về đặc điểm sự phát triển tư duy toán học
của học sinh tiểu học;
2. Xem băng, ghi chép, liên hệ với những hiểu biết về đặc điểm tư duy
của học sinh tiểu học;
3. Thảo luận: Đặc điểm sự phát triển tư duy toán học của học sinh tiểu
học.
Đánh giá:
1. Sự phát triển tư duy toán học của học sinh tiểu học có đặc điểm gì;
LINK TẢI
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
hần 1, với các chủ đề:
Chủ đề 1 : Một số vấn đề dạy học toán ở tiểu học
Chủ đề 2: Một số phương pháp và hình thức tổ chức dạy học toán ở
tiểu học
Chủ đề 3: Một số hình thức và phương pháp đánh giá trong học môn
toán ở tiểu học
Chủ đề 4: Sử dụng thiết bị dạy học toán ở tiểu học
Phần 2, với các chủ đề:
Chủ đề 1: Lập kế hoạch dạy học môn toán ở tiểu học
Chủ đề 2: Dạy học số và phép tính ở tiểu học
Chủ đề 3: Dạy học các yếu tố hình học ở tiểu học
Chủ đề 4: Dạy học đại lượng và đo đại lượng ở tiểu học
Chủ đề 5: Dạy học các yếu tố thống kê ở tiểu học
Chủ đề 6: Dạy học giải toán có lời văn ở tiểu học
Lần đầu tiên, tài liệu được biên soạn theo chương
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TOÁN (PHẦN MỘT)
Chủ đề 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC TOÁN Ở TIỂU
HỌC (4tiết )
Mục tiêu:
- Kiến thức: Giúp sinh viên có những hiểu biết:
+ Học sinh tiểu học học toán như thế nào? Cần chú ý gì trong dạy học
toán tiểu học;
+ Mục tiêu dạy học toán tiểu học? Mối quan hệ về mục tiêu của từng
lớp và của cả cấp học;
+ Các quan điểm cơ bản của việc lựa chọn, sắp xếp nội dung môn
toán tiểu học;
+ Chuẩn học tập môn toán tiểu học.
- Kĩ năng: Hình thành và phát triển một số kĩ năng:
+ Quan sát và phân tích sự phát triển tư duy toán học của học sinh tiểu
học, biết vận dụng những hiểu biết vào quá trình dạy học;
+ Xác định đúng, đủ mục tiêu bài học;
+ Phân tích mối quan hệ và sự kết hợp giữa các nội dung từng mạch
kiến thức, từng lớp;
+ Biết thiết kế bài kiểm tra kết quả học tập của học sinh sau một giai
đoạn học tập.
- Thái độ: Bồi dưỡng:
+ Thái độ chu đáo, tận tình, chăm lo đúng cách việc học của học sinh
tiểu học;
+ Tinh thần trách nhiệm trong dạy học toán;
+ Tác hại của việc nhận thức sai hoặc không đầy đủ quan điểm cơ bản
xây dưng chương trình;
+ Ý thức kỉ luật trong lao động dạy học - dạy học theo chuẩn
Nội dung chủ đề:
1. Học sinh tiểu học học toán như thế nào và những điểm cần chú ý
trong dạy học toán ở tiểu học
2. Mục tiêu dạy học môn toán tiểu học
3. Chương trình môn toán tiểu học
4. Chuẩn học tập môn toán tiểu học
1.1 Học sinh tiểu học học toán như thế nào và những điểm cần
chú ý trong dạy học toán ở tiểu học
HĐ1: Tìm hiểu học sinh tiểu học học toán như thế nào?
Thông tin:
- Học sinh tiểu học thường tri giác trên tổng thể. Về sau, các hoạt động
tri giác phát triển và được hướng dẫn bởi các hoạt động nhận thức khác nên
chính xác hơn.
Chú ý không chủ định chiếm ưu thế ở học sinh tiểu học. Sự chú ý của
học sinh tiểu học còn phân tán, dễ bị lôi cuốn vào các trực quan, gợi cảm,
thường hướng ra bên ngoài vào hành động, chưa có khả năng hướng vào bên
trong, vào tư duy.
Trí nhớ trực quan- hình tượng và trí nhớ máy móc phát triển hơn trí
nhớ logic, hiện tượng hình ảnh cụ thể dễ nhớ hơn các câu chữ trừu tượng,
khô khan.
Trí tưởng tượng còn chịu tác động nhiều của hứng thú, kinh nghiệm
sống, mẫu vật đã biết.
- Băng (trích): Diện tích hình bình hành
Nhiệm vụ:
1. Nghe giới thiệu khái quát về đặc điểm sự phát triển tư duy toán học
của học sinh tiểu học;
2. Xem băng, ghi chép, liên hệ với những hiểu biết về đặc điểm tư duy
của học sinh tiểu học;
3. Thảo luận: Đặc điểm sự phát triển tư duy toán học của học sinh tiểu
học.
Đánh giá:
1. Sự phát triển tư duy toán học của học sinh tiểu học có đặc điểm gì;
LINK TẢI
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!